ไลฟ์สไตล์

เปิดเมนูอร่อยได้สุขภาพรังสรรค์โดย เชฟป้อม - เชฟเอียน สุุดยอดเชฟมือดีของไทย

เปิดเมนูอร่อยแถมได้สุขภาพที่ดีรังสรรค์เมนูอาหารโดย เชฟป้อม ธนรักษ์-เชฟเอียน กิตติชัย สุดยอดเชฟกระทะเหล็กผสานเมนูไทยและจีน พิถีพิถันทุกขั้นตอนการปรุงซึ่งในส่วนผสมแต่ละเมนูนั้นเต็มไปด้วยพืชผักสมุนไพรบำรุงสุขภาพ

"เรื่องของอาหารการกินเพื่อสุขภาพที่ดี" การทานอาหาร สามารถช่วยในการสร้างภูมิคุ้มกันต่อภัยคุกคามต่างๆ ซึ่งส่วนผสมในเมนูอาหารที่ทานนั้นมีสมุนไพรหลากไทยหลากหลายชนิดที่แอบซ่อนอยู่  ช่วยบรรเทารักษาโรค  เสริมโภชนาการให้แก่ ร่างกาย ช่วยซ่อมแซมอวัยวะที่สึกหรอ และทำให้กระบวนการต่างๆ ในร่างกายดำเนินไปอย่างปกติ ด้วยความหลากหลายของอาหาร ซึ่งมีส่วนประกอบที่แตกต่างกัน ส่งผลต่อประโยชน์ที่ร่างกายพึงจะได้รับก็ย่อมมีความ แตกต่างกัน มาเปิดเมนูอาหารของสองสุดยอดเชฟอาหารไทยและอาหารจีน เชฟเอียน กิตติชัย จากร้านอาหารคำหอม และ เชฟป้อม ธนรักษ์ สุดยอดเชฟกระทะเหล็กอาหารจีนร่วมกันผสานเมนูสุดแสนอร่อยแถมได้สุขภาพที่ดี 

 

เปิดเมนูอร่อยได้สุขภาพรังสรรค์โดย เชฟป้อม - เชฟเอียน  สุุดยอดเชฟมือดีของไทย

 

 

 

 

เปิดประชันเมนูอร่อย เชฟป้อม ธนรักษ์  - เชฟเอียน กิตติชัย  สุดยอดเชฟกระทะเหล็กผสานเมนูไทยและจีน รังสรรค์เมนูอาหารมื้อพิเศษแถมบำรุงสุขภาพ “Four Hands Dinner by Chef Pom Thanarak & Chef Ian Kittichai” ณ ร้านอาหารคำหอม, เมอเวนพิค บีดีเอ็มเอส เวลเนส รีสอร์ท กรุงเทพ  ซึ่งอาหารทุกจานได้ถูกรังสรรค์ จากสองเชฟอย่างลงตัว ทั้งอาหารไทยและอาหารจีนต้นตำรับ ที่นำเสนอผ่านวัตถุดิบระดับพรีเมียม พิถีพิถันทุกขั้นตอนการปรุงในสูตรดั้งเดิมด้วยวิธีการและเทคนิคสมัยใหม่ ที่ทำให้อาหารทุกจานมีรสชาติเป็นเลิศและสวยงามน่ารับประทานที่รังสรรค์มาทั้งหมดถึง 6 คอร์ส เริ่มด้วยจานของว่างที่เรียกน้ำย่อยอย่าง เสี่ยวหลงเปาไก่ต้มข่า, โพรงแสมไส้ปู 

 

เสี่ยวหลงเปาไก่ต้มข่า

 

เมนู เสี่ยวหลงเปาไก่ต้มข่า ที่นำความเป็นไทยและจีนผสมผสานได้อย่างลงตัวแถมมีสมุนไพรบำรุงสุขภาพ  

  • ข่า (Galangal) รสเผ็ดร้อน มีกลิ่นแรง ใช้ในการดับกลิ่นคาวจากเนื้อสัตว์ต่างๆ จึงมักนำมาปรุงอาหาร สรรพคุณอันโดดเด่นคือช่วยย่อยอาหาร ใช้ขับลมในร่างกาย แก้ท้องอืด ท้องเฟ้อ ทั้งยังบรรเทาอาการท้องร่วงและคลื่นไส้อาเจียน
  • ตะไคร้ (Lemongrass) มีรสฝาด หอมชื่นใจ ส่วนของเหง้าและลำต้นแก่ใช้ปรุงอาหารได้หลากชนิด ช่วยดับกลิ่นคาวจากเนื้อสัตว์ได้เช่นเดียวกับข่า สรรพคุณชั้นยอดคือช่วยย่อยอาหาร แก้ท้องอืดเฟ้อ ขับเหงื่อและปัสสาวะ ทั้งยังช่วยให้เจริญอาหาร บำรุงร่างกายอีกด้วย
  • ใบมะกรูด (Kaffir Lime Leaf) รสปร่าหอมร้อน เป็นสมุนไพรริมรั้วที่มีประโยชน์ทั้งผลและใบ ใบมะกรูดคือช่วยให้เลือดลมไหลเวียนดี ช่วยขับลม แก้จุกเสียด แก้ไอละลายเสมหะ แก้ช้ำใน และยังมีสารต้านมะเร็งด้วย กลิ่นของใบมะกรูดช่วยผ่อนคลายความเครียด

 

โพรงแสมไส้ปู 

ตามด้วย เมนูยำมังคุดคัดเป็ดกรอบที่นำน่องเป็ดไปกงฟีกรอบนอกนุ่มในตัดรสกับน้ำยำ ถัดมาเป็นซุปไก่ดำตุ๋นกระเพาะปลากับดอกถั่งเช่าและนารีแดง ที่ตุ๋นจนได้ที่อีกทั้งมีสรรพคุณบำรุงร่างกาย

 

ซุปไก่ดำตุ๋นกระเพาะปลากับดอกถั่งเช่าและนารีแดง

 

ซุปไก่ดำ ตามความเชื่อของชาวจีนโบราณ เชื่อว่าไก่ดำมีคุณค่าทางอาหารและยาเพิ่มพละกำลัง บำรุงสมอง ร่างกาย ต้านทานโรคต่างๆ ช่วยให้เลือดที่สูญเสียกลับคืนมาอย่างรวดเร็ว บำรุงอวัยวะที่หมดสภาพให้กลับฟื้นคืนเป็นปกติ ซึ่งในไก่ดำมีแร่ธาตุพิเศษกว่าไก่ทั่วไป มีแร่ธาตุเมนนิน แอนโดเจน และอะมิโนแอซิดและมีแร่ธาตุที่สำคัญที่ร่างกายต้องการอีกร่วม 20 ชนิด โดยเฉพาะ 8 ชนิด ที่ร่างกายไม่สามารถหาได้จากอาหารทั่วไป ซึ่งไข่และเนื้อไก่ดำ มีปริมาณไขมันหรือโคเลสเตอรอลต่ำ แถมยังมี ดอกถั่งเช่า สมุนไพรจีนทานแล้วบำรุงร่างกายมีคุณสมบัติหลายด้านมากในการดูแลสุขภาพและมีสรรพคุณทางยาแผนโบราณ

 

ยำมังคุดคัดเป็ดกรอบ

 

จานต่อมาเป็น ปลาเก๋าย่างรมควันชากับซอสพริกกุ้ยหลิน ซึ่งเป็นซอสของอาหารกวางตุ้งที่ถูกหมักร่วมปี, ต่อด้วยจานหลักกับสายเนื้อ แกงนางลอยเนื้อย่างที่รสชาติจัดจ้าน Australian Beef Short Ribs ที่นุ่มละลายในปาก มาคู่กับพริกหยวกชุปแป้งทอด รับประทานคู่กับผักดองและข้าวสวย 

 

ปลาเก๋าย่างรมควันชากับซอสพริกกุ้ยหลิน

 

ปลาเก๋า เป็นปลาที่มีประโยชน์หลายอย่าง ทั้งไขมันต่ำ ปลาเก๋า 100 กรัมให้ไขมัน 6 กรัมและมีแคลอรี่เพียงประมาณ 120 แคลอรี่เท่านั้นซึ่งหมายความว่าเรามีปลาที่อร่อยเหมาะในอาหารที่สมดุลและมีสุขภาพดีมีไขมันและ hypocaloric ต่ำ นอกจากนั้นยังอุดมไปด้วย Vitamin B2, B3, B6, B9, B12 Vitamin E (ซึ่งพบได้น้อยในปลา) และ OMEGA 3 รวมทั้งแร่ธาตุได้แก่ ฟอสฟอรัส แมกนีเซียมและโพแทสเซียม

เนื้อย่าง  ช่วยในการเจริญเติบโต ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอภายในร่างกาย เป็นสารประกอบที่สำคัญ ได้แก่ เอนไซม์ ฮอร์โมน ฮีโมโกลบิน สารที่ช่วยในการแข็งตัวของเลือด สารภูมิคุ้มกัน เป็นสารตั้งต้นของวิตามิน เป็นส่วนประกอบของโปรตีนในผม เล็บ และผิวหนัง เป็นตัวขนถ่ายสารอาหารจากผนังลำไส้เข้าสู่กระแสโลหิต และขนส่งไปทั่วร่างกาย

 

แกงนางลอยเนื้อย่าง

 

ด้านจานของหวานก็สุดประทับใจด้วย ไอศกรีมเก๋ากี้และพุทราจีนทอด โดยส่วนผสมในขนมหวานอย่าง  เก๋ากี้ ที่มานำสกัดเป็นตัวยานั้นมีประวัติความเป็นมายาวนานกว่า 2000 ปี และเป็นพืชโบราณที่มีอายุมากว่าที่จดบันทึกไว้ราว 2,800 ปี ก่อนพุทธกาล เนื่องจากเป็นยาที่มีสรรพคุณนานัปการ อาทิ ช่วยบำรุงสายตา ป้องกันแสงที่อาจไปทำลายดวงตา บำรุงประสาททำให้หลับสบาย บรรเทาอาการวิงเวียน หน้ามืดตาลาย ตาบอดกลางคืน และยังช่วยลดน้ำตาลในเลือด 

 

เปิดเมนูอร่อยได้สุขภาพรังสรรค์โดย เชฟป้อม - เชฟเอียน  สุุดยอดเชฟมือดีของไทย

 

ปิดท้ายด้วยความสดชื่นจาก หยกมณี พานาคอตต้าดอกมะลิ ไอศกรีมน้ำกระสายใบเตย ซึ่งใน ใบเตย ประกอบไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุสำคัญหลายชนิด โดยใบเตย 100 กรัมนั้น  จะมีเบต้าแคโรทีน 3 ไมโครกรัม, วิตามินซี 8 มิลลิกรัม, วิตามินบี 2 0.2 มิลลิกรัม, วิตามินบี 3 1.2 มิลลิกรัม, ธาตุแคลเซียม 124 มิลลิกรัม, ธาตุเหล็ก 0.1 มิลลิกรัม, ธาตุฟอสฟอรัส 27 มิลลิกรัม และยังมีคาร์โบไฮเดรต 4.6 กรัม, โปรตีน 1.9 กรัม ให้พลังงานถึง 35 กิโลแคลอรี่ ดังนั้น เมื่อนำมาทำน้ำใบเตย นอกจากรสชาติอร่อย ชื่นใจแล้ว น้ำใบเตยยังมีสรรพคุณมากมาย บอกเลยว่ามื้อพิเศษของ FOUR HANDS DINNER ครั้งนี้จบมื้ออาหารได้อย่างสมบูรณ์ แถมอร่อยได้สุขภาพที่ดี 

 

เปิดเมนูอร่อยได้สุขภาพรังสรรค์โดย เชฟป้อม - เชฟเอียน  สุุดยอดเชฟมือดีของไทย

 

เปิดเมนูอร่อยได้สุขภาพรังสรรค์โดย เชฟป้อม - เชฟเอียน  สุุดยอดเชฟมือดีของไทย

 

รายละเอียดเพิ่มเติม  www.khumhomrestaurant.com

  • ร้านอาหารคำหอม ตั้งอยู่ ณ ชั้นล๊อบบี้ เมอเวนพิค บีดีเอ็มเอส เวลเนส รีสอร์ท กรุงเทพ
  • เลขที่ 2 ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพ 10330
  • โทร 02 666 3333 
  • เปิดให้บริการทุกวัน