ข่าว

บราซิลวาง 4 เมือง สังเวียนฟาดแข้งฟุตบอลโคปาอเมริกา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประธานาธิบดีบราซิล ประกาศเดินหน้า การเป็นเจ้าภาพฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอเมริกาใต้ 2021 โดยอ้างถึงเสียงสนับสนุน จากผู้บริหารของทั้ง 4 เมือง

ฌาอีร์ โบลโซนาโร ประธานาธิบดีบราซิล  แถลงว่า รัฐบาลบราซิล ยังคงพร้อมที่จะทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอเมริกาใต้  ( โคปาอเมริกา)  2021  โดยขณะนี้ได้กำหนดสนามแข่งขัน ใน 4  เมือง  คือ  รีโอเดจาเนโร  , บราซิเลีย, กุยาบา และโกยาเนีย  โดยความเห็นชอบของผู้บริหารระดับสูงของทั้ง 4 เมือง  และต้องขอขอบคุณสหพันธ์ฟุตบอลแห่งบราซิล ที่ร่วมสนับสนุนภารกิจการเป็นเจ้าภาพ

 

“ บราซิล พร้อมที่จะเดินหน้าในฐานะประเทศเจ้าภาพฟุตบอลรายการนี้  เราหารือร่วมกันหลายฝ่าย  และเห็นว่า เราอยู่ในวิสัยที่จะทำหน้าที่ได้ แม้ว่าจะมีปัญหาการระบาดของโควิด 19  รุนแรงในบราซิลก็ตาม”  ประธานาธิบดี บราซิล ระบุ

 

ฟุตบอลโคปาอมริกา   จะแข่งกันระหว่าง 13 มิถุนายน – 10 กรกฎาคม   โดยมี 10 ชาติ เข้าร่วม   คือ  บราซิล ,  โคลอมเบีย , เอกวาดอร์ ,  เปรู , เวเนซูเอลา ,   อาร์เจนตินา , โบลิเวีย , ปารากวัย,  ชิลี , และ อุรุกวัย   ก่อนหน้านี้ โคลอมเบีย  และ อาร์เจนตินา เสนอตัวในการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลรายการนี้  ก่อนที่จะขอถอนตัว ด้วยเหตุผล ทั้งปัญหาภายในประเทศของโคลอมเบีย  และสถานการณ์ระบาดของโควิด19 ที่อยู่ในระดับที่รุนแรงของอาร์เจนตินา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ