Lifestyle

ย้อนรอย โรงหนังออสการ์เก่า เพชรบุรี 39 โลเคชั่น MV "LISA ROCKSTAR"

ย้อนรอย "โรงหนังออสการ์" ซอยเพชรบุรี 39 หนึ่งในโลเคชั่นเอ็มวีเพลง ROCKSTAR ที่ "ลิซ่า ลลิษา" เลือกเป็นอีกหนึ่งฉากที่ถ่ายทำในกรุงเทพฯ ในอดีตโรงหนังออสการ์ คึกคักไปด้วยผู้คนมากมายเป็นศูนย์รวมวัยรุ่นในยุคก่อน แต่ในปัจจุบันเปิดแค่ให้เช่าสถานที่เพียงเท่านั้น

เรียกเสียงฮือฮาไปทั่วโลกเมื่อเมื่อสาวไทยมากความสามารถ ดีกรีศิลปินระดับโลก อย่าง ลิซ่า ลลิษา มโนบาล หรือ LISA BLACKPINK ได้ปล่อยทีเซอร์เพลง "ROCKSTAR" มาสั้นๆ เพียง 10 วินาที แต่เป็นที่พูดถึงเพราะฉากที่เห็นในเอ็มวีตัวใหม่คือโลเคชั่นประเทศบ้านเกิดของสาวลิซ่าทั้งนั้น  ซึ่งมีข้อมูลแชร์กันในโลกโซเชียลว่า ลิซ่า ได้ปิดถนนเยาวราชถ่ายทำถึง 3 วัน นอกจากนี้ ยังมีสถานที่ในไทยอื่น ๆ อีก เช่น โรงหนังออสการ์ เพชรบุรี 39 และ ห้างบางลำพู (New World)  รวมถึงยังใช้นักแสดง แดนเซอร์  คนไทย แต่ละฉากในเอ็มวีทำคนไทยว้าว ขนลุกกันเป็นแถวๆเพราะเป็นการเผยแพร่ให้ต่างชาติได้เข้าถึงประเทศไทยได้อีกทางพร้อมกับเป็นการ  กระตุ้นเศรษฐกิจสร้างสรรค์ จะเรียกว่าเป็นการสร้างซอฟต์พาวเวอร์ อีกทางก็ว่าได้  

 

ย้อนรอย โรงหนังออสการ์เก่า เพชรบุรี 39 โลเคชั่น MV \"LISA ROCKSTAR\"

ซึ่ง MV "LISA ROCKSTAR" กำหนดเปิดตัวพร้อมกันทั่วโลก ศุกร์ 28 มิ.ย. เวลา 7 โมงเช้า ตามเวลาประเทศไทย ต้องบอกเลยว่าการปล่อยทีเซอร์เพลง "LISA ROCKSTAR" มาสั้นๆ เพียง 10 วินาทีเท่านั้นแต่มีการพูดถึง โลเคชั่นที่ถ่ายทำในเอ็มวีตัวดังกล่าวหนึ่งในสถานที่น่าสนใจไม่น้อยนั่นก็คือ  โรงหนังออสการ์ ตั้งอยู่ในศูนย์การค้าออสการ์ ซอยเพชรบุรี 39 ถนนเพชรบุรี เลยแยกมิตรสัมพันธ์ ถนนนิคมมักกะสันตัดกับถนนเพชรบุรีไปไม่ไกลนัก ปิดตัวราวปี พ.ศ. 2523 อาคารเคยถูกใช้เป็นสถานบันเทิง ปัจจุบันถูกปล่อยให้ทรุดโทรม ขณะที่ห้องแถวริมถนนเพชรบุรีที่อยู่ใกล้เคียงกันเป็นคอนโดมีเนียมไปแล้ว ในอดีตเคยคับคั่งไปด้วยผู้คนมาร่วมกิจกรรมต่างๆ ตั้งแต่การดูหนัง ไปจนถึงลานสเก็ตน้ำแข็ง แต่ปัจจุบันโถงทางเดินของที่แห่งนี้ร้างลงเช่นเดียวกันกับห้างเก่าโรงหนังเก่าทั่วโลก เปิดให้เพียงเช่าสถานที่ในการถ่ายทำภาพยนตร์

 

โรงหนังออสการ์

 

 

ภาพดังถล่าวถูกถ่ายเมื่อ พ.ศ. 2514 กรุงเทพฯ และเทียบกับภาพปัจจุบัน

 

 

นอกจากโรงหนังเก่าแล้ว บอกเลยว่าซอยนี้ขึ้นชื่อเรื่องบรรยากาศขนหัวลุก ใกล้ๆกันกับโรงหนังออสการ์คือ ออสการ์อพาร์ตเมนต์ หอพักที่เพิ่งปิดตัวเลิกให้เช่าพักไปเมื่อราวๆ ปี 2564 ตำนานในวงการของตึกนี้คือเป็นสถานที่ถ่ายทำยอดฮิตของกองถ่ายทุกประเภททำให้สถานที่นี้คุ้นตาเรากันมากๆ อย่างหนังผีไทยในตำนานเรื่องบุปผาราตรีนั่นเอง แม้หนังจากออกฉายมาตั้งแต่ปี 2546 ภาพจำยังชัดเจนกับฉากในหนังผีเรื่องต่างๆถ่ายกันจนคิดว่าตึกนี้มีผีจริงๆ สถานที่ตรงนี้จอดรถสะดวก มีพื้นที่ใช้สอยเยอะทำให้เป็นสถานที่ยอดฮิตสำหรับคนทำหนัง  ซึ่ง ออสการ์อพาร์ตเมนต์  ที่นี่ปิดตัวแล้วไม่รับคนเข้าพักอีกแล้ว ห้องที่อยู่กันตอนนี้ก็มีแต่พนักงานที่เจ้าของตึกยังจ้างไว้เพื่อให้ช่วยดูแลตึกเพราะหากปล่อยทิ้งร้างตึกจะทรุดโทรมไปมากกว่านี้

 

ย้อนรอย โรงหนังออสการ์เก่า เพชรบุรี 39 โลเคชั่น MV \"LISA ROCKSTAR\"

 

ย้อนรอย โรงหนังออสการ์เก่า เพชรบุรี 39 โลเคชั่น MV \"LISA ROCKSTAR\"

 

 

 

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ