ข่าว

เมืองคอนผวาคลัสเตอร์ใหม่เรือนจำปากพนังและพื้นที่อำเภอชะอวดหลังยอดติดโตวิดสะสมพุ่ง 527 ตาย 5

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สสจ.นครศรีธรรมราช แถลงสถานการณ์โควิด-19 รายวัน มีผู้ติดเชื้อเพิ่มวันนี้ 27 ราย ยอดสะสม 527 เสียชีวิต 1 ราย สะสมเสียชีวิต 5 ผู้ป่วยอาการหนักต้องดูแลใกล้ชิด จำนวน 12 ราย พร้อมเฝ้าระวังพิเศษคลัสเตอร์ใหม่ในพื้นที่อำเภอชะอวดและที่เรือนจำปากพนัง

วันที่ 6 พ.ค.2564  ที่ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช นายแพทย์จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช แถลงข่าวสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ประจำวันในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยข้อมูล ณ วันที่ 6 พฤษภาคม 2564 เวลา 11.00 น. มีจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ จำนวน 27 ราย รวมจำนวนผู้ติดเชื้อสะสม จำนวน 527 ราย อยู่ระหว่างการเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล จำนวน 412 ราย ในจำนวนนี้เป็นผู้ป่วยที่มีอาการหนักต้องดูแลใกล้ชิด จำนวน 12 ราย และที่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ จำนวน 5 ราย เป็นผู้ป่วยที่รักษาหายและกลับไปดูแลตัวเองต่อที่บ้านแล้ว จำนวน 110 ราย และมีผู้ที่เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย

เมืองคอนผวาคลัสเตอร์ใหม่เรือนจำปากพนังและพื้นที่อำเภอชะอวดหลังยอดติดโตวิดสะสมพุ่ง  527 ตาย 5

 


 

 สำหรับผู้เสียชีวิตเป็นผู้ป่วยหญิง อายุ 68 ปี ในพื้นที่ตำบลการะเกด อำเภอเชียรใหญ่ รวมผู้เสียชีวิตสะสมทั้งสิ้น 5 ราย โดยผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั้ง 27 ราย แยกรายอำเภอแบ่งเป็น อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช 6 ราย อำเภอชะอวด 13 ราย อำเภอพระพรหม 1 ราย อำเภอพิปูน 1 ราย อำเภอร่อนพิบูลย์ 2 ราย อำเภอทุ่งใหญ่ 2 ราย อำเภอเฉลิมพระเกียรติ 1 ราย และอำเภอปากพนัง 1 ราย

เมืองคอนผวาคลัสเตอร์ใหม่เรือนจำปากพนังและพื้นที่อำเภอชะอวดหลังยอดติดโตวิดสะสมพุ่ง  527 ตาย 5

 


 

นายแพทย์จรัสพงษ์ สุขกรี กล่าวถึงความห่วงใยในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคในคลัชเตอร์ใหม่ ในพื้นที่อำเภอปากพนัง ที่พบการติดเชื้อในนักโทษใหม่ จำนวน 1 ราย ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้เข้าจับกุมชาวประมงจากประเทศเวียดนามที่ลับลอบเข้ามาทำประมงในเขตน่านน้ำไทย จำนวน 6 คน เมื่อมีการแยกกักตัวตรวจเชื้อพบผู้ติดเชื้อ 1 ราย ในขณะนี้ได้กักตัวเพื่อนชาวประมงที่เหลืออีก 5 คน และกลุ่มเจ้าหน้าที่ที่เข้าจับกุม จำนวน 59 ราย เพื่อกักตัวตรวจเชื้อ และอยู่ระหว่างรอผลตรวจ  นอกจากนี้ยังมีคลัสเตอร์ที่ต้องติดตามใกล้ชิดในพื้นที่ตำบลท่าประจะ อำเภอชะอวด ที่มีผู้ติดเชื้อและเป็นกลุ่มเสี่ยงสูงจากการคลัสเตอร์มโนราห์ ในพื้นที่จังหวัดพัทลุง โดยขณะนี้ได้มีการกักตัวกลุ่มเสี่ยงทั้งหมดแล้ว พร้อมกันนี้ขอให้ประชาชนทุกคนยังคงตั้งการ์ดสูง ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัดโดยเฉพาะในครอบครัวที่มีกลุ่มเสี่ยงสูง ทั้งผู้สูงอายุ และผู้ป่วยโรคเรื้อรังที่ต้องเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ สมาชิกในบ้านต้องใส่หน้ากากอนามัย/หน้ากากผ้า รวมทั้งมีการรักษาระยะห่างอย่างเคร่งครัดด้วย.

เมืองคอนผวาคลัสเตอร์ใหม่เรือนจำปากพนังและพื้นที่อำเภอชะอวดหลังยอดติดโตวิดสะสมพุ่ง  527 ตาย 5

 

ข่าวโดย..ไพฑูรย์  อินทศิลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

                  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ