ข่าว

ระดม อปพร. 4 จว.เหนือ เตรียมรับมือภัยพิบัติทุกรูปแบบ วัน อปพร.ประจำปี 2564

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระดม อปพร. 4 จังหวัดภาคเหนือ เตรียมรับมือภัยพิบัติทุกรูปแบบ เนื่องในวัน อปพร. ประจำปี 2564

วันที่ 22 มีนาคม 2564 ที่ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 10 ลำปาง นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนจังหวัดลำปาง เป็นประธานการจัดกิจกรรมเนื่องใน “วัน อปพร.” ประจำปี 2564 พร้อมอ่านสารของ พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ผู้บัญชาการศูนย์อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนกลาง เนื่องในวันอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ประจำปี 2564 และมอบนโยบายและแนวทางการปฏิบัติงานแก่สมาชิกอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนจังหวัดลำปาง

นายเพิ่มวิทยา กันทะทรง ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 10 ลำปาง กล่าวว่า สืบเนื่องจากศูนย์ อปพร.กลาง กำหนดให้วันที่ 22 มีนาคม ของทุกปี เป็นวัน อปพร. เพื่อเชิดชูความสำคัญของ อปพร. ให้เป็นที่ปรากฏแก่ประชาชนทั่วไป เป็นที่ยอมรับกันโดยทั่วไปว่าอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน หรือ อปพร. เป็นกำลังสำคัญในการสนับสนุนช่วยเหลือภาครัฐในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย มีผลงานเป็นที่ประจักษ์และยอมรับของสังคม

ดังนั้น เพื่อให้ศูนย์ อปพร. ในทุกระดับ สามารถขับเคลื่อนงาน อปพร. ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น สามารถตอบสนองนโยบายของรัฐบาล และความต้องการของประชาชนได้ทันต่อสถานการณ์ อีกทั้งยังเป็นการแสดงศักยภาพและยกย่องเชิดชูเกียรติของผู้นำ อปพร. เนื่องในโอกาสครบรอบวันสถาปนา อปพร. ศูนย์ อปพร.กลาง จึงได้มอบหมายให้ศูนย์ อปพร. เขตจัดกิจกรรมในพื้นที่รับผิดชอบของศูนย์ อปพร. ขึ้น

โดยภายในงานจะมีการสาธิตการใช้อุปกรณ์การกู้ชีพ กู้ภัยชนิดต่างของตัวแทน อปพร.จังหวัดในเขต 4 จังหวัด คือ จังหวัดลำปาง ลำพูน แม่ฮ่องสอน และจังหวัดเชียงใหม่ และชมนิทรรศการผลงานต่างๆ ของ อปพร. โดยมี อปพร. ในเขตเข้าร่วมงานกว่า 350 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่เหล่านี้สามารถที่จะเข้าทำงานในพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัย ประสานงานต่างๆ ได้อย่างทันท่วงทีหากเกิดภัยพิบัติต่างๆ ในพื้นที่เกิดเหตุ ขณะที่ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 10 ลำปาง ก็เตรียมพร้อม 24 ชั่วโมง หากเกิดภัยพิบัติเกิดขึ้นและมีการร้องขอกำลังสนับสนุน ทางศูนย์มีอุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือ รวมไปถึงรถกู้ภัย รถบรรเทาสาธารณภัย ที่พร้อมช่วยเหลือผู้ประสบภัยทุกสถานการณ์ไว้แล้ว

อ่านข่าว - โจรขี้เซา งัดบ้านของีบหลับอุตุ ตร.ต้องปลุก งานนี้โฆษณาแอร์เครื่องนอนต้องเข้า (คลิป)

อปพร.

อปพร.

อปพร.

อปพร.

อปพร.

 

ขวัญสุริยัน ศรีวิกูล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดลำปาง

#Lazada 9 BIRTHDAY SALE สุขสันต์วันช้อป 27 - 29 มี.ค. ช้อปเลย

อปพร.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ