ข่าว

พลเมืองพร้อมจนท.ช่วยสาวคิดสั้น อ้างตกงาน

พลเมืองพร้อมจนท.ช่วยสาวคิดสั้น อ้างตกงาน

25 ก.พ. 2563

พลเมืองพร้อมจนท.ช่วยสาวคิดสั้น อ้างตกงาน ส่อป่วยทางจิต พบประวัติเคยทำมาแล้วหลายจังหวัด

 

 

          เมื่อเวลา14.30น. ของวันที่ 25 ก.พ. 2563 พ.ต.อ.ประเสริฐสุข เฮงสุวรรณ ผกก.สภ.นาจอมเทียน  ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าช่วยเหลือหญิงสาว ที่กำลังพยายามกระโดดจากสะพานลอยคนข้ามถนน ถนนสุขุมวิท บริเวณหน้าวัดนาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน หลังมีคนพบเห็น หญิงไทยสวมเสื้อคลุมแขนยาวสีดำกางเกงยีนสวมหน้ากากอนามัย อยู่ในอาการร้องให้และพยายามจะปีนสะพานลอยเพื่อจะกระโดดลงสู่ถนน

พลเมืองพร้อมจนท.ช่วยสาวคิดสั้น อ้างตกงาน

   โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร พร้อมพลเมืองดีได้เข้าเจรจาเกลี่ยกล่อมจนหญิงคนดังกล่าวยอมสงบสติอารมณ์และยอมลงมาจากสะพานลอยแต่ยังคงร้องให้ จากการสอบถามหญิงคนดังกล่าวทราบชื่อนางสาว อรสา ไพรพฤกษ์ อายุ 28 ปี ทราบว่าเหตุผลที่ตัดสินใจหวังกระโดดจากสะพานลอยเพื่อฆ่าตัวตายเพราะความเครียดในหลายสาเหตุ  และต้องการกลับบ้านที่ จ.ร้อยเอ็ด แต่ก็ไม่มีเงินค่ารถและเงินติดตัว โดยก่อนหน้าได้มาสมัครงานในพื้นที่เมืองพัทยาและหลายๆที่แต่กลับถูกปฎิเสธรับเข้าทำงานเพราะภาวะเศรษฐกิจเพราะรวมทั้งไม่มีเงินติดตัวแม้แต่บาทเดียว และอยู่เพียงคนเดียวจึงเกิดความเครียดและอารมณ์ชั่ววูบก่อนจะตัดสินใจ ขึ้นไปบนสะพานลอยหวังจะกระโดดลงจากสะพานลอยคนข้ามถนน แต่โชคดี มีพลเมืองดีผ่านมาพบเห็นและโทรแจ้งเจ้าหน้าที่พร้อมกับเข้าช่วยเหลือและควบคุมสถานการณ์ไว้ได้

พลเมืองพร้อมจนท.ช่วยสาวคิดสั้น อ้างตกงาน

ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า  นางสาว อรสา ไพรพฤกษ์ เคยไปก่อเหตุลักษณะเดียวกัน คือจะกระโดนสะพานลอย และพยายามจะฆ่าตัวตายที่อื่นๆอีกหลายจังหวัด และเคยมีคนช่วยเหลืออีกมากมาย และจากการสืบทราบพบว่า นางอรสา มีฐานะความเป็นอยู่ค่อนข้างดีพอสมควร แต่ที่กุเรื่องก่อเหตุเพราะมีอาการป่วยทางจิต ซึ่งแต่ละพื้นที่ตำรวจได้ซื้อตั๋วรถทัวร์และให้เงินด้วย แต่ น.ส.อรสา ก็ยังกลับไม่ถึงบ้านสักครั้งรวมระยะเวลาแล้วร่วมหลายปี แล้วยังก่อเหตุทำนองเดียวกันไปเรื่อยๆ  ล่าสุดตำรวจนาจอมเทียนได้ซื้อตั๋วรถโดยสารให้  นางสาว อรสา ไพรพฤกษ์ กลับบ้านไปแล้วโดยไม่ทราบว่า เคยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง

พลเมืองพร้อมจนท.ช่วยสาวคิดสั้น อ้างตกงาน

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรีรายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก  สวนนงนุชพัทยา  จ.ชลบุรี