ข่าว

ไทม์ยก 'ไบเดน-แฮร์ริส' เป็นบุคคลแห่งปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นิตยสารไทม์ยกให้ 'โจ ไบเดน' ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐคนใหม่ และ 'คามารา แฮร์ริส' ว่าที่รองประธานาธิบดีผิวสีคนแรกของสหรัฐ เป็น "บุคคลแห่งปีของไทม์ประจำปี 2563" เอาชนะประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และผู้ปฏิบัติงานด้านสาธารณสุขต่อสู้กับโควิด-19

นิตยสารไทม์ยกให้ โจ ไบเดน ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐคนใหม่ และคามารา แฮร์ริส ว่าที่รองประธานาธิบดีผิวสีคนแรกของสหรัฐ เป็นบุคคลแห่งปีของไทม์ประจำปี 2563 เอาชนะประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และผู้ปฏิบัติงานด้านสาธารณสุขต่อสู้กับโควิด-19 ได้ ซึ่งเกิดขึ้นแค่ครั้งที่ 10 ในประวัติศาสตร์สหรัฐ

 

ไทม์กล่าวว่า ไบเดนและแฮร์ริสต้องรื้อฟื้นความแข็งแกร่งของพรรคที่เสื่อมคลายลงในหมู่ผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่เป็นคนผิวขาวที่ไม่จบปริญญาตรี ปลุกพลังฐานเสียงที่เกิดใหม่ในหมู่ผู้มีสิทธิเลือกตั้งรุ่นเยาว์ในเมืองที่มีความหลากหลาย และกระตุ้นกลุ่มคนชานเมืองที่มีความโกรธ โดยเฉพาะผู้ที่จบอุดมศึกษาและผู้หญิง ที่หนีจากพรรครีพับลิกันในยุคของทรัมป์

 

ไทม์เริ่มมอบรางวัลบุคคลแห่งปีมาตั้งแต่ปี 2470 โดยมอบให้ผู้ที่มีผลกระทบต่อข่าวมากที่สุดในปีปฏิทินนั้นๆ ไม่ว่าด้านดีหรือด้านแย่ ปีนี้ผู้ที่ได้เข้ารอบสุดท้ายนอกจากไบเดนและแฮร์ริส ยังได้แก่ ผู้ปฏิบัติงานด้านสุขภาพด่านหน้าและ ดร.แอนโธนี เฟาซี, ขบวนการทวงความยุติธรรมด้านเชื้อชาติ และประธานาธิบดีทรัมป์
  

ทรัมป์เคยได้รางวัลบุคคลแห่งปีของไทม์แล้วเมื่อปี 2559 ส่วนปีที่แล้วไทม์ยกให้เกรียตา ทุนแบร์ย สาวน้อยนักเคลื่อนไหวด้านภาวะโลกร้อน

 

ปีนี้ไทม์เลือกเลอบรอน เจมส์ นักบาสเกตบอลทีมแอลเอเลเกอร์สวัย 35 ปี เป็นนักกีฬาแห่งปี จากความสำเร็จทั้งภายในและนอกสนามแข่งขัน จากการต่อสู้กับการกดขี่พลเมืองผิวดำและยังช่วยให้ทีมคว้าแชมป์เอ็นบีเอเป็นครั้งที่ 4 ส่วนรางวัลผู้สร้างความบันเทิงแห่งปี ไทม์มอบให้แก่วงบีทีเอสของเกาหลีใต้

ไทม์ยก 'ไบเดน-แฮร์ริส' เป็นบุคคลแห่งปี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ