ข่าว

แข้งไทยอุ่นจอร์แดน

06 ต.ค. 2554

แข้ง 'ช้างศึก' ทีมชาติไทย พร้อมอุ่นเครื่องจอร์แดน 19.00 น. 'วินนี่' เน้นระบบ ทดสอบดูฟอร์มนักเตะ ย้ำหากนัดนี้ไม่มีการเจ็บเพิ่ม รับประกันแฟนบอลได้เฮ นัดลุยซาอุฯ 11 ต.ค. แน่นอน

          6 ต.ค.54  ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ที่จะลงเตะอุ่นเครื่องกับจอร์แดน ในเวลา 19.00 น. ก่อนลงเตะนัดสำคัญ ทำศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 20 ทีมสุดท้าย นัดที่ 3 กับซาอุดีอาระเบีย ในวันที่ 11 ต.ค. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

          การฝึกซ้อมของทีมเพื่อจะลงอุ่นเครื่องกับจอร์แดนนั้น เป็นการซ้อมเบาๆ เล่นเกมโต๊ะเล็กเปิดบอลสั้นๆ โดยใช้พื้นที่แค่ครึ่งสนาม เน้นการจ่ายบอลเร็ว และการบีบพื้นที่คู่แข่งให้รวดเร็ว โดยหลังการซ้อม เชเฟอร์ กล่าวว่า การลงเตะกับจอร์แดนนั้นคงจะไม่เน้นอะไรมาก นักเตะหลักๆ อย่าง ดัสกร กับ ธีรศิลป์ ที่ยังมีอาการบาดเจ็บอาจไม่ได้ลงสนาม ขณะที่ตนเองอยากดูฟอร์มของ สุรัตน์ ที่ไม่มีโอกาสลงสนามให้บุรีรัมย์-พีอีเอ เลย นอกจากนี้ยังจะลองทดสอบคู่กองหลัง ระหว่าง ณัฐพร กับ ภานุพงศ์ รวมถึง นิเวส กับ ชลทิศ ก่อนตัดสินใจว่าจะใช้งานใครเป็นปราการหลังในเกมนัดสำคัญนี้

          "สิ่งหนึ่งที่ผมสบายใจและไม่กังวลเลยก็คือ อาการบาดเจ็บของนักเตะตัวหลักๆ ที่ไม่น่าเป็นห่วง น่าจะลงเล่นกับซาอุดีอาระเบียได้ทั้งหมด และหวังว่าในเกมอุ่นเครื่องกับจอร์แดน หากไม่มีนักเตะบาดเจ็บเพิ่ม ทีมไทยก็มีโอกาสที่จะสร้างผลงานได้ตามที่คาดหวังกันไว้ ไม่ว่าจะเป็น 1 แต้ม หรือ 3 แต้ม ก็ตาม" วินนี่ กล่าว