ข่าว

จับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ปลอมเป็นเจ้าหน้าที่รัฐหลอกเอารหัสบัตรเอทีเอ็มถอนเงินเกลี้ยงบัญชี

16 มี.ค. 2564

ตำรวจคอมมานโดจับกุมผู้ต้องหาที่ร่วมกับพวกปลอมเป็นเจ้าหน้าที่รัฐโทรศัพท์หลอกผู้เสียหายเอารหัสบัตรเอทีเอ็มไปกดเงินเกลี้ยงบัญชี 

     เมื่อวันที่ 16  มี.ค. พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บังคับการปฏิบัติการพิเศษ(ผบก.ปพ.) สั่งการ พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์  ผกก. วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.ปพ. นำกำลัง จับกุม น.ส.ภรพนา (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ หลังปลอมเป็นเจ้าหน้าที่รัฐหลอกลวงประชาชน

     ในข้อหา "ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น , ร่วมกันกรรโชกทรัพย์ , ปลอมและใช้เอกสารราชปลอม ,โดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน"

     และหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ ข้อหา "ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์โดยแสดงตนเป็นคนอื่น และร่วมกันฉ้อโกงประชาชน" 

 
       

     การจับกุมสืบเนื่องจากผู้ต้องหากับพวกได้ก่อเหตุโทรศัพท์หาผู้เสียหายโดยอ้างตนเป็นเจ้าหน้าที่รัฐมาจากศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แจ้งว่าผู้เสียหายกำลังโดนหมายศาล ในคดีเกี่ยวกับการกู้เงินจากธนาคารที่ค้างชำระ ต่อมาได้หลอกสอบถามข้อมูลโดยให้เพื่อนร่วมขบวนการปลอมเป็นตำรวจ และเจ้าหน้าที่รัฐจากหน่วย ปปง. 

     ก่อนอ้างว่ามีมิจฉาชีพนำข้อมูลบัญชีธนาคารไปใช้สำหรับการฟอกเงิน จากนั้นก็ได้หลอกถามข้อมูลและรหัสบัตรบัตรเอทีเอ็ม แล้วถอนเงินสดไปจำนวน 25,145 บาท ผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความจนศาลออกหมายจับไว้ กระทั่งเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าผู้ต้องหาหลบหนีมากบดานในพื้นที่ชลบุรี จึงนำกำลังจับกุมได้ดังกล่าว

     สอบสวน นางภัทราพัฒน์ รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงนำตัวส่ง สภ.สำโรงเหนือ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป