ข่าว

รองฯดำรงศักดิ์ รับคำสั่งกระชากธงแดง หลังการ์ดวีโว่ ชักขึ้นยอดเสา สภ.คลองหลวง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.ตร.สั่ง รองฯดำรงศักดิ์ ลงไปจัดการขั้นเด็ดขาด กรณีการ์ดวีโว่ชักธงแดงขึ้นยอดเสา สภ.คลองหลวง ขณะที่ผบช.ภ.1 ตั้งคกก.สอบข้อเท็จจริง ฟันโทษวินัยกับตำรวจที่ปล่อยละเลย ดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องกับการนำขึ้นยอดเสา ขีดเส้นต้องมีสรุปรายงานผบ.ตร.ภายใน 24 ช.ม.

จากกรณีกลุ่มคณะราษฎร ได้ปลดธงชาติ ลงจากยอดเสา ของสภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ก่อนที่กลุ่มการ์ด We Volunteer  หรือ วีโว่ นำผืนผ้าสีแดง ที่มีข้อความว่า '112' สลับนำไปเป็นธงชักขึ้นสู่ยอดเสา ในระหว่างที่ นายชยดล ดโนทัย หรือ เดฟ นักศึกษารัฐศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ สมาชิกแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม เดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาความผิดตามมาตรา 112 เมื่อช่วงสายของวันนี้

วันที่ 15 มกราคม 2564 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(รองโฆษก ตร.) กล่าวชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า ขณะนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ได้รับรายงานข้อมูลดังกล่าวแล้ว พร้อมได้สั่งการให้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ลงไปกำกับดูแลและควบคุมการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้เกี่ยวข้องที่กระทำผิดต่อกฎหมาย รวมถึงการดำเนินการทางวินัยหากพบว่า ตำรวจมีการปล่อยปละละเลยให้เกิดการกระทำผิด 

ขณะที่ พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1(ผบช.ภ.1) มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงจากเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว เพื่อรายงานข้อเท็จจริงมายัง ผบ.ตร. ทราบภายใน 24 ชั่วโมง

รองโฆษก ตร. กล่าวอีกว่า คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงอยู่ระหว่างเร่งรัดทำการตรวจสอบให้ปรากฎข้อเท็จจริงใน 2 ส่วน ส่วนแรก เรื่องของการดำเนินการทางวินัยและอาญากับทางตำรวจ หากพบการปล่อยปละละเลย ก็จะดำเนินการอย่างเด็ดขาด ในส่วนที่ 2 การพิจารณาดำเนินคดีกับผู้ที่มีส่วนร่วมในการกระทำดังกล่าว หากตรวจพบเป็นการกระทำความผิดตามกฎหมาย ก็จะต้องถูกดำเนินคดี ตามขั้นตอนของกฎหมายด้วยเช่นกัน 

ขอฝากเตือนไปยังผู้ที่ไปชุมนุมตามสถานที่ต่างๆ ให้ปฏิบัติตามกฎหมาย ระเบียบข้อบังคับต่างๆ อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19  ให้ปฏิบัติตามประกาศ คำสั่ง มาตรการทางสาธารณสุขของพื้นที่จังหวัดต่างๆอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โดยตำรวจขอยืนยันในการบังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้องนั้นเป็นการบังคับใช้กฎหมายตามข้อเท็จจริงที่ปรากฎ ด้วยความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ