ข่าว

"สมาคมกีฬาบิลเลียดฯ" อัดฉีด2แสน หมู ปากน้ำ เข้า16 คน สนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมาคมกีฬาบิลเลียดฯ" มอบเงินอัดฉีด ให้ นพพล แสงคำ : หมู ปากน้ำ นักสนุกเกอร์อาชีพโลก หลังทำผลงานผ่านเข้าสู่รอบ 16 คน สุดท้าย ของสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก ปี 2020 แข่งกันที่อังกฤษ

ที่สโมสรทีบีซี สนุกเกอร์ เซ็นเตอร์ ซอยรามคำแหง 89/1  สุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย ศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคม,  วัฒนา ภู่โอบอ้อม (  ต๋อง ศิษย์ฉ่อย ) กรรมการบริหาร"สมาคมกีฬาบิลเลียดฯ" และไชยพงษ์ กรวสุรมย์ ผู้จัดการสนุกเกอร์ทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์​ และเอเชี่ยนอินดอร์​ แอนด์​มา​ร์เชีย​ลอาร์ต​เกมส์  ได้ร่วมกัน   มอบเงินสนับสนุนจำนวน 200,000 บาท ให้กับ  นพพล แสงคำ   ( หมู ปากน้ำ ) นักสนุกเกอร์อาชีพโลก

 

 

 ทั้งนี้ตามที่"สมาคมกีฬาบิลเลียดฯ"  ได้ประกาศไว้เมื่อปี 2563 ถ้า นพพล  แสงคำ   ทำผลงาน ผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้ายในการแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก ปี 2020 หรือปีที่แล้ว สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย  จะมอบเงินอัดฉีดให้จำนวน 200,000 บาท ซึ่งใน   นพพล   แสงคำ  ทำผลงานเอาชนะ ฌอน  เมอร์ฟี่ย์ อดีตแชมป์โลกปี 2005 ชาวอังกฤษ ได้ในรอบ 32 คนสุดท้าย 10-4 เฟรม ผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้าย ก่อนไปแพ้ต่อ มาร์ก เซลบี้ อดีตแชมป์โลก 3 สมัยในเวลานั้น  12-13 เฟรม

 

 สำหรับพิธีการมอบเงินสนับสนับสนุน   โดย"สมาคมกีฬาบิลเลียดฯ"    มีนักกีฬาสนุกเกอร์ทีมชาติชุดซีเกมส์ ร่วมแสดงความยินดี   กับความสำเร็จในครั้งนี้  สุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดฯ กล่าวว่า  เคยให้สัญญาเอาไว้  กับ  นพพล แสงคำ นักสนุกเกอร์อาชีพโลก  ในการแข่งขัน สนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก รอบสุดท้ายที่ ครูซิเบิลเธียร์เตอร์ ประเทศอังกฤษ ว่า ถ้าหาก นพพล  แสงคำ  ซึ่งเข้าแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก รอบสุดท้ายที่ ครูซิเบิลเธียร์เตอร์ ประเทศอังกฤษ   


ผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้ายได้ จะมอบเงินเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้ 200,000 บาท และถ้าคว้าแชมป์โลกได้ จะอัดฉีดให้ 1 ล้านบาท ซึ่งในปี 2020   นพพล  แสงคำ  ทำผลงานผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้ายได้สำเร็จ   แต่เนื่องจากที่  ผ่านมา  นพพล แสงคำ ไม่ได้เดินทางกลับประเทศไทย เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้อยู่แข่งขันสนุกเกอร์อาชีพโลกต่ออีก 11 เดือน จนกระทั่งเดินทางกลับมาไทย 

 

"สมาคมกีฬาบิลเลียดฯ" อัดฉีด2แสน หมู ปากน้ำ เข้า16 คน สนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก

 สมาคมกีฬาบิลเลียดฯจึงจัดให้มีการมอบเงินสนับสนุน   จำนวน   200,000 บาท มอบให้กับ    นพลพล  แสงคำ  เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ ในการไปแข่งขันอาชีพโลกต่อไป   ปัจจุบันนักสนุกเกอร์ชาวไทย ที่เล่นอาชีพโลกมีอยู่ 3 คน คือ  นพพล  แสงคำ (  หมู ปากน้ำ ) ,  เทพไชยา  อุ่นหนู  (เอฟ นครนายก  ) อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์(ซันนี่ อาร์แบค )   ในนามสมาคมกีฬาบิลเลียดฯ  ขอส่งกำลังใจให้ทุกคนประสบความสำเร็จในการแข่งขัน

 

ในส่วนของสมาคมกีฬาบิลเลียดฯกำลังเร่งสร้างนักสนุกเกอร์ดาวรุ่ง สายเลือดใหม่ให้ก้าวไปสู่การเล่นอาชีพโลกต่อจากรุ่นพี่ทั้ง 3 คน    ซึ่งขณะนี้  อคาเดมี่ที่สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย  ร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย  ( กกท. )   ดำเนินการ ได้อนุมัติงบประมาณมาแล้ว แต่ติดสถานการณ์โควิด19 ทำให้การนำเยาวชน หรือนักกีฬาดาวรุ่ง  มาเก็บตัวในศูนย์ฝึกต้องหยุดชะงัก แต่หลังจากสถานการณ์ดีขึ้น ก็จะมีการเก็บตัวนักกีฬาต่อไป  

 

ด้านการแข่งขันสนุกเกอร์ไทยแลนด์ แร็งกิ้ง ในปีนี้ทั้ง7 รายการ  ยืนยันว่ามีแข่งขันครบทุกรายการ แต่ 2 รายการแรกที่ต้องเลื่อนจากโควิด จะนำการแข่งขันไปอยู่ช่วงท้ายของปี หรือสอดแทรกช่วงเวลาที่ว่างเพื่อให้นักกีฬา ได้แข่งขันกันครบทุกรายการ   สุนทร กล่าว    

 

นพพล แสงคำ นักสนุกเกอร์อาชีพโลก  กล่าวว่า  เงินสนับสนุนที่ได้มาถือเป็นขวัญกำลังใจสำหรับตนอย่างยิ่ง เพราะการไปแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพโลกปีนี้ เงินรางวัลลดลง รายการแข่งขันลดลง แต่ต้องอยู่อังกฤษหลายเดือน มีค่าใช้จ่ายสูง  โดยหลังจากนี้ ในวันที่ 3 ก.ค. จะเดินทางไปอังกฤษ    แข่งขันรายการแรก ซึ่งปีนี้ อันดับตนอยู่ที่ 44 ของโลก ทำให้ต้องเร่งสร้างผลงานให้ดีกว่านี้ โดยตั้งเป้าว่าจะทำอันดับให้ขึ้นไปอยู่ 32 ของโลกให้ได้อีกครั้ง

 

"สมาคมกีฬาบิลเลียดฯ" อัดฉีด2แสน หมู ปากน้ำ เข้า16 คน สนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก

ขอขอบคุณภาพจากสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ