ข่าว

"บิ๊กตู่" ซัดคนปล่อยข่าว รัฐบาลแพร่เชื้อโควิด เอง ชี้ ผู้ว่าฯสมุทรสาครติดเชื้อ จากการดูแลประชาชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" ซัดคนปล่อยข่าว รัฐบาลแพร่เชื้อโควิด เอง ชี้ ผู้ว่าฯสมุทรสาครติดเชื้อ จากการดูแลประชาชน ขอบคุณสื่อตั้งฉายารัฐบาล ขอรอฟังประชาชนตั้งฉายาสื่อ

เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.2563 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์โควิด-19 ว่า สถิติการติดเชื้อโควิดยังมีอยู่ทุกวัน โดยขึ้นอยู่กับที่สามารถติดตาม และนำเข้าสู่ระบบได้ ซึ่งถึงแม้จะระบาดช่วงนี้ แต่เราก็รู้ที่มา ส่วนที่หลายคนออกมาพูดว่ารัฐบาลเป็นผู้ปล่อยเชื้อ เพื่อประโยชน์อย่างอื่นนั้น ตนคิดว่า คนที่คิดแบบนี้ใช้ไม่ได้ และไม่ควรให้ค่าข่าวแบบนี้ เพราะรัฐบาลมีแต่ทำให้เกิดความปลอดภัย 
 

พล.อ.ประยุทธ์ ยังบอกว่า สิ่งที่ต้องย้ำเตือนคือ การใส่หน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ระวังการเข้าพื้นที่ชุมชนแออัด โดยช่วงนี้ อาจลำบากการใช้ชีวิตในช่วงปีใหม่ ซึ่งเมื่อเกิดขึ้นแล้ว ก็ไม่ใช่เวลาโทษกันไปมา แต่เราควรร่วมมือกัน 

ส่วนกรณีผู้ว่าราชการสมุทรสาคร ติดเชื้อโควิด พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า สาเหตุที่ติดเชื้อมาจากการลงพื้นที่ดูประชาชน ดังนั้น ก็รักษาตามขั้นตอน ซึ่งไม่ได้ติดเชื้อจากการเที่ยว โดยตนเอง ก็มีโอกาสติดเชื้อ หากลงพื้นที่ ซึ่งเมื่อเช้า ตนก็ได้มีการตรวจเลือด พร้อมย้ำว่า เรื่องวัคซีน ที่จองไป เราจะต้องนำมาพัฒนาผลิตเอง จนครบทั้งประเทศ  

พล.อ.ประยุทธ์ ยังบอกถึงกรณีหากสถานการณ์ยังไม่คลี่คลายจะปรับการประชุมเป็นวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์หรือไม่ว่า ถ้าถึงเวลานั้น หรือ จำเป็นก็ต้องทำ แต่ตอนนี้ ยังสามารถควบคุมได้ ซึ่งทุกอย่างมีบทเรียน และแนวทางปฎิบัติ 

ส่วนกรณี นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. เตรียมเดินสายยุติบทบาท นปช. จะเอื้อต่อการปรองดองหรือไม่ ว่า ถ้าทำได้จริง ก็ดีอยู่แล้ว โดยถ้าทำความดี ก็ให้ทำไป เพราะคนที่ได้คือประเทศ ไม่ใช่ตน
 

ส่วนกรณีสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาลตั้งฉายารัฐบาล ปี 63 พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า ขอบคุณฉายาที่ตั้งมา โดยก็สนุกสนานกันไป แต่ประชาชนก็กำลังตั้งฉายาสื่อกันอยู่ ซึ่งก็ขอให้รอฟัง เพราะตนก็อยากรู้ว่าจะตั้งกันอย่างไรบ้าง รวมถึงเป็นการรับฟังสองทาง โดยตนไม่ไปว่าใครอยู่แล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ