ข่าว

ปู่มะกันจากไปทิ้งมรดก 150 ล้านให้น้องหมาแสนรัก 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชายอเมริกันรักสุนัขของเขามากจนเมื่อจากโลกนี้ไป ตัดสินใจทิ้งมรดกไว้ให้ ลูลู 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ 


ลูลู สุนัขพันธุ์บอร์เดอร์ คอลลี เพศเมีย อายุ 8 ปี ที่เมืองแนชวิลล์ รัฐเทนเนสซี กลายเป็นสี่ขาร่ำรวยที่สุดในโลกตัวหนึ่งอย่างแน่นอน หลังจาก บิล ดอร์ริส เจ้าของ เสียชีวิตขณะอายุ 84 ปี  โดยทิ้งพินัยกรรมระบุว่า ให้โอนเงินสด 5 ล้านดอลลาร์ (  ประมาณ 150 ล้านบาท) ให้กับลูลู และเจ้าของใหม่ มาร์ทา เบอร์ตัน 

เบอร์ตัน เพื่อนวัย 88 ของดอร์ริส กล่าวว่า ดอร์ลิสกับลูลู อยู่ด้วยกันนานหลายปีและเพื่อนของเธอรักมันมาก  แต่เพราะเดินทางบ่อย จึงพามาฝากไว้กับเธอเป็นประจำ เธอคอยดูแลลูลูเมื่อเจ้าของที่แท้จริงไม่สามารถทำได้ วันหนึ่งหากไม่ได้อยู่โลกนี้แล้ว เขาต้องการให้ลูลู ได้รับการดูแลอย่างดีที่สุด 

ปู่มะกันจากไปทิ้งมรดก 150 ล้านให้น้องหมาแสนรัก 

newschannel5

 

ปกติแล้ว ลูลูจะทำหน้าที่เฝ้าบ้านที่หน้าประตูบ้านของเบอร์ตัน เจ้าของใหม่ แม้เวลานี้ มีเงินมากพอจ้างรปภ.มาทำแทนได้ แต่เบอร์ตัน กล่าวว่า ลูลูยังทำหน้าที่เหมือนเดิมที่หน้าประตู เพราะอยากทำ มันเป็นสุนัขที่น่ารัก 

ดอร์ริส เป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ และไม่มีครอบครัว เสียชีวิตปลายปีที่แล้ว พินัยกรรมของเขาระบุว่า สุนัขจะเป็นของมาร์ทา เบอร์ตัน  และให้โอนเงิน 5 แสนดอลลาร์เข้าทรัสต์ ที่จะจัดตั้งขึ้นหลังจากที่เขาถึงแก่กรรมแล้ว  ค่าใช้จ่ายรายเดือนที่จำเป็นสำหรับการดูแลลูลู เบอร์ตันจะเป็นผู้ขอเบิกจ่าย โดยผู้ปกครองทรัสต์จะเป็นผู้อนุมัติ  

 

 

เพื่อนหลายคน ระบุว่าดอร์ริส ถือหุ้นในบริษัทอสังหาริมทรัพย์และลงทุนมากมาย  แต่เบอร์ตันไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับทรัพย์สิน รู้แต่ว่า ลูลูเป็นสุนัขที่มีความสุขและเป็นที่รัก เธอกล่าวว่า คงไม่มีทางที่เธอกับลูลูจะใช้เงิน 5 ล้านดอลลาร์ได้หมด แต่บอกทั้งรอยยิ้มว่า จะลองดูก็แล้วกัน 

ไม่ชัดเจนว่า ถ้าลูลูตาย เงินที่เหลือในทรัสต์จะนำไปทำอะไร 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ