ข่าว

"วัชระ"จ่อร้องนายกฯทวงความรับผิดชอบ หลานชายเสียชีวิตหลังติดเชื้อจากคลัสเตอร์สุโขทัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วัชระ" เศร้า เสียหลานชาย ติดเชื้อโควิด-19 จากคลัสเตอร์สุโขทัย จ่อร้องนายกฯถามหาความรับผิดชอบ "สมศักดิ์" ฝืนจัดเลี้ยง

(26 พ.ค.64 ) นายวัชระ  เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์  เดินทางไปร่วมงานณาปนกิจศพหลานชายของตนคือนายณัฐพล  ติวุตานนท์ หัวหน้ากลุ่มงานวิชาการผังเมือง สำนักงานโยธาธิการและผังเมือง จังหวัดสุโขทัย อายุ 42 ปี ซึ่งเสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ที่วัดไทยชุมพล ต.ธานี อ.เมือง จ.สุโขทัย  จากคลัสเตอร์นายสมศักดิ์  เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่จัดรดน้ำดำหัวกินเลี้ยงในเทศกาลสงกรานต์เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2564 ที่ร้านอาหารคาเฟ่เดอทรี(Cafe De Tree) อ.เมือง จ.สุโขทัย มีคนร่วมในงานเลี้ยง 21 คนติดโควิด-19 ทุกคน นายณัฐพลพาภริยาและบุตร 2 คนไปร่วมงานรดน้ำดำหัวนายสมศักดิ์ เทพสุทินด้วย ปรากฏว่าติดโรคโควิด-19 จำนวน 3 คนคือนายณัฐพล ภริยา และบุตรชายคนโตอายุ 13 ปี ส่วนบุตรชายคนเล็กอายุ 4 ขวบผลตรวจเป็นลบ 

สำหรับนายณัฐพลตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19เมื่อวันที่ 19 เมษายนเข้ารักษาที่โรงพยาบาลสุโขทัยวันที่ 20 เมษายนและเสียชีวิตในวันที่ 25 พฤษภาคม เวลา 05.00 น.และฌาปนกิจในเวลา 16.00 น.วันเดียวกันที่วัดไทยชุมพล 

นายวัชระ กล่าวว่า คลัสเตอร์ที่เกิดจากการจัดงานเลี้ยงนายสมศักดิ์ เทพสุทิน เป็นโควิด-19 สายพันธุ์อังกฤษ แพร่ระบาดไปทั่วถึง 55 คน คนที่ยืนถ่ายภาพร่วมกับนายสมศักดิ์ในงานเลี้ยง(วงกลมสีดำ)คือผู้ที่เสียชีวิตไปแล้วรวม 3 ราย นายณัฐพลคือรายล่าสุด สำหรับบุคคลในภาพที่วงกลมสีน้ำเงินตรงกลางคือนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม วงกลมสีน้ำเงินด้านล่างคือนายชูศักดิ์  คีรีมาศทอง ส.ส.พปชร. วงกลมสีดำ 3 วงคือผู้เสียชีวิตด้วยโรคโควิด-19 นายณัฐพล ติวุตานนท์คือรายล่าสุด

  "วัชระ"จ่อร้องนายกฯทวงความรับผิดชอบ หลานชายเสียชีวิตหลังติดเชื้อจากคลัสเตอร์สุโขทัย

จึงอยากถามความผิดชอบของนายสมศักดิ์ว่าจะรับผิดชอบอย่างไร ทั้งที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีสั่งห้ามจัดงานเลี้ยง แต่รัฐมนตรีกลับฝ่าฝืน จนก่อให้เกิดการแพร่ระบาดในจังหวัดสุโขทัย และยังมีกรณีการแพร่ระบาดไปยังนักโทษในเรือนจำนับหมื่นคน ซึ่งปรากฎเป็นข่าวว่าก่อนหน้านี้ว่านายสมศักดิ์ได้เข้าไปตรวจราชการในเรือนจำด้วย การบริหารงานที่อยู่ภายใต้ความรับผิดชอบของรัฐมนตรีคนนี้ สะท้อนให้เห็นว่ามีประสิทธิภาพและเป็นตัวอย่างที่ดีหรือไม่

ดังนั้น หากมีโอกาสนายกรัฐมนตรีควรนั่งจับเข่าคุยกับนายสมศักดิ์ ว่าจะรับผิดชอบเรื่องอย่างไร อย่าเอาแต่โทษข้าราชการประจำและประชาชน ตนจะยื่นหนังสือถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้พิจารณาการกระทำที่เกิดคลัสเตอร์สุโขทัยของนายสมศักดิ์ต่อไป

เบื้องต้นได้หารือกับบิดาของผู้เสียชีวิตแล้วว่า จะไปถามนายสมศักดิ์ว่าจะดูแลรับผิดชอบครอบครัวของนายณัฐพล ติวุตานนท์ อย่างไร รวมทั้งจะมีการแสดงสปิริตรับผิดชอบต่อพี่น้องประชาชนอย่างไรด้วยขอให้ตอบให้ชัดเจน ตนจะไปหาถึงกระทรวงยุติธรรมในเร็วๆนี้
     

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ