ข่าว

"บิล เกตส์" หย่า ภรรยา ยุติชีวิตรัก 27 ปี 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มีรายงานข่าวว่า บิล เกตส์ ผู้ก่อตั้งบริษัทไมโครซอฟท์ ประกาศหย่ากับ เมลินดา เกตส์  ภรรยา หลังแต่งงานกันมานานกว่า 27 ปี ส่วนการจัดการเรื่องทรัพย์สินยังไม่มีรายาน

     เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2564 มีรายงานว่า เว็บไซต์วอลล์สตรีท เจอร์นัล ระบุว่า เมื่อวันจันทร์(3พ.ค.)ว่า บิล เกตส์ วัย 65 ปี ผู้ก่อตั้งบริษัทไมโครซอฟท์ ได้ประกาศผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า กำลังเตรียมหย่ากับเมลินดา เกตส์ วัย 56 ปี ภรรยาของเขาซึ่งแต่งงานอยู่ด้วยกันมากว่า 27 ปี

       

     โดย  บิล เกตส์ ได้โพสต์ข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ ว่า "เราไม่เชื่อว่าจะสามารถเติบโตไปด้วยกันในฐานะสามีภรรยาได้อีกต่อไป หลังจากผ่านการคิดไตร่ตรองและลองพยายามหลายครั้งเพื่อรักษาความสัมพันธ์เอาไว้ เราทั้งคู่ก็ได้ตัดสินใจว่าจะยุติชีวิตสมรสไว้เพียงเท่านี้"

     สำหรับ บิล เกตส์ และ เมลินดา เกตส์ พบกันครั้งแรกที่บริษัทไมโครซอฟท์ โดยเมลินดา ทำงานเป็นผู้จัดการฝ่ายการตลาด ก่อนที่ทั้งสองจะสมรสกันในปี 2537

     และเมื่อปีที่แล้ว บิล เกตส์ ลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริษัท เพื่อหันมาทำงานด้านการกุศลที่มีอยู่ทั่วโลกอย่างเต็มตัวกับภรรยา ผ่านมูลนิธิ บิล แอนด์ เมลินดา เกตส์ ที่ก่อตั้งตั้งแต่ปี 2543

     อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับการจัดการเรื่องทรัพย์สินของทั้งคู่ที่มีทรัพย์สินรวมกัน ราวๆ 130,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (4 ล้านล้านบาท) ซึ่งรวมถึง หุ้นในบริษัทไมโครซอฟท์ที่ บิล เกตส์ ถืออยู่ในสัดส่วน 1.37% มีมูลค่ากว่า 26,000 ล้านดอลลาร์

     ด้านประวัติของ บิล เกตส์ เป็นผู้ก่อตั้งบริษัทไมโครซอฟท์ เมื่อปี 1975 โดยปัจจุบันเป็นบริษัทที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลก และตัว บิล เกตส์ ยังเคยเป็นผู้ที่รวยที่สุดในโลก

     ต่อมาในปี 2008 บิล เกตส์ ได้ลงจากตำแหน่งประธานบริหารของไมโครซอฟท์ เพื่อหันไปทำงานด้านการกุศล 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง อู้หู! “บิล เกตส์”รวยสุดของโลก 4 ปีติดต่อกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง “บิล เกตส์”รวยสุดในสหรัฐ 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ