ไลฟ์สไตล์

รีบจองตั๋วก่อนหมด! กับการแสดงโขนสุดยิ่งใหญ่แห่งปี ตอน "พระจักราวตาร"

11 ส.ค. 2567

มูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ จัดการแสดงโขนสุดยิ่งใหญ่แห่งปี ตอน "พระจักราวตาร" เริ่มเปิดจำหน่ายบัตร 12 สิงหาคม นี้ โดยมีกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 7 พฤศจิกายน - วันที่ 8 ธันวาคม 2567 ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย

สำหรับปี 2567 นี้ นับเป็นปีมหามงคลของ ปวงชนชาวไทยอีกวาระหนึ่ง เพื่อเฉลิมฉลอง 2 โอกาส  มหามงคลของปวงชนชาวไทย ได้แก่ เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 92 พรรษา 12 สิงหาคม 2567 และเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567

 

รีบจองตั๋วก่อนหมด! กับการแสดงโขนสุดยิ่งใหญ่แห่งปี ตอน \"พระจักราวตาร\"

 

มูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ  จึงร่วมเฉลิมฉลองโอกาสมหามงคลนี้ ด้วยการจัดการแสดงโขนตอน “พระจักราวตาร” โดยยึดแนวบทละครเรื่อง รามเกียรติ์ จับตอนตั้งแต่ที่ ทศกัณฐ์สั่งให้มารีศแปลงกายเป็นกวางทองเข้าไปล่อลวงพระรามให้ตามกวาง แล้วลักพาตัวนางสีดาขึ้นราชรถเหาะไปยังกรุงลงกา  เป็นเหตุให้เกิดสงครามระหว่าง กองทัพพระรามและทศกัณฐ์ เรื่องราวความสนุกจะเป็นอย่างไรต่อไปนั้น ติดตามรับชมได้ในการแสดงโขนมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ ตอนพระจักราวตาร

 

รีบจองตั๋วก่อนหมด! กับการแสดงโขนสุดยิ่งใหญ่แห่งปี ตอน \"พระจักราวตาร\"

โขนมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ เรื่อง รามเกียรติ์ ตอน “พระจักราวตาร” จะจัดแสดงขึ้นในระหว่างวันที่ 7 พฤศจิกายน - วันที่ 8 ธันวาคม 2567 ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย นอกจากการแสดงที่วิจิตรงดงามที่แสดงโดยนักแสดงเยาวชนรุ่นใหม่ ผ่านการคัดเลือกและฝึกซ้อมจากครูผู้เชี่ยวชาญด้านนาฏศิลป์จนมีฝีมือร่ายรำงดงามถูกต้องตามจารีต การบรรเลงดนตรีและขับร้องเพลงไทยอันไพเราะ

 

รีบจองตั๋วก่อนหมด! กับการแสดงโขนสุดยิ่งใหญ่แห่งปี ตอน \"พระจักราวตาร\"

 

ชมความวิจิตรของเครื่องแต่งกายอันประณีต นอกจากนี้ผู้ชมยังจะได้พบกับความพิเศษของสุดยอดฉากการแสดงที่ยิ่งใหญ่ตระการตา ของพระนารายณ์บรรทมเหนืออนันตนาคราชและอวตารเป็นพระราม ทศกัณฐ์ลักพาตัวนางสีดาขึ้นราชรถเหาะกลับไปยังกรุงลงกาและรบกับสดายุบนท้องฟ้า หนุมานพบกับพระรามและพาเหล่าพลลิงถวายตัวเป็นข้าทหาร ฉากรบระหว่างพระรามและทศกัณฐ์ และอีกมากมาย ที่จัดสร้างขึ้นเพื่อการแสดงโขนสุดยิ่งใหญ่บนเวที บัตรราคา 2,000 บาท, 1,800 บาท, 1,000 บาท, 800 บาทและ 600 บาท (รอบนักเรียน ราคา 180 บาท) เริ่มเปิดจำหน่ายบัตรวันที่ 12 สิงหาคมนี้ ทางไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา โทร. 0-2262-3456

 

รีบจองตั๋วก่อนหมด! กับการแสดงโขนสุดยิ่งใหญ่แห่งปี ตอน \"พระจักราวตาร\"

ส่วนใครที่ชอบเรื่องราวเกี่ยวกับโขนสามารถเข้าไปที่อาคารเรียน-รู้-เรื่องโขน เป็นสถานที่จัดสร้างฉากโขนมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ และเป็นแหล่งเรียนรู้ผลงานสร้างสรรค์งานศิลปะที่เกี่ยวเนื่องกับโขน ตลอดจนเป็นที่จัดเก็บฉากและอุปกรณ์ประกอบฉากที่สำคัญจำนวนมาก ที่เคยจัดแสดงบนเวทีในตอนต่างๆมากมาย อาทิ หนุมานตัวใหญ่จากตอน “ศึกมัยราพณ์” จัดแสดงอยู่ที่โถงใหญ่ของห้องแสดง เรือสำเภาหลวงในการแสดงตอน “พิเภกสวามิภักดิ์” รวมถึงนางผีเสื้อสมุทรขนาดใหญ่ในการแสดงตอน “สืบมรรคา” มาจัดแสดงด้วยเทคนิคที่ทันสมัยน่าตื่นตาตื่นใจ ทั้งนี้ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมเรื่องราวความเป็นมาของโขน โดยมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำบรรยายและพาเที่ยวชมตามจุดต่างๆ เปิดให้ผู้สนใจเข้าชมในระหว่างวันพุธ - วันอาทิตย์ เวลา 09.00 น.- 16.00 น. โทร.035-352-991

 

รีบจองตั๋วก่อนหมด! กับการแสดงโขนสุดยิ่งใหญ่แห่งปี ตอน \"พระจักราวตาร\"