ข่าว

'กลุ่มเสี่ยโป้' คุมตัวเรือนจำ ปรับตัวดี จ่อแยกขังแดน 2

06 ก.พ. 2564

ผบ.เรือนจำ แจง การฝังขังเสี่ยโป้ พร้อมพวก 13 คนคดีชักชวนเล่นพนันออนไลน์ บรรยากาศไร้ปัญหา ผู้ต้องหาทุกคนปรับตัวดี โดยเฉพาะหัวโจก ผ่านประสบการณ์เรือนจำมาแล้ว พบไร้ประวัติก้าวร้าว ไม่พบการเรียกร้องใดๆ อยู่ระหว่างมาตรการป้องโควิด ก่อนแยกขังแดน 2

หลังจากที่ศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว 'เสี่ยโป้' นายอภิรักษ์ ชัชอานนท์ กับพวกรวม 13 คน ในคดีร่วมกันจัดให้มีการเล่นพนันออนลไลน์ เเละฟอกเงิน ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำตัวผู้ต้องหากลุ่มนี้ ไปควบคุมตัวที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ตั้งเเต่เมื่อช่วงเย็นวานนี้(5 กุมภาพันธ์ 2564) 

ล่าสุด วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 11.00 น. นายกฤช กระแสร์ทิพย์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ระบุว่า ขณะนี้ 'เสี่ยโป้' กับพวกทั้ง 13 คน อยู่ระหว่างถูกควบคุมตัวในห้องกักกันโรค ตามมาตรการป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ดำเนินการมาก่อนหน้านี้ เช่นเดียวกับการรับตัวผู้ต้องหารายอื่นๆ มาควบคุมตัวชั่วคราวในเรือนจำฯ

ทางเรือนจำได้จัดให้ 'เสี่ยโป้' กับพวกรวม 13 คน อยู่ในห้องเดียวกันทั้งหมดเพื่อลดความเครียดและง่ายต่อการปรับตัว หากครบกำหนด 14 วันเเล้ว ก็จะย้ายกลุ่มผู้ต้องหา เเยกควบคุมที่แดน 2 ตามขั้นตอนปกติ

สำหรับ 'เสี่ยโป้' ทราบว่าเคยถูกควบคุมตัวที่เรือนจำมาก่อนเมื่อปีที่เเล้ว จึงเชื่อว่าจะปรับตัวได้ อีกทั้งในการควบคุมตัวที่ผ่านมาก็ไม่พบว่า 'เสี่ยโป้' มีพฤติกรรมก้าวร้าว หรือส่อไปในทางใช้ความรุนแรง หรือมีพฤติกรรมก่อความวุ่นวาย จึงเชื่อว่าไม่เป็นปัญหาในการควบคุมตัว 

ส่วนเรื่องที่ 'เสี่ยโป้' พยายามเรียกร้องขอความเป็นธรรมเกี่ยวกับคดี ลักษณะว่าถูกกลั่นแกล้งให้ต้องรับโทษ มองว่าเป็นคนละกรณีกับที่ถูกควบคุมตัวที่เรือนจำเเละตามรายงานของเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ ก็ไม่พบว่า 'เสี่ยโป้' เรียกร้องหรือร้องขอสิ่งใดเป็นพิเศษด้วย 

ส่วนกรณีการขอเข้าเยี่ยม 'เสี่ยโป้' ผู้ต้องขังในเรือนจำ เนื่องจากมีคำสั่งเพิ่มเติมเกี่ยวกับการคุมเข้มการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จึงไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าเยี่ยม หรือทำกิจกรรมใดๆ ภายในเรือนจำเป็นการชั่วคราว