ข่าว

"พระพยอม"โล่ง เริ่มเห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ คดีที่ดินวัดสวนแก้ว

"พระพยอม"โล่ง เริ่มเห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ ปมคดีที่ดินวัดสวนแก้ว  ด้าน " ปรเมศวร์ " มั่นใจ 100 % วัดได้เงินค่าที่ดิน 10 ล้านบาทคืน 

วันที่ 17 มิถุนายน 2563 เวลา 14.00 คณะศิษยานุศิษย์วัดสวนแก้วแถลงข่าว ปิดฉากปมที่ดินพิพาท “โฉนดถุงกล้วยแขก” โดย พระราชธรรมนิเทศหรือ พระพยอม กัลยาโณ​ , นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญาธนบุรี และว่าที่พันตรี ดร.สมบัติ วงศ์กำแหงกรรมการฝ่ายช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมายเนติบัณฑิตยสภา สำนักงานช่วยเหลือทางกฏหมาย​ เนติบัณฑิตยสภา และคณะศิษยานุศิษย์เคลียร์ทุกประเด็น ตอบทุกข้อสงสัย โดยพร้อมเพรียงกัน ที่วัดสวนแก้ว
 นายปรเมศวร์ กล่าาวถึงแนวทางการต่อสู้ตามข้อกฎหมาย ปมข้อพิพาทโฉนดที่ดินถุงกล้วยแขก 1 ไร่ 1 งาน 55 ตารางวา ที่มูลนิธิวัดสวนแก้วซื้อมาในราคา 10 ล้านบาท เมื่อปี 2547 ซึ่งต่อมาศาลได้ตัดสินให้วัดสวนแก้วแพ้คดี และต้องคืนที่ดินให้กับทายาทเจ้าของที่ดิน ว่า มั่นใจ 100% ว่า พระพยอม ต้องได้เงิน 10 ล้านบาทคืน เพราะตามหลักกฎหมาย ถ้าเจ้าของที่จะเอาที่ดินคืน ก็ต้องชดใช้เงินค่าซื้อที่ดินให้พระพยอมก่อน พร้อมยืนยันว่า กฎหมายคุ้มครองผู้ซื้อขายอย่างถูกต้องเสมอ
 

                             \"พระพยอม\"โล่ง เริ่มเห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ คดีที่ดินวัดสวนแก้ว

ในส่วนที่ดินผืนดังกล่าวยังมีคนงานของวัดสวนแก้วอาศัยอยู่ 1 ครอบครัว นั้น นายปรเมศวร์ แนะนำว่ายังไม่ต้องเร่งย้ายออกเพื่อรอให้ทางทายาทเจ้าของที่ดินฟ้องขับไล่เสียก่อนซึ่งจะทำให้ทางวัดสวนแก้ว สามารถใช้สิทธิ์ยึดหน่วงตามกฎหมายเทียบเคียง เพื่อขอเงินค่าซื้อที่ดิน 10 ล้านบาทคืนได้ 
 ด้านพระพยอม กล่าวว่า หลังจากที่นายปรเมศวร์ ได้เข้ามาช่วยเหลือ เปรียบเสมือนพบไม้งามเมื่อยามขวานบิ่น พร้อมเอ่ยปากชมว่ายอดเยี่ยมมาก ที่ทำให้วัดสวนแก้วเริ่มเห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์