ข่าว

เร่งตาม2ผัวเมียติดเชื้อจากโรงงานแคลคอมป์ นั่งรถไฟกลับบางสะพานน้อย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จ.ประจวบฯผวาหนัก เร่งตาม2ผัวเมียติดเชื้อจากโรงงานแคลคอมป์ นั่งรถไฟกลับบางสะพานน้อย เร่งตามผู้โดยสารรถไฟตู้เดียวกัน เดินทางคืนวันที่ 21 พ.ค. สัมผัสเสี่ยงสูงอื้อ

เมื่อวันที่ 23 พ.ค.2564 นายแพทย์สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.)ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รับรายงานมีแรงงานคนไทยจากโรงงานแคลคอมป์ อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี ซึ่งพบการระบาดของโรคโควิด 19 กลับมาบ้านที่ อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ มีผลตรวจเป็นบวก พบเจ้าหน้าที่วิศวกรโรงงานเดียวกันกลับมาพักบ้านเพื่อนที่ อ.ปราณบุรี พบติดเชื้อโควิด 2 คน

ล่าสุดพบ 2 สามีภรรยา นั่งรถไฟสายใต้กลับบ้านที่ อ.บางสะพานน้อย จากนั้นขับรถยนต์ไปเติมน้ำมัน แต่ชาวบ้านในพื้นที่แจ้งว่าทั้ง 2 คนทำงานที่โรงงานที่มีการแพร่ระบาดใน อ.เขาย้อย จึงแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านรับทราบนำไปตรวจหาเชื้อพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 2 ราย ขณะนี้เร่งติดตามสัมผัสเสี่ยงสูง โดยเฉพาะผู้โดยสารรถไฟตู้เดียวกัน ที่เดินทางลงภาคใต้ในคืนวันที่ 21 พ.ค.64 อาจมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจำนวนมาก

ขอให้แรงงานที่มาจากโรงงานจาก จ.เพชรบุรีที่มีปัญหาการระบาดกักตัวเองอยู่ในที่พักอาศัยเพื่อดูอาการ ขอความร่วมมือประชาชนช่วยกันสอดส่องพื้นที่หมู่บ้านชุมชน หากพบว่ามีบุคคลที่ทำงานในโรงงานที่มีปัญหาการระบาดเดินทางเข้ามาในพื้นที่ ขอให้รีบแจ้ง อสม.หรือเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เพื่อดำเนินการสอบสวนควบคุมโรคทันที สำหรับโรงงานสับปะรดกระป๋องของบริษัทที่ ต.หนองพลับ อ.หัวหิน ยังมีตัวเลขผู้ติดเชื้อต่อเนื่องแต่ยังไม่มาก แต่เพื่อระงับยับยั้งไม่ให้ซ้ำรอยโรงงานแคลคอมป์ ได้เสนอให้ผู้บริหารระดับจังหวัดพิจารณาตัดสินใจออกคำสั่งให้คนงาน 650 คน กักตัวเพื่อดูอาการ ” นายแพทย์สุริยะ กล่าว และล่าสุดมีผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ 10 คน เป็นคนไทย 4 ราย ชาวพม่า 6 ราย มีผู้ติดเชื้อสะสม 1563 คน อยู่ระหว่างรักษาตัว 296 คน

 เร่งตาม2ผัวเมียติดเชื้อจากโรงงานแคลคอมป์ นั่งรถไฟกลับบางสะพานน้อย

ด้านนายประมวล พงศ์ถาวราเดช สส.ประจวบคีรีขันธ์ เขต 3 พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขณะนี้ได้แจ้งข้อมูลการเดินทางของ 2 สามีภรรยาชาว อ.บางสะพานน้อย พร้อมไทม์ไลน์ให้เจ้าหน้าที่รับทราบเพื่อนำกลุ่มเสี่ยงในพื้นที่ไปกักตัว 14 วัน จากนั้นได้รับแจ้งว่าที่ผ่านมามีพนักงานจำนวนมากของโรงแรงานแคลคอมป์เดินทางกลับภูมิลำเนา โดยทางรถไฟสายใต้ไปหลายจังหวัดโดยเฉพาะในพื้นที่ 4 จังหวัดภาคใต้ ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบรายชื่อผู้ซื้อตั๋วเดินทางที่สถานีต้นทางว่า มีรายใดเป็นพนักงานของโรงงานดังกล่าวหรือไม่ ขณะที่หลายฝ่ายแสดงความแปลกใจว่าเหตุใด จ.เพชรบุรีไม่ออกคำสั่งกักตัวผู้ที่มีความเสี่ยงสูงและห้ามเดินทางออกนอกพื้นที่อย่างเด็ดขาด

ด้าน น.ส.สิตานันท ยิ่งยง ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีตำบลบางสะพานน้อย สั่งการให้เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมดำเนินการนำน้ำยาฆ่าเชื้อพ่นทำความสะอาดบ้านพักของผู้ติดเชื้อและพื้นที่ข้างเคียงโดยรอบ โดยพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทั่วบริเวณถนนเทศบาล 1 ตลาดเส้นกลาง ถนนเทศบาล 7 ด้านหลังธนาคารออมสิน ถนนหน้าตลาดสดเทศบาล และบริเวณโดยรอบอาคารตลาดสด เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ หลังจากพบผู้ติดเชื้อในชุมชนตลาด พร้อมสั่งให้มีการปิดตลาดนัดเปิดท้ายวันอาทิตย์ วันที่ 23 พฤษภาคม 2564 เพื่อทำความสะอาดตามมาตรการของสาธารณสุข

ด้านแหล่งข่าวระดับสูงจากฝ่ายปกครอง จ.เพชรบุรี ระบุว่า การระบาดของคลัสเตอร์โรงงานแคลคอมป์ มาจากมายาผับที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ก่อนหน้านี้มีพนักงานของโรงงาน 2 คนไปทำธุระที่หัวหินแล้วไปสัมผัสผู้ติดเชื้อ แต่ยังไม่มีอาการ ในระยะแรก ภายหลังป่วยแล้วไปตรวจพบว่าทั้ง 2 คนติดโควิด 19 จากนั้น เชื้อโรคได้แพร่ไปสู่พนักงานจำนวนหลายพันคนอย่างรวดเร็วแต่ปกปิด ทำให้จังหวัดแก้ไขปัญหาไม่ทันสถานการณ์แนวโน้ม อาจมีผู้ติดเชื้อสะสมมากถึง 3,000 คน ขณะที่ยังไม่มีคำสั่งให้มีการกักตัวกลุ่มเสี่ยงแต่อย่างใด ส่งผลให้พนักงานคนไทยจำนวนมากหนีกลับภูมิลำเนาเดิม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ