ข่าว

ฆ่ารัดคอ'ผจก.รัสเซีย'หมกรร.พัทยา

ฆ่ารัดคอ ผจก.บริษัทด้านสถาปัตย์ชาวรัสเซีย หมกศพคาห้องพักในโรงแรมกลางเมืองพัทยา ตร.มุ่ง 3 ปม ชิงทรัพย์-วิวาท-ชู้สาว

               เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 5 มีนาคม พ.ต.ท.ประสิทธิ์ มั่นศรี พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งมีชาวต่างชาติถูกฆาตกรรมภายในห้องพักหมายเลข 822 ชั้น 2 โรงแรมขนาดกลางแห่งหนึ่งในซอยบัวขาว พัทยาใต้ หมู่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงนำกำลังไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผู้กำกับการ (ผกก.) สภ.เมืองพัทยา

               ที่เกิดเหตุพบศพนายอันเดรีย โคมาป๊อบ อายุ 40 ปี สัญชาติรัสเซีย อาชีพผู้จัดการบริษัทเกี่ยวกับด้านสถาปัตยกรรมแห่งหนึ่งในเมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก สภาพนอนหงายบนพื้นห้องใกล้กับประตู ไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงยีนขายาวสีดำ มีเลือดออกจากปากและจมูก ลำคอมีร่องรอยถูกรัด แขนซ้ายมีรอยฟกช้ำเป็นจ้ำคล้ายถูกของแข็งกระแทกอย่างแรง คาดว่าเสียชีวิตมาประมาณ 8-10 ชั่วโมง

               ตรวจสอบภายในห้องพบร่องรอยการต่อสู้ ขวดน้ำล้มกระจัดกระจาย ที่หัวเตียงนอนมีถุงยางอนามัยวางอยู่หลายซอง นอกจากนี้ยังพบคราบเลือดเปรอะเปื้อนหมอนกับผ้าห่ม ส่วนบนโต๊ะหน้าเตียงพบเข็มขัดหนังสีดำ ลักษณะหัวเข็มขัดขาดออกจากสายวางอยู่ข้างโทรทัศน์ มีคราบเลือดกระเซ็นอยู่ที่พื้นและผนังห้องหลายจุด ส่วนบนเก้าอี้หน้าโต๊ะเครื่องแป้งพบหมูย่าง ข้าวเหนียว และลูกมะพร้าว ขณะที่ทรัพย์สินของผู้ตายยังมีโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อโนเกีย 1 เครื่อง เอกสารหนังสือเดินทาง และบัตรเครดิต แต่ไม่พบกระเป๋าสตางค์และเงินสด

               น.ส.โสภาพร พวงทอง อายุ 37 ปี พนักงานต้อนรับของโรงแรม ให้การว่า ผู้ตายมาเปิดห้องพักตั้งแต่วันที่ 16 กุมภาพันธ์ ถึง 5 มีนาคม โดยชำระค่าห้องพักทั้งหมดแล้ว ก่อนเกิดเหตุได้ให้พนักงานไปเคาะประตูเพื่อสอบถามว่าจะพักต่อหรือไม่ แต่ไม่มีเสียงตอบรับใดๆ  พนักงานจึงหมุนลูกบิดเปิดประตูเข้าไปในห้องและพบว่าเขากลายเป็นศพแล้ว ทั้งนี้ ระหว่างที่ผู้ตายพักอาศัยอยู่ในโรงแรมมักจะออกไปดื่มสุรามีอาการเมากลับมาพร้อมกับผู้หญิงไทย นอกจากนี้ยังพบว่ายังมีทั้งชายชาวไทยและต่างชาติแวะเวียนมาหาที่ห้องด้วยเช่นกัน

               ตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้ตายน่าจะถูกฆาตกรรมในช่วงเช้าที่ผ่านมา ส่วนจะเป็นฝีมือใครยังไม่สามารถระบุได้ คาดว่าคนร้ายน่าจะมีรูปร่างสูงใหญ่ใกล้เคียงกัน และมีการต่อสู้กัน ส่วนประเด็นการสังหารตั้งไว้ 3 ประเด็น คือ ทะเลาะวิวาท ชิงทรัพย์ และเรื่องชู้สาว

ข่าวยอดนิยม