ข่าว

เจ้าชายแฮร์รี - ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ ฟ้อง นสพ.ดังฐาน หมิ่นประมาท - ละเมิดความเป็นส่วนตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าชายแฮร์รี - ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ ฟ้องบริษัท ผู้ตีพิมพ์ นสพ.ดัง ฐานหมิ่นประมาท - ละเมิดความเป็นส่วนตัว ลิขสิทธิ์ และการปกป้องข้อมูล

สื่อสหราชอาณาจักร รายงานเมื่อวันจันทร์ (7 ธันวาคม 2563) ว่า คณะทนายความของ เจ้าชายแฮร์รี ดยุคแห่งซัสเซกซ์ จากบริษัทกฎหมายชิลลิงส์ (Schillings) ยื่นฟ้องศาล เมื่อวันที่ 27 พ.ย. ในข้อหาหมิ่นประมาทต่อ บริษัท แอสโซซิเอเตด นิวส์เพเพอร์ส จำกัด (ANL) ผู้ตีพิมพ์หนังสือพิมพ์เมล ออน ซันเดย์ (Mail on Sunday) กรณีบทความที่ตีพิมพ์โดยหนังสือพิมพ์ฉบับดังกล่าวเมื่อเดือนตุลาคม ซึ่งอ้างว่าเจ้าชายแฮร์รีทรงตัดความสัมพันธ์กับราชนาวิกโยธินสหราชอาณาจักร นับตั้งแต่พระองค์ทรงลดบทบาทจากราชกรณียกิจในเดือนมีนาคม ส่วนรายละเอียดเกี่ยวกับคดีความคาดว่าจะได้รับการเปิดเผยต่อสาธารณชนในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

 

ขณะที่ เมแกน มาร์เคิล ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ พระชายาในเจ้าชายแฮร์รี ยื่นฟ้องร้องบริษัทฯ เช่นเดียวกัน ในข้อหาละเมิดความเป็นส่วนตัว ลิขสิทธิ์ และการปกป้องข้อมูล ซึ่งเกี่ยวข้องกับบทความที่ตีพิมพ์โดยหนังสือพิมพ์ฉบับดังกล่าวเมื่อปีก่อน โดยบทความนั้นเปิดเผยเนื้อหาบางส่วนในจดหมายที่เธอเขียนถึง โธมัส มาร์เคิล บิดาของเธอ ในปี 2018

อนึ่ง เมื่อช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา เจ้าชายแฮร์รี และ เมแกน เผยแพร่แถลงการณ์ร่วมกัน ซึ่งระบุว่า ทั้งสองมีความตั้งใจจะลดบทบาทในฐานะพระราชวงศ์ชั้นสูง เพื่อย้ายไปพำนักยังอเมริกาเหนือและมีอิสระทางการเงินมากขึ้น

 

ราชวงศ์สหราชอาณาจักรแถลงในเวลาต่อมาว่า ยอมรับการตัดสินใจของ เจ้าชายแฮร์รี และ เมแกน และจากการปรับเปลี่ยนใหม่ซึ่งมีผลเมื่อช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2020 ทำให้ทั้งสองพระองค์จะไม่สามารถใช้พระยศและต้องลดบทบาทจากราชกรณียกิจ อาทิ การแต่งตั้งทางทหาร รวมถึงจะไม่ได้รับเงินสาธารณะสำหรับพระราชกรณียกิจ และไม่สามารถเป็นตัวแทนอย่างเป็นทางการของสมเด็จพระราชินีอลิซาเบธที่ 2 ได้อีกต่อไป

 

อ่านข่าว - ทั่วโลกจับตาใกล้ชิด คนแรก วัย 90 ปี จากไอร์แลนด์เหนือ ฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19

 

เจ้าชายแฮร์รี, หมิ่นประมาท

 

(แฟ้มภาพซินหัว : เจ้าชายแฮร์รีและเมแกน มาร์เคิล ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ เสด็จออกจากพระราชวังบักกิงแฮม ระหว่างพิธีสวนสนามโดยกองทัพสหราชอาณาจักรเพื่อเฉลิมฉลองวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ในกรุงลอนดอน เมืองหลวงของสหราชอาณาจักร วันที่ 8 มิ.ย. 2019)

 

CR : xinhuathai.com

 

#ลดจุกๆ 12.12 สุขส่งท้ายปีแจกคูปอง 1,212.- ช้อปเลยลาซาด้า

 

เจ้าชายแฮร์รี, หมิ่นประมาท

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ