Lifestyle

สุดฟินกับ “ทะเลหมอก” หน้าฝน ที่ “จ.เลย”

สัมผัส “ทะเลหมอก” หน้าฝน ที่ “อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย” จ.เลย ภูเขาที่เชื่อมระหว่างไทย-ลาว ดื่มด่ำธรรมชาติแสนงดงาม

นักท่องเที่ยว ชมทะเลหมอกที่ อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย จ.เลย

29 มิ.ย.2567 นายวรวุฒิ วิญญายงค์ หัวหน้า อุทยานแหงชาติภูสวนทราย จ.เลย เปิดเผยว่า ช่วงหน้าฝน ที่ อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย จ.เลย มีธรรมชาติสวยงาม มองเห็นสุดสายตา ทะเลภูเขา อากาศเย็นสบาย วิวก็สวย บรรยากาศเงียบสงบ เหมาะแก่การ ท่องเที่ยว พักผ่อนหย่อนใจ ตากอากาศ ยลวิวสวยงาม มองได้ยาวไกล

 

จิบกาแฟยามเช้าชมดวงอาทิตย์ขึ้น ที่สำคัญช่วงนี้คือ ทะเลหมอก มีชีวิต นั่นคือ หมอกขาวโพลนก่อตัวหลังฝนตก ไหลไปตามหุบเขา ภูเขาที่สลับซับซ้อน ทอดยาวระหว่างหุบเขา ภูเขาเชื่อมไทย-ลาว ที่ อุทยานหางชาติภูสวนทราย อ.นาแห้ว จ.เลย ชมวิวทิวทัศน์เขา และหมู่บ้านที่ซ่อนอยู่หลังหุบเขา

พร้อมชมแปลงไม้ดอกบานสะพรั่ง ป่าเขียวขจี ชมแสงสวยยามเย็นก่อนอาทิตย์ตก หน้าฝน อุณหภูมิต่ำสุดประมาณ 20-21 องศาเซลเซียส เย็นสบายเหมาะกับการท่องเที่ยวมาก

 

ตาม แหล่งท่องเที่ยว ชมวิว ชมธรรมชาติ อากาศเย็นและหมอกเข้ามาแทนที่ ทำให้ยอดภูสวยงาม นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวต่างไม่ผิดหวัง โดยเดินทางมาจากทั่วทุกสารทิศ มากางเต๊นท์ พักแรม ที่ ภูหัวฮ่อม อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย เริ่มคึกคักแม้ว่าจะมีฝนตกปรอยๆเช้าวันนี้ก็ตาม

จุดชมวิวภูหัวฮ่อม อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย

 

อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย มีจุดชมวิวและพักแรมที่สูงที่สุดในภาคอีสานคือ หน่วยพิทักษ์ อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย ที่ 1 (ภูหัวฮ่อม) เนิน 1408 หน่วยพิทักษ์ อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย ที่ 2 (ภูขาด) เป็นเทือกเขาสลับซับซ้อนตามแนวชายแดนไทย-ลาว สันเขามีลักษณะเป็นที่ราบสูง มีความลาดเท ตั้งแต่ 2 เปอร์เซ็นต์ จนถึงมากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์

 

ด้านตะวันตกซึ่งเป็นพื้นที่ป่าผืนใหญ่ จะมีความลาดชันมาก พื้นที่ราบเชิงเขาเกือบจะไม่มี สูงจากระดับน้ำทะเลปานกลาง ตั้งแต่ 600 - 1,408 เมตร มีภูตีนสวนทรายเป็นยอดเขาสูงสุด เป็นแหล่งน้ำน้ำลำธารของแม่น้ำเหือง แม่น้ำแพร่ และแม่น้ำภา

พระอาทิตย์ตก ที่อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย

ข่าวที่น่าสนใจ