ข่าว

พบแล้วร่างเยาวชนวัย 17 ที่ พาย เรือล่มกลางแม่น้ำสะแกกรัง เพื่อไปทำบุญที่วัด

28 พ.ค. 2563

พบแล้วร่างเยาวชนวัย 17 ที่ พายเรือล่มกลางแม่น้ำสะแกกรัง เพื่อไปทำบุญที่วัด ฝั่งตรงข้าม คาดน้ำหนักเกินเรือพลิกคว่ำจมน้ำหาย

   วันที่ 27 พฤษภาคม 2563 เวลา 19.00 น. สถานีตำรวจภูธรเมืองอุทัยธานี ได้รับแจ้งเหตุ มีคนออกไปพายเรือเล่นแล้วจมหาย จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมกับมูลนิธิกู้ภัยอุทัยธานี และนักประดาน้ำจากจังหวัดนครสวรรค์ 

ที่เกิดเหตุ อยู่หลังสำนักงานเกษตร จังหวัดอุทัยธานี นางจงจิน เกตุแก้ว อายุ 55 ปี นำธูปมาปักและเรียกชื่อลูกชาย คือนายศักดิ์รินทร์ คำมาก อายุ 18 ปี เรียนอยู่ที่ วิทยาลัยเทคนิคอุทัยธานี หลังจากเวลาประมาณ 16.30 น.เพื่อนๆได้ชักชวนกันมาพายเรือ โดยเรือนั้นเป็นเรือพลาสติกหรือเรือไฟเบอร์สีน้ำเงิน ซึ่งเพื่อนอีก 4 คน ได้ชักชวนกันออกไปพายเรือในแม่น้ำสะแกกรัง แล้วเกิดเรือล่ม นายศักดิ์รินทร์ คำมาก อายุ 17 ปี เรียนอยู่ที่ วิทยาลัยเทคนิคอุทัยธานี นั้นได้หล่นจากเรือลงและจมในแม่น้ำดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยอุทัยธานี นำชุดประดาน้ำหาร่างของนายนายศักดิ์รินทร์ ตั้งแต่ที่เกิดเหตุ จนถึงเวลา 23.20 น.จึงพบร่างของนายศักดิ์รินทร์ ที่จมอยู่

ในช่วงเช้าวันที่ 28 พฤษภาคม 2563 เวลา 08.00 น.ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังศาลาการเปรียญวัดอมฤตวารี หรือวัดหนองน้ำคัน ตำบลอุทัยใหม่ อำเภอ เมือง จังหวัดอุทัยธานี ซึ่งเป็นที่ตั้งศพบำเพ็ญกุศล บรรยากาศเป็นด้วยความโศกเศร้าเสียใจ บรรดาแม่ ญาติพี่น้องสนิทได้มาร่วมทำบุญบำเพ็ญอุทิศส่วนกุศล และมีบรรดาเพื่อนๆชั้นเรียน และเพื่อนที่ไปพายเรือด้วยกัน เดินทางมาเคารพศพ และแสดงการไว้อาลัยต่อการจากไปของเพื่อนในครั้งนี้

พบแล้วร่างเยาวชนวัย 17 ที่ พาย เรือล่มกลางแม่น้ำสะแกกรัง เพื่อไปทำบุญที่วัด

จากการสอบถามนางจงจิน ผู้เป็นแม่ จึงทราบว่าลูกำชายกำลังจะขึ้นชั้น ปวช. 2 สาขาช่างก่อสร้าง ได้พากันมากินหมูกระทะที่บ้านนายศักดิ์รินทร์ คำมาก อายุ 17  ปี ที่บ้านติดกับแม่น้ำสะแกกรัง หลังสำนักเกษตรจังหวัดอุทัยธานี และได้พากัน พายเรือจะข้ามฝั่งไปทำบุญ ไหว้พระที่วัดฝั่งตรงข้าม แต่เนื่องจากเกรงว่าจะไปไม่ถึงเนื่องจากนั่งกันไปถึง 5 คน เป็นรุ่นเดียวกัน และได้หันหัวกลับ จนเรือโคงเกลงและพลิกคว่ำลงกลางแม่น้ำ ซึ่งต่างคนต่างว่ายหนีเอาตัวรอด กระทั่งมีชาวบ้านระแวกริมแม่ได้เข้าช่วยเหลือได้ทัน แต่นายศักรินทร์ จมหายไป และนักประดาน้ำจากมูลนิธิกู้ภัยอุทัยธานี และนักประดาน้ำจากหน่วยกู้ภัยจังหวัดนครสวรรค์ ระดมกันดำค้นหานานหลายชั่วโมงจนถึงเวลาใกล้เที่ยงคืนจึงนำศพขึ้นมาได้ ซึ่งด้านนางจงจิน เกตุแก้ว อายุ 55 ปี แม่ของผู้เสียชีวิตไม่ได้ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้ 

พบแล้วร่างเยาวชนวัย 17 ที่ พาย เรือล่มกลางแม่น้ำสะแกกรัง เพื่อไปทำบุญที่วัด

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.อุทัยธานี