ข่าว

จับยาไอซ์-ยาบ้ามูลค่า14ล้านบาท

จับยาไอซ์-ยาบ้ามูลค่า14ล้านบาท

08 ก.พ. 2560

3 คดีในวันเดียว รวบ 3 ผู้ต้องหารับจ้างขนยาไอซ์ 2 กิโลกรัม - ยาบ้า 6 หมื่นเม็ด มูลค่ารวมกว่า 14 ล้านบาท คาสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ


               8 ก.พ. 60  เมื่อเวลา 18.30 น. ที่ สน.ตลิ่งชัน พล.ต.ต.สุธีร์ เนรกัณฐี รอง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงศ์รัฐพิทักษ์ ผบก.น.7 และ พ.ต.อ.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ รอง ผบก.น.7 ร่วมกันแถลงข่าวผลงานฝ่ายสืบสวน สน.ตลิ่งชัน ฝ่ายป้องกันปราบปราม สน.ตลิ่งชัน และ บก.สส.บช.น. ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหารับจ้างขนยาบ้าและยาไอซ์ลงสู่พื้นที่ภาคใต้ จำนวน 3 คดี ได้ผู้ต้องหา 3 ราย ยึดของกลางเป็นยาไอซ์ 2 กิโลกรัม และยาบ้า 60,000 เม็ด รวมมูลค่า 14 ล้านบาท

 

จับยาไอซ์-ยาบ้ามูลค่า14ล้านบาท

 

               คดีแรก เมื่อเวลา 07.30 น.  พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.สส.บช.น. พร้อม พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบก.สส.บช.น. และ พ.ต.อ.นพรัตน์ สินมา ผกก.สส.4 บก.สส.บช.น. นำกำลังจับกุม นายวรวุฒิ หรือ ยอร์ค แหยมสุขสวัสดิ์ อายุ 28 ปี ชาว จ.สระบุรี พร้อมของกลางกระเป๋าเป้บรรจุ ยาไอซ์ 2 กิโลกรัม มูลค่า 2 ล้านบาท โดยจับกุมตัวได้ในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (สายใต้ใหม่) ขณะกำลังเดินทางมุ่งหน้าไปส่งของกลางในพื้นที่ จ.ภูเก็ต สอบสวน นายวรวุฒิ ยอมรับว่ามีอาชีพขับรถ จยย.รับส่งเอกสารให้ธนาคาร รายได้ไม่พอใช้จึงรับงานจากเอเย่นต์ชื่อ นายโอ (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) ผ่านทางโทรศัพท์ ให้เดินทางไปรับกระเป๋าดังกล่าวที่มีคนนำมาวางไว้หน้าวัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เพื่อนำไปส่งให้ลูกค้าที่ จ.ภูเก็ต หากทำสำเร็จจะได้ค่าจ้าง 50,000 บาท แต่ตำรวจตามรวบได้เสียก่อน

 

จับยาไอซ์-ยาบ้ามูลค่า14ล้านบาท

 

               คดีที่สอง เมื่อเวลา 15.00 น.  พ.ต.ท.วีรศักดิ์ กลั่นเกิด รอง ผกก.สส.สน.ตลิ่งชัน พร้อม พ.ต.ท.พัฒนพงษ์ ปัดสำราญ สว.สส.สน.ตลิ่งชัน นำกำลังจับกุม นายสุรศักดิ์ หรือ บ่าว นิลบวร อายุ 27 ปี ชาว จ.ตรัง พร้อมของกลางกระเป๋าเป้บรรจุ ยาบ้า 40,000 เม็ด มูลค่า 8 ล้านบาท โดยจับกุมตัวได้ในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (สายใต้ใหม่) ขณะกำลังเดินทางมุ่งหน้าไปส่งของกลางในพื้นที่ จ.สงขลา สอบสวน นายสุรศักดิ์ ยอมรับว่ามีอาชีพรับจ้างกรีดยางที่ จ.ระยอง แต่รายได้ไม่พอใช้ จึงรับงานจากเอเย่นต์ชื่อ นายต้น (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) ผ่านทางโทรศัพท์ ให้เดินทางไปรับกระเป๋าดังกล่าวจากหน้าปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งริมถนนบางบัวทอง - สุพรรณบุรี เพื่อนำไปส่งให้ลูกค้าที่ จ.สงขลา โดยนายต้นโอนเงินงวดแรกมาให้แล้ว 50,000 บาท หากทำสำเร็จจะได้ค่าจ้างเพิ่มเติมอีก 20,000 บาท แต่ถูกตำรวจรวบเสียก่อน

 

จับยาไอซ์-ยาบ้ามูลค่า14ล้านบาท

 

               คดีที่สาม เมื่อเวลา 17.00 น. วันเดียวกัน  พ.ต.ท.ธนโชติ ฤกษ์ดี รอง ผกก.ป.สน.ตลิ่งชัน นำกำลังชุดจู่โจม สน.ตลิ่งชัน เข้าจับกุม นายสุขี หรือ จุก ศรีพัฒน์ อายุ 31 ปี ชาว จ.ศรีษะเกษ พร้อมของกลางกระเป๋าเป้บรรจุ ยาบ้า 20,000 เม็ด มูลค่า 4 ล้านบาท โดยจับกุมตัวได้ในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (สายใต้ใหม่) ขณะกำลังเดินทางมุ่งหน้าไปส่งของกลางในพื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ สอบสวน นายสุขี ยอมรับว่าทำงานรับจ้างทั่วไปอยู่ที่บ้านเกิดรายได้ไม่พอใช้ จึงรับงานจากเอเย่นต์ชื่อ นายหรั่ง (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) ผ่านทางโทรศัพท์ ให้เดินทางไปรับกระเป๋าดังกล่าวที่ถูกนำมาวางทิ้งไว้ในพื้นที่ อ.บางเลน จ.นครปฐม เพื่อนำไปส่งให้ลูกค้าที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ หากทำสำเร็จนายหรั่งจะโอนเงินค่าจ้างให้จำนวน 60,000 บาท แต่ถูกตำรวจสืบทราบและตามรวบได้เสียก่อน

 

จับยาไอซ์-ยาบ้ามูลค่า14ล้านบาท

 

               พ.ต.อ.สุธีร์ กล่าวว่า การจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 3 คดีนี้เกิดขึ้นภายในวันเดียวกัน โดยการสนธิกำลังกันของเจ้าหน้าที่ บก.สส.บช.น. ฝ่ายสืบสวน สน.ตลิ่งชัน และ ฝ่ายป้องกันปราบปราม สน.ตลิ่งชัน ที่สำคัญได้ตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลางขณะกำลังรอขึ้นรถโดยสารมุ่งหน้าไปส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ภาคใต้ เบื้องต้น เชื่อว่าผู้ต้องหาทั้ง 3 รายนี้น่าจะเป็นเครือข่ายเดียวกันกับกลุ่มเอเย่นต์ที่ทาง บช.ปส.กำลังเฝ้าติดตามพฤติกรรมอยู่ โดยหลังจากนี้จะประสาน บช.ปส.และ ป.ป.ส.กทม.เข้ามาร่วมสืบสวนขยายผล โดยเฉพาะเบอร์โทรศัพท์เอเย่นต์ที่ติดต่อมาสั่งการให้ผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ไปทำงาน ก่อนติดตามตัวมาดำเนินคดีร่วมกันต่อไป สำหรับพื้นที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ หรือ สายใต้ใหม่ นั้น ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา มีการจับกุมผู้ต้องหาได้หลายราย ยึดยาบ้าได้เกือบ 2 แสนเม็ด และยาไอซ์กว่า 20 กิโลกรัม ทำให้หลังจากนี้ต้องมีการเฝ้าระวังและจับตาดูแลพื้นที่อย่างใกล้ชิดกว่าในอดีต