ข่าว

เฒ่าลอบปลูกรดน้ำพรวนดินดูแลอย่างดีกระท่อมใบละบาทจุดขายวัยรุ่นซื้อทีละมากๆ

24 ก.ค. 2563

ดส. ลุยค้นสวนพบเฒ่าลอบปลูกกระท่อมรดน้ำพรวนดินดูแลอย่างดี สร้างจุดขายใบละหนึ่งบาท หวังวัยรุ่นซื้อทีละมากๆ คุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

เรื่องราวเฒ่าลอบปลูกขายกระท่อมใบละบาทถูกเปิดเผยเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2563 พันตำรวจเอก จิรกฤต จารุนภัทร์ ผู้กำกับการกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี (ดส.) พันตำรวจโท ปียรัช เวสโกศล , พันตำรวจโท เปรมศักดิ์ ทองอ่อน รองผู้กำกับฯ นำกำลังเจ้าหน้าตำรวจ จับกุมตัว นายพิสิษฐ พุ่มพฤกษ์ อายุ 68 ปี ผู้ต้องหาค้าใบกระท่อม พร้อมของกลางต้นพืชกระท่อม จำนวน 8 ต้น น้ำหนัก (ลำต้น กิ้ง ก้าน และใบ) รวมทั้งสิ้น 1,100 กิโลกรัม โดยสามารถจับกุมภายในบ้าน เลขที่ 64 ติดถนนสายศรีนครินทร์ - ร่มเกล้า บริเวณซอยพัฒนาชนบท 2 แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ

 

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 21 ก.ค. เวลาประมาณ 14.00 น. ตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี ได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีบ้านหลังหนึ่งปลูกอยู่ในสวนติดถนนสายศรีนครินทร์ - ร่มเกล้า บริเวณซอยพัฒนาชนบท 2 แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ ลักลอบปลูกขายกระท่อมใบละบาทให้กับวัยรุ่น

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่กองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรีได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น และได้ร่วมกันสืบสวนหาข่าวบริเวณที่ได้รับแจ้งมาจนทราบว่าบริเวณดังกล่าวเป็นบ้านพักอาศัย มีรั้วลวดหนามล้อมรอบ ตัวบ้านลักษณะเป็นบ้านเดี่ยว สองชั้น ชั้นแรกทำจากปูน ชั้นที่สองทำจากไม้ ตั้งอยู่ในซอยพัฒนาชนบท 2 แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ ห่างจากถนนสายศรีนครินทร์ - ร่มเกล้า ประมาณ 400 เมตร

 

จากกการตรวจสอบพบพืชกระท่อมปลูกอยู่ระหว่างต้นไม้ชนิดอื่นๆ โดยพืชกระท่อมที่พบมีลักษณะลำต้นใหญ่ ประมาณ 8 ต้น และบริเวณโคนต้นยังมีการพรวนดินรดน้ำเป็นอย่างดี ซึ่งเชื่อว่าเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวดูแลต้นพืชกระท่อมเป็นอย่างดี

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐานขอหมายค้น ศาลอาญามีนบุรี ที่ 477/2563 ลงวันที่ 24 กรกฎาคม 2563 ตรวจค้นบ้านเลขที่ 64 ซอยพัฒนาชนบท 2 แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ ก่อนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรีได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ร่มเกล้า นำหมายค้นดังกล่าวเข้าทำการตรวจค้นพบ นายพิสิษฐ แสดงตนเป็นเจ้าของบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงหมายค้นก่อนทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบต้นพืชกระท่อมปลูกยืนต้น จำนวน 8 ต้น ปลูกยืนต้นอยู่บริเวณข้างๆ บ้านหลังดังกล่าว

 

จากการสอบสวน นายพิสิษฐ ให้การยอมรับสารภาพว่า ต้นพืชกระท่อมทั้งหมดเป็นของตนเอง ตนปลูกไว้เมื่อประมาณ 7 ปีที่แล้ว และขายกระท่อมใบละบาทให้กับวัยรุ่นในเขตพื้นที่อื่นๆ ทั้งนี้ ราคาดังกล่าวเพื่อเป็นจุดขายให้ลูกค้ามาซื้อจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจต้องทำการสอบสวนขยายผลอีกครั้ง เบื้องต้น แจ้งข้อหา “ผลิตและมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ร่มเกล้า เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

อ่านข่าว - ลุงดิ่งสะพานพุทธจบชีวิตหนีโรครุมเร้าเขียนจดหมายลาบอกรักสั่งเสียลูก (มีคลิป)

 

กระท่อมใบละบาท

 

กระท่อมใบละบาท

 

กระท่อมใบละบาท

 

กระท่อมใบละบาท

 

กระท่อมใบละบาท

 

กระท่อมใบละบาท

 

กระท่อมใบละบาท

 

กระท่อมใบละบาท

 

กระท่อมใบละบาท

 

กระท่อมใบละบาท