ข่าว

ปชป.ชนะลต.'นายกอบจ.สุราษฎร์'

15 ก.ย. 2556

เลือกตั้ง 'นายกอบจ.สุราษฎร์' คึกคักตั้งแต่เปิดหีบ 'ประพันธ์' เผยปชช.ออกมาใช้สิทธิกว่าร้อยละ 55 ผลอย่างไม่เป็นทางการผู้สมัครปชป.หนุนชนะ

                          15 ก.ย. 56  เมื่อเวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ว่า นายประพันธ์ นัยโกวิท กกต.ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง ลงพื้นที่ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่มีผู้สมัครลงสมัครรับเลือกตั้งด้วยกัน 4 คน ประกอบด้วย นายสรรเสริญ ฤกษ์อุไร ผู้สมัครอิสระ หมายเลข 1 นายมนตรี เพชรขุ้ม อดีตนายกอบจ.สุราษฎร์ธานี ผู้สมัครอิสระ หมายเลข 2 นายทนงศักดิ์ ทวีทอง อดีตนายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองท่าข้าม ผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 3 และนายวิรัตน์ อดุลย์วิโรจน์ ผู้สมัครอิสระ หมายเลข 4

                          ทั้งนี้ นายประพันธ์ ยังได้ร่วมสังเกตการณ์การนับคะแนนภายหลังการปิดหีบการเลือกตั้งในเวลา 15.00 น. ที่หน่วยเลือกตั้ง ร.ร.บ้านบ่อผุด อ.เกาะสมุย ซึ่งบรรยากาศภายหลังการปิดหีบบัตรเลือกตั้ง ในภาพรวมได้มีประชาชนให้ความสนใจในการนับคะแนนการเลือกตั้งนายกอบจ.สุราษฎร์ธานี เป็นจำนวนมาก

                          โดยนายประพันธ์ กล่าวภายหลังการปิดหีบบัตรเลือกตั้งนายกอบจ.สุราษฎร์ธานี ว่า ในภาพรวมของการเลือกตั้งนายกอบจ.สุราษฎร์ธานี ในวันนี้ (15 ก.ย.) ถือว่าบรรยากาศการเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ยังไม่มีเรื่องร้องเรียน หรือเหตุการณ์ในลักษณะที่กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง เช่น การฉีกบัตรเลือกตั้งแต่อย่างใด ซึ่งจากการประเมินคร่าวๆ พบว่ามีประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งกว่าร้อยละ 55 นอกจากนี้จากการเฝ้าสังเกตการณ์นับคะแนนที่หน่วยเลือกตั้ง พบว่านายทนงศักดิ์ ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 3 คะแนนนำผู้สมัครรายอื่นอยู่ แต่ทั้งนี้คงต้องรอการนับคะแนนให้เสร็จสิ้นว่าผู้สมัครรายใดจะเป็นผู้ชนะการเลือกตั้งนายกอบจ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งคาดว่าภายในเวลา 20.00 น. จะสามารถรู้ผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการแน่นอน

                         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการปรากฏว่านายทนงศักดิ์ชนะนายมนตรี เพชรขุ้ม นายกอบจ.คนเก่าขาดลอย โดยนายทนงศักดิ์ได้ 254,549 คะแนน ขณะที่นายมนตรีได้ 116,397คะเเนน
 

 

 

ลต. 'นายกอบจ.สุราษฎร์' คึกคัก!

 

                         เมื่อเวลา 08.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานถึงบรรยากาศการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี ในวันนี้ (15 ก.ย.) ที่โรงเรียนธีราศรมสุรษฎร์ ต.มะขามเตี้ย อ.เมืองสุราษฎร์ธานี นายประพันธ์ นัยโกวิท กกต. ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง ลงพื้นที่เพื่อตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี (นายกอบจ.สุราฎร์ธานี) ที่โรงเรียนธีราศรมสุรษฎร์ ต.มะขามเตี้ย อ.เมืองสุราษฎร์ธานี ซึ่งใช้เป็นเขตเลือกตั้งที่ 4 ประกอบด้วย หน่วยเลือกตั้งที่ 30-32 โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ประชาชนทยอยเดินทางออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง อย่างคึกคักตั้งแต่เปิดหีบ

                          โดยนายประพันธ์ กล่าวภายหลังการตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งนายกอบจ.สุราษฎร์ธานี ว่า ตั้งแต่เปิดหีบเวลา 08.00 น. บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เหตุการณ์ปกติ ยังไม่มีเรื่องร้องเรียนเพิ่มเติม หลังจากที่เมื่อวาน (14 ก.ย.) ที่ผ่านมา ได้รับรายงานจากกกต.จังหวัดว่า มีเรื่องร้องคัดค้านจำนวน 2 เรื่อง เกี่ยวกับการหาเสียงที่มีลักษณะใส่ร้ายป้ายสี หรือหลอกลวงให้เข้าใจผิดต่อคะแนนนิยมของผู้สมัคร ซึ่งเรื่องดังกล่าวอยู่ระหว่างการพิจารณาของกกต.จังหวัด ว่าจะรับเป็นเรื่องร้องคัดค้านหรือไม่ อย่างไรก็ตาม สำหรับการนับคะแนนการเลือกตั้งนายกอบจ.ในครั้งนี้ เป็นการนับคะแนนที่หน่วยเลือกตั้ง ดังนั้น การนับคะแนนที่หน่วยเลือกตั้งตามเกาะต่างๆ นั้น ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

                          นายประพันธ์ กล่าวต่อว่า ตนคาดว่าจะทราบผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการก่อนเวลา 20.00 น.ของวันนี้ อย่างไรก็ตาม ตนขอเชิญชวนประชาชนที่มีสิทธิเลือกตั้งให้ออกมาใช้สิทธิกันให้มากตั้งแต่เวลา 08.00 น. - 15.00 น. เนื่องจากการเลือกตั้งนายกอบจ.สุราษฎร์ธานี ถือมีความสำคัญ เพราะเป็นพื้นที่ใหญ่ งบประมาณต่อปีกว่า 800 ล้านบาท และการออกมาเลือกตั้งครั้งนี้ ถือมีความสำคัญ เพื่อจะได้เลือกคนที่ดีมาทำงานรับใช้ประชาชน ทั้งนี้ คาดว่าจะมีผู้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งนายกอบจ.สุราษฎร์ธานี กว่าร้อยละ 60

                          ผู้สื่อข่าวถามว่า คืนหมาหมอนที่ผ่านมา ในพื้นที่มีการจัดงานเลี้ยงหลายจุด ได้รับรายงานการกระทำผิดกฎหมายการเลือกตั้งหรือไม่ นายประพันธ์ กล่าวว่า เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าว แต่หากผู้ใดมีเบาะแสการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง สามารถแจ้งมายังกกต.ได้

 

 

--------------------

(ภาพแฟ้มข่าว)