ข่าว

ตร.ปส.ยึดของกลาง150ล้าน แก๊งยาปาร์ตี้เขาใหญ่

ตร.ปส.ยึดของกลาง150ล้าน แก๊งยาปาร์ตี้เขาใหญ่

15 ก.ย. 2559

ตำรวจ ปส.ยึดของกลาง 150 ล้าน แก๊งค้ายาจัดปาร์ตี้เขาใหญ่ ระบุ เคยเป็นเคร่ือข่ายแก๊ง“โอรส” ก่อนแยกตัวตั้งแก๊ง“ก้านยาว” ส่งยาย่านปริมณฑล

       เมื่อเวลา 10.30 น.วันนี้ (15ก.ย.) ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร ผบช.ปส. พล.ต.ต ทนงศักดิ์ ทั่งทอง ผบก.ปส.1 พล.ต.ต ไชยยา รุจจนเวท ผบก.ปส.2 พล.ต.ต พรชัย เจริญวงค์ ผบก.ปส.3 พล.ต.ต ชาตรี ไพศาลศิลป์ ผบก.ปส.4 พ.ต.อ.วรวิทย์ ไวถนอมสัตว์ รอง ผบก.ปส.1 (หนง.ผบช.ปส.) และนายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการ ป.ป.ส. รวมแถลงข่าวจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด 33 ราย พร้อมของกลางยาบ้า 172,000 เม็ด ยาไอซ์ 6 กิโลกรัม ยาอี 1,450 เม็ด เงินสด 33 ล้านบาท ตู้เซฟ 2 ตู้(ยังไม่สามารถเปิดได้) ที่ดิน. รถยนต์ พระเครื่อง ทองรูปพรรณ อาวุธปืนและอื่นๆ มูลค่าไม่ต่ำกว่า 150 ล้านบาท 

     โดยจับกุมในข้อหาร่วมกันมียาเสพติดประเภทที่1 (ยาบ้า,ไอซ์,ยาอี) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาตและร่วมกันมียาเสพติดประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภที่2 (เคตามีน) ไว้ในครวามครอบครองเพื่อขายโดยไม่ได้รับอนุญาต และแจ้งข้อหาสมคบโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ได้มีการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดเพราะได้มีการสมคบกันร่วมกันฟอกเงิน

ตร.ปส.ยึดของกลาง150ล้าน แก๊งยาปาร์ตี้เขาใหญ่

     พล.ต.ท.เรวัช กล่าวว่า จากการสืบสวนกว่า 6 เดือนพบว่ากลุ่มของ นายศดายุหรือโน๊ต เหลืองประดับใจ อายุ 24 ปีเคยเป็นเครือข่ายของแก๊งโอรส ที่เคยรุ่งเรืองก่อนหน้านี้แล้ว แต่แยกมาตั้ง“แก๊งก้านยาว” ซิ่งจักรยานยนต์ตามท้องถนน และมีการค้ายาเสพติดย่านนทบุรี ย่านฝั่งธนและปริมณฑล มีพฤติกรรมลักลอบค้ายาเสพติดโดยติดต่อซื้อยาเสพติดจากผู้ค้าฝั่งประเทศเพื่อนบ้านและนำมากระจายในพื้นที่กรุงเทพ ปริมณฑลและจังหวัดใกล้เคียงจากการเฝ้าสังเกตการณ์พบว่ากลุ่มผู้ค้ายารายนี้มีการแบ่งกลุ่มการทำงานอย่างชัดเจนและจะนำเงินที่ได้มาไปเที่ยวเตร่นัดรวมตัวกันตามต่างจังหวัด 

      กระทั่งวันที่ 13 กันยายน เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า นายศดายุ พร้อมพวกมีการจัดรวมตัวกันของกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งในเขตพื้นที่เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา จึงได้สนธิกำลังปิดล้อมจับกุม แต่กลุ่มผู้ต้องหาไหวตัวทันได้พยายามขับรถหลบหนีสวนกับรถเจ้าหน้าที่ตำรวจและยิงต่อสู้กันกระทั่งถึงกิโลเมตรที่ 17 ถนนมิตรภาพ รถเจ้าหน้าที่ตำรวจสกัดคนร้ายได้หนึ่งรายแต่คนร้ายต่อสู้กับเจ้าหน้าที่จนเป็นเหตุให้ พ.ต.ท.ทิวาพงษ์ พลูโต สว.งานการข่าว บก.ขส.บช.ปส. ถูกกระสุนปืนยิงเข้าที่กลางหลัง และกระสุนปืนเฉี่ยวเข้าที่เบ้าตาขวา เจ้าหน้าที่ต้องรีบนำส่งรพ.เกษมราษฎร์ ซึ่งขณะนี้อาการปลอดภัยและอยู่ระหว่างการรอผ่าตัด ส่วนคนร้ายถูกวิสามัญหนึ่งราย ชื่อ นายสุรศักดิ์ บุญทับ และหลบหนีไปได้อีกหนึ่งรายซึ่งอยู่ระหว่างการติดตามตัว ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะทำการขยายผลเข้าตรวจสอบที่พักของนายศดายุย่าน จ.นนทบุรี สามารถยึดของกลางได้จำนวนมาก

ตร.ปส.ยึดของกลาง150ล้าน แก๊งยาปาร์ตี้เขาใหญ่

     พล.ต.ท.เรวัช กล่าวต่อว่า สำหรับนายศดายุที่ได้หลบหนีไปนั้นเจ้าหน้าตำรวจยังไม่ขอเปิดเผยเส้นทางการหลบหนีแต่คาดว่าจะได้ตัวเร็วๆนี้ อย่างไรก็ตามหากนายศดายุจะหลบหนีออกนอกประเทศก็ทำได้ยากเนื่องจากประเทศและประเทศเพื่อนบ้านได้มีการร่วมมือกันเพื่อปราบปรามยาเสพติดอีกด้วย

      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการแถลงข่าวนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจยึดตู้เซฟสูงประมาณ 150 เซนติเมตรได้ที่คอนโดลุมพินี ปาร์ค ย่านรัตนาธิเบศร์ซึ่งเป็นคอนโดที่นายศดายุได้เปิดเช่าไว้เพื่อเก็บตู้เซฟดังกล่าว