ข่าว

กำปั้นไทยตุนทองแดง 5 รุ่น

03 ก.ค. 2561

มวยสากลนานาชาติชิงถ้วยพระราชทาน ร.10

การแข่งขัน มวยสากลนานาชาติชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 รายการ ไทยแลนด์ โอเพ่น อินเตอร์เนชั่นแนล บ็อกซิ่ง ทัวร์นาเมนต์ 2018   ที่ อินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมาก เมื่อช่วงวันที่ 3 ก.ค.เป็นการแข่งขัน รอบก่อนรองชนะเลิศ

รุ่น49กก. สมัคร แซ่หาญ  แพ้คะแนน คาร์โล ปาลัม(ฟิลิปปินส์)0-5เสียง

และ วุฒิชัย ยุระชัย  แพ้ คะแนน ตู โพ เว่ย(ไต้หวัน)2-3เสียง

รุ่น52 กก."ดัง ส.เพลินจิตร "ยุทธพงษ์ ทองดี นักชกทีมชาติไทยชุดเอ พบ  บันดารา โรชาน  นักชกศรีลังกา ผลปรากฎว่า นักชกทีมชาติไทยโชว์ฟอร์มเหนือชั้น เป็นฝ่ายชนะคะแนน นักชกศรีลังกา 5-0 เสียง ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ 

รุ่น 52 กก.อาทิตย์ ระเริงแม่เมย นักชกทีมชาติไทยชุดซี เอาชนะคะแนน  รี มยอง  ยอง นักชกเกาหลีเหนือ 5-0เสียงผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ

 รุ่น52 กก.กิตติภัค ด้วงนุช นักชกทีมชาติไทยชุดบี  เอาชนะคะแนน อัล ดาราคเมห์ อับดัลลาห์ (จอร์แดน)5-0เสียง

รุ่น60 กก.รุตชการ์ญ จันทร์ตรง นักชกทีมชาติไทย แพ้ แบตเตอร์มธร์  มิสฮีลท์(มองโกเลีย)

รุ่น60กก.อีกคู่ อนุ ศรีเทพ หรือ มนต์ดำ ศ.วีระพล อดีตนักมวยไทยชื่อดังที่หันมาชกมวยสากลสมัครเล่นเกือบ1ปี ในชุดทีมชาติชุดซี  โชว์ฟอร์มประทับใจ เฉือนชนะคะแนน เฟอร์รานด์  ปาเป็นดัง นักชกอินโดนีเซีย3-2เสียงผ่านเข้ารอบตัดเชือกพร้อมได้เหรียญทองแดงตุนไว้แล้ว

รุ่น60กก.อีกคู่  สมชาย วงษ์สุวรรณ กำปั้นทีมชาติไทยชุดบี ออกแรงเหนื่อยกว่าจะเอาชนะ  อาซิซเบคอฟ คลาสเซ่น นักชกคาซัคสถาน3-2เสียง

รุ่น69กก. ยุทธพงษ์  สีกระโดน ทีมชาติไทยชุดบี ชนะคะแนน  ตราน ดุค โท(เวียดนาม)5-0 แต่ว่าในรุ่นเดียวกัน  สายลม อาดี ทีมชาติไทยชุดใหญ่ แพ้คะแนน คาเซมซาเดห์ ซาดจาด (อิหร่าน)1-4เสียง

นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย กล่าวชื่นชมฟอร์มการชกของ อนุ ศรีเทพ นักชกในรุ่น60กก. เป็นนักชกอนาคตไกลในรุ่นนี้ มีความแข็งแรงและมีการออกหมัดที่แม่นยำ น่าจะขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่ได้ไม่ยาก

"รุ่น60กก. เป็นรุ่นที่มีความหวังทั้งในเอเชี่ยนเกมส์และโอลิมปิค เท่าที่ดูฟอร์มของ อนุ ถือว่าทำได้ดี มีหมัดตรงและมีความแข็งแรง หากปรับเรื่องการป้องกันตัว น่าจะเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติและทดแทนรุ่นพี่ในอนาคตต่อไปได้"

สำหรับ รอบรองชนะเลิศ แข่งขันวันที่ 5 ก.ค. เริ่มเวลา 14.00 น.