ข่าว

รพ.กรุงเทพ ชี้แจงแล้ว เปิดลงทะเบียนจองวัคซีนโควิด - เรียกเก็บเงินล่วงหน้า จริงหรือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แชร์ว่อนโซเชียล ล่าสุด รพ.กรุงเทพ ชี้แจงแล้ว เปิดลงทะเบียนจองวัคซีนโควิด-19 และเรียกเก็บชำระเงินล่วงหน้า จริงหรือไม่

วันที่ 18 พ.ค. 2564 ตามที่มีการกล่าวถึงในประเด็นเรื่อง รพ.กรุงเทพ เปิดลงทะเบียนจองวัคซีนโควิด-19 และเรียกเก็บชำระเงินล่วงหน้า ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ โรงพยาบาลกรุงเทพ พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

 

กรณีส่งต่อข้อความโดยระบุว่า โรงพยาบาลกรุงเทพ เปิดให้ลงทะเบียนจองวัคซีนโควิด-19 พร้อมเรียกเก็บชำระเงินล่วงหน้า ทางโรงพยาบาลกรุงเทพได้ชี้แจงถึงประเด็นนี้ว่า "ขณะนี้ทางโรงพยาบาลกรุงเทพยังไม่เปิดให้มีการจองวัคซีน หรือรับเงินค่าวัคซีนล่วงหน้าแต่อย่างใด"

พร้อมเตือนประชาชนโปรดระวังมิจฉาชีพหลอกลวงเรื่องชำระเงินจองวัคซีนล่วงหน้า เนื่องจากมีมิจฉาชีพได้ปลอมบัญชี Facebook และ Line ให้กรอกข้อมูลส่วนตัว และชำระเงินเพื่อจองวัคซีนโควิด-19 ทั้งนี้โรงพยาบาลฯ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบัญชี Facebook หรือบัญชี Line ดังกล่าว และโรงพยาบาลฯกำลังรวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับมิจฉาชีพรายนี้ต่อไป

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่งหรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับโควิด-19 จากโรงพยาบาลกรุงเทพ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ bangkokhospital โทรสายด่วน 1719

สรุปคือ โรงพยาบาลกรุงเทพยังไม่เปิดให้มีการจองวัคซีน หรือรับเงินค่าวัคซีนล่วงหน้าแต่อย่างใด ข้อมูลดังกล่าวเป็นการแอบอ้างโดยมิจฉาชีพ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ