ข่าว

เตือน ใส่กางเกงฟิตเปรี๊ยะกับผลที่ตามมาชนิดคาดกันไม่ถึง

28 ก.พ. 2564

หมอเตือน ใส่กางเกงฟิตเปรี๊ยะกับผลที่ตามมาชนิดคาดกันไม่ถึง พร้อมกับตอบคำถามที่หลายคนสงสัยด้วยว่า ใส่กางเกงฟิตเสี่ยงเป็นหมันจริงหรือไม่

รศ.นท.ดร.สมพล เพิ่มพงศ์โกศล ภาควิชาศัลยศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ได้ออกมาให้ข้อมูลพูดถึงการใส่กางเกงฟิตเปรี๊ยะ ที่นิยมในกลุ่มวัยรุ่นหนุ่มสาวปัจจุบันนั้น หารู้ไม่ว่าผลที่ตามมานั้นอาจเป็นเรื่องที่เราคาดไม่ถึง เตือนหลีกเลี่ยงได้ให้เลี่ยง พร้อมกับตอบคำถามที่หลายคนสงสัยด้วยว่า ใส่กางเกงฟิตเปรี๊ยะเสี่ยงเป็นหมันจริงหรือไม่

 

 

affaliate-1

สำหรับการใส่กางเกงฟิตเปรี๊ยะเข้ารูปที่ฮิตกันในปัจจุบัน เนื่องจากด้วยลักษณะที่เข้ารูปทำให้มีความมั่นใจในการสวมใส่เวลาไปไหนมาไหน ที่สำคัญใส่กับเสื้อตัวไหนก็ดูดี กลมกลืน 

 

เรื่องนี้ รศ.นท.ดร.สมพล ได้ออกมาให้ข้อมูลว่า ถ้าหลีกเลี่ยงได้ ควรหันมาใส่กางเกงที่ใส่สบาย เนื่องจากการใส่กางเกงฟิตสัมพันธ์กับผลกระทบเชิงลบสําหรับทั้งชายและหญิง ทําให้บริเวณในร่มผ้าร้อนและอับชื้นมากกว่าปกติ 

 

การระบายอากาศไม่ดีทําให้เกิดเชื้อราและการติดเชื้อทางเดินปัสสาวะในสตรี กางเกงฟิตยังจํากัดการเคลื่อนไหวของข้อสะโพกและมีผลเสียต่อกระดูกสันหลังถ้ารัดบริเวณหน้าท้อง จะทําให้การไหลเวียนของหลอดเลือดลดลงอีกด้วย

 

แม้ปัจจุบันยังไม่มีผลวิจัยที่แน่นอนออกมายืนยันว่าการใส่กางเกงฟิตทำให้เป็นหมัน แต่มีความเชื่อกันอย่างแพร่หลายว่า การใส่กางเกงฟิตหรือรัดรูปทําให้ลูกอัณฑะเสียหายและอาจทําให้เกิดภาวะมีบุตรยากหรือเป็นมะเร็ง

 

ข้อมูลจาก คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล