ข่าว

แซบ !! ปลาไข่ทอดสามรสสูตรผู้ช่วยกำนัน

24 ม.ค. 2561

ผู้ช่วยกำนันพบสูตรเด็ดน้ำจิ้มราดบนปลาไข่ทอด สร้างรายได้ส่งลูกสาวเรียนหนังสือ

 

               ปลาไข่ทอดสามรส ผู้ช่วยดำ มีสูตรเด็ดอยู่ที่น้ำจิ้มสามรส คิดสูตรขึ้นมาเอง โดยเริ่มจากลองปรุงแต่งรสไปเรื่อยๆ จนพบเคล็ดลับของความอร่อย ที่น้ำจิ้มต้องรสชาติจัดจ้าน ทั้งเปรี้ยวหวานและเค็มเล็กน้อย เมื่อนำมาราดลงตัวปลาไข่ทอด ก็จะชูให้เนื้อปลาไข่ทอดที่นุ่มละมุนอยู่แล้ว มีรสชาติดีจากความแซบของน้ำจิ้มสูตรเฉพาะ

 

แซบ !! ปลาไข่ทอดสามรสสูตรผู้ช่วยกำนัน

 

               นายประยุทธ์ ผิวพรรณ หรือ ผู้ช่วยดำ อายุ 50 ปี เปิดเผยว่า นอกจากตนเองจะเป็นพ่อค้าขายปลาไข่ทอดแล้ว ชาวบ้านในชุมชนบ้านฉาง ก็จะรู้จักตนเองเป็นอย่างดี เนื่องจากตนเป็นผู้ช่วยกำนัน ต.พลา อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ทำปลาไข่ทอดสูตรน้ำจิ้มสามรสออกวางขายนานกว่า 10 ปี หนึ่งถ้วยจะได้ปลาไข่ขนาดตัวโตๆ 5 ตัว หั่นให้พอดีคำ ราดน้ำจิ้มสามรสตามลูกค้าสั่ง ถ้าชอบรสจัดจ้าน ก็ราดมากหน่อย เพราะอร่อยแซบ แต่ถ้ากลัวเผ็ดไม่ต้องการรสจัด ก็ราดน้อยๆ ขายราคาถ้วยละ 40 บาท ซึ่งจะตั้งร้านขายในช่วงเย็น เวียนขายตามตลาดนัดในตำบลพลา และตำบลบ้านฉาง อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง

 

แซบ !! ปลาไข่ทอดสามรสสูตรผู้ช่วยกำนัน

 

               สาเหตุที่ต้องขายเฉพาะที่ตลาดนัด เพราะตลาดนัดจะเปิดในช่วงเย็น เป็นเวลาลูกสาว ชั้น ม.4 เลิกเรียนแล้ว ก็จะรีบมาช่วยขาย จนกว่าตลาดจะปิด สองพ่อลูกถึงจะได้เก็บข้าวของกลับบ้านพักผ่อน ตอนกลางวันลูกสาวไปโรงเรียน พ่อก็จะเตรียมข้าวของ ได้เวลาเย็นก็ขนไปตั้งร้าน รอให้ลูกสาวมาช่วยขาย แต่ละวันต้องเตรียมปลาไข่ 20 กก. รายได้ที่ได้จากการขายปลาไข่ทอดสามรส เฉลี่ยอยู่ที่ 5,000 บาท ต่อวัน กำไรที่ได้มาก็ส่งลูกสาวเรียนหนังสือ

 

แซบ !! ปลาไข่ทอดสามรสสูตรผู้ช่วยกำนัน

 

               ความอร่อยขึ้นชื่อของปลาไข่ผู้ช่วยกำนัน ยังเลื่องลือไปถึงในแวดวงอุตสาหกรรม กลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม มักจะติดต่อสั่งให้ไปตั้งร้าน ออกบูธในงานของบริษัทเป็นประจำ