ไลฟ์สไตล์

ไทยคว้าอันดับ 4 ประเทศที่สวยที่สุดในโลก จากการจัดอันดับ World of Statistics

ไม่ธรรมดา! ไทยสร้างชื่ออีกแล้วติดอันดับโลกคว้าที่ 4 ประเทศที่สวยที่สุดจากกว่า 87 ประเทศ ต่อจากนิวซีแลนด์ กรีซ และอิตาลี จัดอันดับโดย สำนักข่าว U.S. News และ World of Statistics

เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2567  ทางโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย ‘การท่องเที่ยวไทย’ ศักยภาพโดดเด่น ติดอันดับจากการจัดอันดับของหลายๆ สำนักจนกลายเป็นหนึ่งจุดหมายปลายทาง (Destination) ด้านการท่องเที่ยวที่สำคัญของโลก ล่าสุดสำนักข่าว U.S. News และ ผู้ใช้บัญชี X ชื่อ World of Statistics จัดอันดับให้ ประเทศไทย เป็นประเทศที่สวยที่สุดอันดับ 4 จากกว่า 87 ประเทศ 

 

ไทยคว้าอันดับ 4 ประเทศที่สวยที่สุดในโลก จากการจัดอันดับ World of Statistics

สำนักข่าว U.S. News และผู้ใช้บัญชี X ชื่อ World of Statistics ซึ่งเป็นบัญชีที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับสถิติ การสำรวจ และการจัดอันดับในด้านต่างๆ จัดอันดับให้ ประเทศไทย เป็นประเทศที่สวยที่สุดอันดับ 4 จากกว่า 87 ประเทศทั่วโลก ต่อจากนิวซีแลนด์ กรีซ และอิตาลี ตามลำดับ อ้างอิงจากการตอบแบบสำรวจทั่วโลกที่เห็นว่าประเทศเหล่านี้มีทัศนียภาพสวยงามที่สุด

 

World of Statistics

 

โดยให้เหตุผลส่วนหนึ่งว่า ไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่มีผู้มาเยี่ยมเยือนมากที่สุดในโลก แม้ว่าการท่องเที่ยวจะมีสัดส่วนเพียง 7 % ของ GDP เท่านั้น ไทยเป็น “ดินแดนแห่งรอยยิ้ม (land of smiles)” เป็นเมืองที่มีทั้งความคึกคัก ทันสมัย และตั้งอยู่เคียงคู่กับสถาปัตยกรรมโบราณ ชายหาด และวัด รวมทั้งยังเป็นแหล่งรวมของการนวดแผนไทย และอาหารไทยที่ขึ้นชื่อในด้านความสมดุลของรสชาติ

 

https://www.usnews.com/news/best-countries/rankings/scenic

ครึ่งปี 2567 ที่ผ่านมา ประเทศไทยได้รับการจัดอันดับให้อยู่อันดับต้นๆ ของโลกที่เกี่ยวเนื่องกับด้านการท่องเที่ยวในหลายสำนัก ซึ่งสะท้อนและเป็นเครื่องพิสูจน์ว่า ไทยอยู่แถวหน้าของโลกในเรื่องการท่องเที่ยว ทั้งการจัดอันดับให้ กรุงเทพฯ เป็นอันดับ 1 เมืองที่ดีที่สุด เกาะภูเก็ต และเกาะสมุย เกาะที่ดีที่สุดอันดับ 3 และ 4 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ อันดับ 2 สนามบินที่ดีที่สุด และการบินไทย สายการบินที่ดีที่สุดอันดับ 3 ในเอเชียแปซิฟิก โดยนิตยสาร DestinAsian รวมถึงอันดับ 1 ประเทศที่น่าเยี่ยมชมที่สุด โดยนิตยสาร CEOWORLD อ่าวมาหยา ชายหาดที่ดีที่สุดในโลกอันดับ 5 โดยเว็บไซต์ BeachAtlas และอันดับ 2 ประเทศจุดหมายปลายทางยอดนิยมของชาวญี่ปุ่นในช่วง Golden Week โดย Agoda แพลตฟอร์มด้านการเดินทางท่องเที่ยวระดับโลก

 

ไทยคว้าอันดับ 4 ประเทศที่สวยที่สุดในโลก จากการจัดอันดับ World of Statistics

 

ซึ่งที่ผ่านมาทางไทยเองก็มีการ ประเมินแนวทางการทำงานเพื่อดึงดูดให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกเดินทางมาเยี่ยมเยือน เร่งเครื่องผลักดันสู่เป้าหมายการเป็นศูนย์กลางของภูมิภาค พร้อมปักหมุดกิจกรรมสนับสนุนการท่องเที่ยวไทยยิ่งใหญ่ในปี 2568  พร้อมเดินหน้าแผนการท่องเที่ยวในช่วง low season ของไทย เตรียมแผนสำหรับแต่ละกลุ่มเป้าหมาย ให้ตอบโจทย์ เชื่อมโยงทางการท่องเที่ยวจากเมืองหลักไปสู่เมืองน่าเที่ยว นำไปสู่การกระจายรายได้อย่างทั่วถึง และช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนอย่างยั่งยืน   

 

ไทยคว้าอันดับ 4 ประเทศที่สวยที่สุดในโลก จากการจัดอันดับ World of Statistics

ข่าวยอดนิยม