ข่าว

รู้ตัวแล้ว "ปอง" เจ้าของเบอร์โทรบนลังหน้ากากอนามัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สำนักข่าวอิศรา ได้ทดลองโอนเงินผ่านบริการพร้อมเพย์ เพื่อสืบหาข้อมูล นายปอง หลังชื่อปรากฎอยู่บนลังหน้ากากอนามัย ยี่ห้อ Thaihealth Mask ที่พบอยู่บริเวณชั้นล่าง อาคาร สถาบันพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการไทย-จีน และพรรคภราดรภาพ ของ นายพันธ์ยศ

ภายหลังปรากฎข้อมูลว่า ในระหว่างการเข้าตรวจค้นอาคารพาณิชย์ 7 คูหา ติดกัน เนื้อที่กว่า 1 ไร่ ที่ใช้เป็นสถานที่ตั้ง สถาบันพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการไทย-จีน และพรรคภราดรภาพ ของ  นายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคภราดรภาพ ในช่วงเย็นวันที่ 9 มี.ค.2563  ของ ชุดสืบสวนกองบังคับการสืบสวนสอบสวนนครบาล และเจ้าหน้าที่กรมการค้าภายใน เพื่อตรวจสอบข้อมูลการกักตุนสินค้าหน้ากากอนามัย จำนวน 200 ล้านชิ้น หลังปรากฎข้อมูลในคลิปวิดีโอของ นายศรสุวีร์ ภู่รวีรัศวัชรี ว่า สถาบันพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการไทย-จีน (สพท) เป็นจุดกระจายสินค้าหน้ากากอนามัยจำนวน 200 ล้านชิ้น ที่ นายศรสุวีร์ถ่ายคลิปด้วยตัวเอง และมีการพาเดินเข้าไปตามจุดต่างๆ ภายใน สถาบันพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการไทย-จีน
โดย เจ้าหน้าที่ฯ  ตรวจสอบพบ สินค้าหน้ากากอนามัย ยี่ห้อ Thaihealth Mask จำนวนหนึ่ง บริเวณชั้นล่างในอาคาร จำนวน 2 ลัง แบ่งเป็นกล่องเล็ก จำนวน 250 กล่อง กล่องละ 50 ชิ้น รวมเป็น 12,500 ชิ้น
 
สำนักข่าวอิศรา ได้ทดลองโอนเงินผ่านบริการพร้อมเพย์ หมายเลขโทรศัพท์   0929987899 พบว่า เป็นหมายเลขบัญชีของ นายศิรพงศ์ เงินแก้วทิพย์  ขณะที่จากการสืบค้นข้อมูล นายศิรพงศ์ ในฐานข้อมูลโลกออนไลน์ พบว่า เป็นหุ้นส่วนธุรกิจ เงินแก้วทิพย์ ออแกไนซ์ รับจ้างจัดแสดงนิทรรศการ ออกแบบ งานมัลติมิเดีย ข้อมูลในเฟซบุ๊ก ของบริษัท ระบุหมายเลขโทรศัพท์  0929987899 และชื่อเล่น ว่า ปอง ตรงกับรายชื่อที่ปรากฎอยู่ใน บนกล่องสินค้าหน้ากากอนามัย ยี่ห้อ Thaihealth Mask ที่พบอยู่บริเวณชั้นล่าง อาคาร สถาบันพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการไทย-จีน และพรรคภราดรภาพ ของ  นายพันธ์ยศ..."
 
 
ขณะที่ สำนักข่าวอิศรา ได้ทดลองโทรศัพท์ติดต่อหมายเลข  0929987899 เพื่อสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าหน้ากากอนามัยดังกล่าว เบื้องต้น มีสัญญาณโทรศัพท์ แต่ไม่มีผู้รับสาย

ล่าสุดสำนักข่าวอิศรา ได้ทดลองโอนเงินผ่านบริการพร้อมเพย์ หมายเลขโทรศัพท์   0929987899 พบว่า เป็นหมายเลขบัญชีของ นายศิรพงศ์ เงินแก้วทิพย์ (ดูภาพประกอบ)
 
รู้ตัวแล้ว \"ปอง\" เจ้าของเบอร์โทรบนลังหน้ากากอนามัย

จากการสืบค้นข้อมูล นายศิรพงศ์ ในฐานข้อมูลโลกออนไลน์ พบว่า เป็นหุ้นส่วนธุรกิจ เงินแก้วทิพย์ ออแกไนซ์ รับจ้างจัดแสดงนิทรรศการ ออกแบบ งานมัลติมิเดีย ข้อมูลในเฟซบุ๊ก ของบริษัท ระบุหมายเลขโทรศัพท์  0929987899 และชื่อว่า ปอง ตรงกับรายชื่อที่ปรากฎอยู่ใน บนกล่องสินค้าหน้ากากอนามัย ยี่ห้อ Thaihealth Mask ที่พบอยู่บริเวณชั้นล่าง อาคาร สถาบันพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการไทย-จีน และพรรคภราดรภาพ ของ  นายพันธ์ยศ ดังกล่าว (ดูภาพประกอบ)
 
รู้ตัวแล้ว \"ปอง\" เจ้าของเบอร์โทรบนลังหน้ากากอนามัย
 
ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ระบุว่า  บริษัท เงินแก้วทิพย์ ออแกไนซ์ จำกัด จดทะเบียนจัดตั้งเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2538 ทุน 3 ล้านบาท ตั้งอยู่เลขที่  9 ตำบลบางกระสอ อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี แจ้งประกอบธุรกิจกิจการตัวแทนด้านจัดแสดงนิทรรศการ ออกแบบ งานมัลติมิเดีย ปรากฎชื่อ นายศิรพงศ์ เงินแก้วทิพย์  เป็นกรรมการผู้มีอำนาจ และผู้ถือหุ้นใหญ่ (ณ  30 เมษายน 2562)  นำส่งข้อมูลงบการเงินแสดงผลประกอบการธุรกิจ ณ 31 ธันวาคม 2561 แจ้งว่า มีรายได้รวม 23,217,791.59 บาท รวมรายจ่าย 23,644,486.80 บาท ขาดทุนสุทธิ 470,706.43 บาท
 
ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา รายงานว่า ได้ติดต่อไปยังผู้บริหารบริษัท เงินแก้วทิพย์ฯ เพื่อขอให้ชี้แจงข้อเท็จจริง ว่า ทำไมเบอร์โทรของนายศิรพงศ์ เงินแก้วทิพย์หรือ ปอง ถึงปรากฎอยู่บน กล้องสินค้าหน้ากากอนามัย ยี่ห้อ Thaihealth Mask ที่พบอยู่บริเวณชั้นล่าง อาคาร สถาบันพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการไทย-จีน และพรรคภราดรภาพ ของ  นายพันธ์ยศ ดังกล่าว รวมถึงข้อมูลบุคคล ชื่อว่า  K อลิส
 
เบื้องต้น ผู้บริหารบริษัทรายนี้ ชี้แจงว่าไม่ทราบรายละเอียดเรื่องนี้ พร้อมขอให้สำนักข่าวอิศรา ติดต่อสอบถามข้อมูลจาก คนที่ชื่อปองจะดีกว่า เพราะถ้าหากมีปัญหากับใครก็ควรที่จะคุยกับคนนั้นโดยตรงเลย
 
“สมมติว่าคุณมีปัญหากับแฟน เวลาคุณอยากจะเคลียร์ปัญหา คุณอยากจะโทรไปเคลียร์กับแฟนโดยตรงเพื่อแก้ปัญหา หรือคุณอยากจะโทรไปเคลียร์กับเพื่อนแฟน” ผู้บริหารบริษัทฯ ระบุ
 
สำนักข่าวอิศรา ได้พยายามติดต่อ  นายศิรพงศ์ เงินแก้วทิพย์หรือ ปอง เพื่อขอสัมภาษณ์อีกครั้งแล้ว แต่ไม่สามารถติดต่อได้เช่นเดิม
ขอบคุณข้อมูล : สำนักข่าวอิศรา
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ