ข่าว

แฉเล่ห์มิจฉาชีพอ้างเจ้าหน้าที่ ป.ป.ท. หลอกเช่ารถทำภารกิจลับก่อนเชิดหนี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มผู้เสียหายนำหลักฐานเข้าแจ้งความตำรวจกองปราบฯ ถูกสาวแสบอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ ป.ป.ท. หลอกเช่ารถก่อนเชิดหนี รวมแล้วหายไปไม่ต่ำกว่า 15 คัน

 

วันนี้ 24 มิ.ย. 2563 ที่กองบังคับการปราบปราม กลุ่มผู้เสียหายนำพยานหลักฐานเข้าร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม เพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้ที่อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. หลอกเช่ารถ ก่อนเชิดรถหลบหนีไป

 

โดยหนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า มีบุคคลหนึ่งทำทีมาติดต่อขอเช่ารถยนต์เพื่อใช้ทำภารกิจลับ เมื่อวันที่ 8 ถึง 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตกลงราคาค่าเช่าวันละ 1,500 บาท แต่เมื่อครบกำหนด กลับมีการติดต่อขอขยายเวลาเช่าต่อ โดยอ้างว่าภารกิจยังไม่แล้วเสร็จ และขอเช่าต่อ 3 ถึง 5 วัน แต่เมื่อครบกำหนดกลับจ่ายค่าเช่าไม่ครบ และอ้างว่ายังไม่ได้รับการอนุมัติเงินจากหน่วยงานต้นสังกัด

 

จากนั้นตนจึงตรวจสอบสัญญาณจีพีเอสรถยนต์ที่ถูกเช่าไปก็พบว่า รถยนต์ถูกนำไปจอดไว้ที่อพาร์ทแห่งหนึ่ง อำเภอเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี และเมื่อวันที่ 21 มิ.ย.63 พบสัญญาณจีพีเอสอีกครั้งที่จังหวัดชลบุรี

 

หลอกเช่ารถ

 

 

ขณะเดียวกันบุคคลที่เช่ารถยนต์ไปได้ติดต่อกลับมาเพื่อให้ไปรับรถยนต์คืน แต่เมื่อติดตามข้อมูลจากจีพีเอสติดรถยนต์ไป กลับพบเพียงแค่กล่องสัญญาณของจีพีเอสถูกถอดทิ้งไว้ในป่า แต่ไม่มีรถยนต์ จึงคาดว่ารถยนต์น่าจะถูกโจรกรรมไปแล้ว

 

หลอกเช่ารถ

 

จากนั้นตนจึงพยายามหาข้อมูลกับผู้ประกอบการรถเช่ารายอื่น ก็พบว่ามีผู้ถูกหลอกในลักษณะเดียวกันอีกจำนวนมาก และมีผู้ประกอบการบางรายได้รถคืน แต่ต้องนำเงินไปไถ่ถอนออกมา เนื่องจากมีการนำรถยนต์ไปจำนำไว้ ทั้งนี้มีรถหายไปไม่ต่ำกว่า 15 คัน ส่วนมากเป็นรถเอสยูวีขนาดใหญ่ และเป็นรถตลาดราคาหลักล้านบาทขึ้นไป

 

หลอกเช่ารถ

 

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนกองปราบปราม ได้รับเรื่องไว้พิจารณา ก่อนตรวจสอบดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ