ข่าว

“อนุสรณ์”ออกโรงป้อง"นายใหญ่"

“อนุสรณ์”ออกโรงป้อง"นายใหญ่"

09 ต.ค. 2559

“อนุสรณ์”ออกโรงป้อง"นายใหญ่" สวนกลับ“ชาญชัย”เคยได้ทำอะไรให้บ้านเมืองบ้าง ยัน“ทักษิณ”เป็นคนดี ไม่คิดร้ายต่อประเทศ

 

 

 

          9 ต.ค. 59 - นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แสดงความคิดเห็นด้วยความห่วงใยและปรารถนาดีต่อประเทศ อยากเห็นประเทศพัฒนา มีหลักนิติธรรม มีความสามัคคีปรองดองและเดินไปข้างหน้า แต่กลับถูกตอบโต้จากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์บางคน อย่างนายชาญชัย อิสระเสนารักษ์ อดีต ส.ส.นครนายก พรรคประชาธิปัตย์ แสดงความคิดเห็นสวนทางกับข้อเท็จจริงและเจตนาอันดีอย่างสิ้นเชิง คำพูดที่ตอบโต้ขาดความเป็นผู้ดี แสดงให้เห็นถึงจิตใจที่คับแคบ มีแต่ความเคียดแค้นชิงชังหรือไม่ นอกจากจะไม่รับฟังความคิดเห็นคนอื่น ยังออกมาโจมตีในลักษณะเอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่น บ้านเมืองจะเดินไปข้างหน้าได้ต้องลดวาทกรรมสร้างความเกลียดชัง ที่บอกว่ามีเงินไหลเข้ามาเพื่อเคลื่อนไหวทางการเมืองนับพันล้านบาท ถือเป็นการใส่ร้ายป้ายสีและเป็นความเท็จทั้งสิ้น ไม่มีใครคิดและแม้ใครจะคิดก็ไม่สามารถทำได้ เพราะประชาชนไม่ยอมรับ ทุกฝ่ายอยากเห็นบ้านเมืองพัฒนาเดินไปข้างหน้า

  

          " ทั้งนี้ไม่มีใครข่มขู่ข้าราชการได้ตามที่กล่าวอ้าง อยากถามว่านายชาญชัยหวังจะชกข้ามรุ่นหรือ นายชาญชัยเคยทำอะไรให้บ้านเมืองบ้าง อดีตผู้นำประเทศมีคนชอบและไม่ชอบเป็นเรื่องปกติ แต่อย่างน้อยดร.ทักษิณก็ได้สร้างคุณงามความดี มีผลงานมากมายตั้งแต่ 30 บาทรักษาทุกโรค หนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ สร้างสนามบินสุวรรณภูมิแล้วเสร็จ ริเริ่มการประชุมสุดยอดกรอบความร่วมมือเอเชีย (Asia Cooperation Dialogue - ACD) ที่รัฐบาลนี้นำมาสานต่อ อดีตนายกรัฐมนตรีทุกคน รักห่วงใยและหวังดีต่อประเทศ ไม่มีใครคิดร้ายต่อประเทศ แม้อยู่ในต่างประเทศก็ไม่แตกต่าง " 

 

อย่างไรก็ตามไม่อยากให้มีความหวาดระแวงและก้าวข้ามได้แล้ว ที่สำคัญอยากให้สังคมได้ตระหนัก ดร.ทักษิณเป็นคนดี มีความรู้ความสามารถ เป็นดร.จริง ไม่เคยใช้วุฒิการศึกษาปลอม หรือเป็นนักตบทรัพย์ทางการเมือง