ข่าว

แฉส่วยทางหลวงจับไม่มีใบเสร็จ รับสด15,000 บาท

แฉส่วยทางหลวงจับไม่มีใบเสร็จ รับสด15,000 บาท

              วันนี้(27 ธ.ค.60)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 17.00 น. นายทวี กางแม อายุ 42 ปี ชาวจังหวัดหนองบัวลำพู ซึ่งเป็นคนขับรถพ่วง อีซูซุ ตัวแม่หมายเลขทะเบียน 82-0392 ตัวลูก 82-0392 หมวดจังหวัดมหาสารคาม บรรทุกดินลุกรัง ผ่านถนนสายสุรินทร์-จอมพระ เพื่อมาทำถนนสายเลี่ยงเมือง วงแหวนรอบนอก มีชายแต่งกลาย คล้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง 2 นาย มาแสดงตน พร้อมกับแจ้งข้อหาว่า บรรทุกเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด พร้อมกับทำการยึดใบขับขี่ไปด้วย และมีการเรียกสินบน จำนวนหลายหมื่นบาท เพื่อแลกกับการไม่จับกุม และคืนใบขับขี่ให้

               ในเวลาต่อมา ซึ่งผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ ได้นัดหมาย นายทวี กางแม อายุ 42 ปี คนขับรถพ่วงฯ ที่บริเวณสี่แยกเทพธานี ต.สลักได อ.เมือง จ.สุรินทร์ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง กรณี การเรียกรับส่วยทางหลวงดังกล่าว ขณะที่ผู้สื่อข่าวอีกหนึ่งทีม ได้เดินทางไปที่ ป้อมยามตำรวจทางหลวง จุดอำเภอท่าตูม เพื่อสอบถามตำรวจทางหลวง ยศนายดาบตำรวจ ทั้ง 2 นาย เพื่อความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ปรากฏว่า ตำรวจทางหลวง ของดให้สัมภาษณ์ต่อสื่อ และขับรถยนต์ตำรวจทางหลวง หมายเลข 6306 ออกไป

               นายทวี เปิดเผยว่า ชายอ้างตนเป็นตำรวจทางหลวง ขับรถโล่ ตำรวจทางหลวง หมายเลขข้างตัวรถ 6306 ไม่ได้บอก ยศ ชื่อ ตำแหน่ง มาอ้างว่า เสี่ยถมไม่เคลียร์เขา มากัน 2 คน คนหนึ่งรูปร่าง หุ่นเท่าๆกับตนเอง ส่วนคนตัวอ้วนๆ อ้างเป็นหัวหน้าตู้ยามตำรวจทางหลวงท่าตูม ส่วนอีกคนเป็นลูกน้อง ยศนายดาบตำรวจ ทั้งคู่ ไม่มีการเขียนใบสั่งอะไรเลย จะพาตนไปโรงพักอย่างเดียว ตนก็พยายามดึงเกมที่จะไม่ไป จ่ายเป็นเงินสดไป 15,000 บาท ซึ่งเป็นเงินจากการวิ่งลูกรัง ตนขับรถพ่วงขนดินลูกรัง ส่ง บริษัท มาตย์ศรี จำกัด มีรถพ่วงมาวิ่งเป็นจำนวนมาก ไม่เคยเจอแบบนี้

                "อยากจะฝากถึง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่าให้สงสารคนที่ทำมาหากิน อย่าขูดรีดกันมาก และอยากจะฝากถึง ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ด้วยว่า ถ้าจะมาแบบนี้ มันไม่ถูก ต้องคุยกันให้รู้เรื่องหน่อย ตอนแรกเรียกจะเอาเงิน 30,000 บาท พอลูกน้องที่นั่งข้างๆยุเอา 40,000 บาท เขาก็พูดอยู่อย่างนั้น ไม่มีใบเสร็จรับเงิน เอาเงินไปเฉย ๆ ตอนแรกตนต่อรองของจ่าย 10,000 บาท เขาก็บอกว่า สารวัตรจะได้กินอะไร สรุปตนจ่าย 15,000 บาท หากเห็นหน้าอีกครั้ง ชี้ตัวได้แม่น"โชเฟอร์รถพ่วงกล่าวอย่างมีอารมณ์

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวยอดนิยม