Lifestyle

เปิด 10 แบบเสื้อผ้า แฟชั่นสุดเก๋ ที่ไม่แนะนำใส่ขึ้นเครื่องบิน

ในช่วงนี้มีข่าวอุบัติเหตุทางการบินเกิดขึ้นบ่อยครั้ง หากใครที่วางแผนจะเดินทางไปไหนโดยเครื่องบิน อย่ามองข้ามเรื่องการแต่งตัว เพราะเสื้อผ้าที่ใส่ขึ้นเครื่องบินนั้นมีผลต่อความปลอดภัยสุดๆ เปิด 10 แบบเสื้อผ้า แฟชั่นสุดเก๋ ที่ไม่แนะนำใส่ขึ้นเครื่องบิน

การเดินทางโดยใช้เครื่องบิน เป็นการเดินทางที่ถือว่าปลอดภัยที่สุด เมื่อเทียบกับการเดินทางในรูปแบบอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นเรือ การขับรถ รถไฟ ฯลฯ  แต่สุดท้ายอะไรก็ขึ้นได้เนื่องจากความความแปรปรวนของสภาพอากาศ แม้นักบินจะถูกฝึกให้ดีแค่ไหนก็ต้องแพ้ฟ้าแพ้ฝนอยู่ดี  และในยิ่งช่วงนี้มีข่าวอุบัติเหตุทางการบินเกิดขึ้นใครที่มีวางแผนจะเดินทางไปไหนโดยเครื่องบิน สิ่งสำคัญอีกสิ่งหนึ่งที่นั่นคือการแต่งตัว เพราะเสื้อผ้าที่ใส่ขึ้นเครื่องบินนั้นมีผลสุดๆมาดูกันว่า เสื้อผ้าแบบใดที่ไม่ควรใส่บนเครื่องบิน แล้วถ้าใส่จะเกิดอะไรขึ้น! เรื่องเล็กๆที่ไม่ควรมองข้าม 

 

เปิด 10 แบบเสื้อผ้า แฟชั่นสุดเก๋ ที่ไม่แนะนำใส่ขึ้นเครื่องบิน

1.กางเกงเลกกิ้ง

 

กางเกงเลกกิ้ง

 

บอกเลยว่าเราจะมักเห็นสาวๆใส่เจ้ากางเกงเลกกิ้งบ่อยครั้งมากๆในการเครื่องบินเพราะมันสบาย สะดวก คล่องตัว และน้ำหนักเบาซึ่งเป็นนิยมของผู้หญิงเอามากๆแต่รู้ไหมว่า อาจทำให้คุณไม่ปลอดภัยหากว่าเกิด อัคคีภัยบนห้องโดยสาร แล้วต้องการหลบหนีนั้น มีโอกาสสูงมากที่ไฟจะติดกางเกง และลุกลามอย่างรวดเร็ว

 

2.แต่งกายด้วยเสื้อผ้ารัดรูป 

 

แต่งกายด้วยเสื้อผ้ารัดรูป 

 

รู้ไหมว่าการด้วยเดินทางด้วยเครื่องบินนั้นสร้างความเครียดให้ร่างกาย และทำให้หลอดเลือดของเราเกิดความเครียด เหตุผลที่อยู่เบื้องหลังนี้ คือ การเปลี่ยนแปลงความดันของอากาศ และยิ่งจะต้องใช้เวลานานในเก้าอี้ขนาดเล็ก สิ่งที่ทำให้เรื่องแย่ลงไปอีกคือเสื้อผ้าที่คับ เนื่องจากการสวมใส่สิ่งที่แน่นเกินไปทำให้การไหลเวียนโลหิตมีประสิทธิภาพลดลงจึงควรใส่เสื้อผ้าหลวมๆ เพราะให้ความสะดวกสบายมากกว่า

 

3. ไม่ควรใส่กางเกงยีนส์

 

กางเกงยีนส์

 

ก็ใช่ที่มันให้ความทะมัดทะแมงขณะเดินทาง และสวมใส่ง่ายสบายๆ  แต่ก็อย่าลืมว่ากางเกงยีนส์ที่มีขนาดพอดีตัวเกินไป จะทำให้เอวและต้นขาอึดอัดได้ควรใส่กางเกงที่เว้นช่องว่างบริเวณช่วงเองได้ประมาณสองถึงสามนิ้วจะดีกว่า 

 

4. อย่าสวมกางเกงขาสั้นขึ้นเครื่องบิน

 

กางเกงขาสั้น

 

เนื่องจากเมื่อนั่งอยู่บนเครื่องบิน ผู้โดยสารไม่สามารถรู้ได้เลยว่า เบาะนั่งหรือห้องโดยสารนั้นสะอาดขนาดไหน การใส่กางเกงขายาวจึงจะช่วยป้องกันการสัมผัสกับเชื้อโรคได้ดีกว่า

 

5.ไม่ควรใส่ชุดจั๊มพ์สูท

 

ชุดจั๊มพ์สูท

 

จั๊มพ์สูทเป็นแบบเสื้อผ้าที่ใส่จบครบเป็นในชุดเดียวแต่อย่าลืมไปว่าการต้องถอดชุดจั๊พท์สูทในห้องน้ำมันสร้างความลำบากสุดๆ โดยเฉพาะในห้องน้ำสาธารณะ เช่นเดียวกันกับชุดมีซิป อะไรที่จะถอดใส่แบบซ้ำซ้อน 

 

6.รองเท้าส้นสูง 

 

รองเท้าส้นสูง

 

ใส่แล้วสวยแล้วปังแต่ในระหว่างเที่ยวบิน แต่เพื่อความปลอดภัย ในกรณีที่มีการอพยพคุณจะไม่สามารถเดินด้วยรองเท้าส้นสูง หรือถอดออกได้ทันทีหากเกิดกรณีฉุกเฉิน นอกจากนี้ส้นเท้าอาจทำให้ลื่นล้ม ก็เป็นได้

 

7.รองเท้าผ้าใบคู่ใหม่

 

รองเท้าผ้าใบคู่ใหม่

 

ในระหว่างการเดินทางบินเครื่องจำไว้ว่ามีโอกาสที่ขาของคุณจะบวมได้ เพราะแรงความดันของอากาศ เลือกรองเท้าที่คุณรู้สึกว่าสบายเพราะคุณเคยใส่มาก่อน แม้แต่รองเท้าผ้าใบใหม่ที่สบายที่สุดอาจจะแน่นเกินไปเมื่อคุณอยู่บนอากาศ นอกจากนี้รองเท้าสำหรับเที่ยวบินควรเป็นรองเท้าที่ปิดนิ้วเท้า คุณจะต้องยืนร่วมกับฝูงชนและอื่นๆ  ส่วนรองเท้าแตะหรือรองเท้าแบบเปิดส้นไม่ใช่ทางเลือกที่ดี เพราะอาจมีใครมาเหยียบเท้าคุณทำให้เท้าของคุณเจ็บ ก็เป็นได้ 

 

8. อย่าถอดถุงเท้าหรือรองเท้า

 

อย่าถอดถุงเท้าหรือรองเท้า

 

การถอดถุงเท้าหรือรองเท้าระหว่างที่อยู่บนเครื่อง โดยเฉพาะช่วงที่กำลังขึ้นบินหรือลงจอด แม้จะไม่ใช่กฎที่สายการบินระบุไว้ก็ตาม เพราะหากเกิดเหตุฉุกเฉิน จะไม่มีทางรู้เลยว่าพื้นห้องโดยสารจะร้อนจัด หรือเย็นจัด อาจจะมีน้ำมันไหลนองพื้นหรือมีไฟไหม้ ซึ่งถ้าหากคุณสวมรองเท้าไว้ก็จะปกป้องเท้าไว้ได้ดีกว่า

 

9. ไม่ควรสวมเสื้อผ้าที่ตกแต่งด้วยโลหะ

 

เสื้อผ้าที่ตกแต่งด้วยโลหะ

 

มันจะทำให้ชีวติของคุณลำบาก ลำบนเพิ่มขึ้นเพราะจะต้องถอดๆใส่ๆเสื้อผ้า เนื่องจากในสนามบินแต่ละแห่งมีเกณฑ์ตรวจจับโลหะในปริมาณที่แตกต่างกัน บางเครื่องสแกนอาจเห็นซิปล็อคบนโลหะของเสื้อผ้า และอุปกรณ์เหล่านี้ยังอาจตรวจเจอเครื่องประดับโลหะจากการเจาะร่างกายได้เช่นกัน

 

10. ไม่ควรสวมเสื้อผ้าที่ไม่ถูกกฎสายการบิน

สิ่งนี้คือสำคัญที่สุด เพราะถ้าผิดกฎสายการบินคุณอาจจะไม่ได้ขึ้นเครื่องต้องลากกระเป๋ากลับบ้านก็เป็นได้ เนื่องจากสายการบินแต่ละแห่งมีข้อจำกัดสำหรับผู้โดยสารในการแต่งกายขึ้นเครื่องด้วยเช่นกัน เช่น บางสายการบินไม่อนุญาตให้ผู้โดยสารใส่กางเกงเลกกิ้ง หรือใส่เสื้อผ้าที่เซ็กซี่เปิดเผยเรือนร่างมากเกินไป ดังนั้นควรศึกษากฎของแต่ละสายการบินก่อนเดินทางให้ดี และควรแต่งกายให้เหมาะสมอยู่เสมอ

 

เปิด 10 แบบเสื้อผ้า แฟชั่นสุดเก๋ ที่ไม่แนะนำใส่ขึ้นเครื่องบิน

ข่าวที่น่าสนใจ