ข่าว

ฟังจากปากแม่ค้า "ตลาดละลายทรัพย์"วอนอย่าเชื่อ"เฟกนิวส์" จันทร์นี้เปิดแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฟังจากปากแม่ค้า "ตลาดละลายทรัพย์" วอนอย่าเชื่อ "เฟกนิวส์" พร้อมให้บริการจันทร์ที่ 14 มิ.ย.นี้

สืบเนื่องจากกรณีที่ สำนักงานเขตบางรัก ออกประกาศเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2564 ขอความร่วมมือผู้ค้าบริเวณซอยสีลม 5 หรือ "ตลาดละลายทรัพย์" ให้หยุดทำการค้า ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 10 มิถุนายน - 12 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป⁣ ตั้งแต่พรุ่งนี้ บริเวณซอยสีลม 5 ตั้งแต่เวลา 9.00 น.เป็นต้นไป จะมีการตรวจคัดกรองเชิงรุกหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 เบื้องต้นมีรายงานพบผู้ติดเชื้อ 310 ราย  และอยู่ระหว่างรอผลอีก 7,555 ราย⁣

ทั้งนี้อย่างที่เราทราบกันดี ตลาดถือเป็นสถานที่ที่ต้องมีการเฝ้าระวังเชื้อโควิดสูงสุด เนื่องจากพบการระบาดของเชื้อโควิด และการติดเชื้อในตลาดหลายพื้นที่ ทำให้ทาง ศบค.ต้องลงตรวจเชิงรุก เพื่อหยุดการแพร่ระบาดให้เร็วที่สุด

อีกทั้งทาง กรุงเทพมหานคร(กทม.) ยังย้ำถึงมาตรการในการป้องกันการติดเชื้อภายในตลาด เนื่องจากในตลาดเป็นสถานที่แออัด บางพื้นที่คับแคบ ระบบระบายอากาศไม่ดี เพดานต่ำ รวมไปถึงเรื่องของการจัดการสุขาภิบาลต่างๆ 

โดยได้กำชับผู้ค้าและผู้ซื้อให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันสุขอนามัยส่วนบุคคล (D-M-H-T-T) อย่างเคร่งครัด  โดยเฉพาะการสวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้าอย่างถูกต้องตลอดเวลาที่อยู่ในตลาด

ซึ่งคลัสเตอร์ตลาดที่พบผู้ติดเชื้อมีดังนี้ (ข้อมูลวันที่ 11 มิ.ย.2564)

  • เขตดินแดง - ตลาดห้วยขวาง
  • เขตดุสิต - ตลาดผลไม้ , ตลาดเทวราช(เทเวศร์)
  • เขตป้อมปราบฯ - ตลาดคลองถม
  • เขตพระนคร - ตลาดปากคลองตลาด
  • เขตสัมพันธวงศ์ - ตลาดสำเพ็ง
  • เขตบางกะปิ - ตลาดบางกะปิ
  • เขตมีนบุรี - ตลาดมีนบุรี
  • คลองเตย - ตลาดคลองเตย

กรุงธนเหนือ

  • เขตคลองสาน - ตลาดเงินวิจิตร
  • เขตบางกอกน้อย - ตลาดศาลาน้ำร้อน

ฟังจากปากแม่ค้า "ตลาดละลายทรัพย์"วอนอย่าเชื่อ"เฟกนิวส์" จันทร์นี้เปิดแล้ว

ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวีได้ลงพื้นที่ไปสัมภาษณ์แม่ค้าพ่อค้าในตลาดละลายทรัพย์ได้ใจความว่า
แม่ค้า : อยากให้เห็นภาพตรงนี้ แม่ค้าทุกคนทำการคัดกรองและทุกคนก็ปลอดภัย อยากให้ความมั่นใจกับคนที่จะมาว่า ซ.ละลายทรัพย์ ปลอดภัย ขอความกรุณานะ อย่าแชร์ข่าวข่าวปลอม ทำให้เกิดผลกระทบ อยากให้แชร์ข่าวที่เป็นความจริงทั้งหมด ขอความกรุณา
ผู้สื่อข่าว : พ่อค้าแม่ค้าตรวจกันไปกี่รอบละในช่วงนี้
แม่ค้า : เมื่อวานก็ตรวจวันนี้ก็ตรวจ และยืนยันได้นะว่าคนที่จะมาช็อปจะปลอดภัย แม่ค้าก็ปลอดภัย เพราะมีตลาดในที่โล่งแจ้ง
ผู้สื่อข่าว : จะกลับมาเปิดวันจันทร์นี้
แม่ค้า : แน่นอนค่ะ เจอกันวันจันทร์นะคะ

ฟังจากปากแม่ค้า "ตลาดละลายทรัพย์"วอนอย่าเชื่อ"เฟกนิวส์" จันทร์นี้เปิดแล้ว

ซึ่งทางด้าน ตลาดละลายทรัพย์ หรือซอยละลายทรัพย์ (ซอยสีลม 5) กรุงเทพมหานคร  มีชื่อเดิมคือ ซอยสุรเสนา พื้นที่เดิมเป็นซอยโล่งๆ แต่เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวอยู่ติดกับธนาคารกรุงเทพ-สำนักงานใหญ่ และอยู่บนถนนสีลมที่มีอาคารสำนักงานต่างๆมากมาย ทำให้มีพ่อค้าและแม่ค้าเข้ามาทำการค้าในบริเวณนี้

และสินค้าส่วนใหญ่ที่เข้ามาขายมักจะเป็นที่นิยมของคนทำงาน มีทั้งของกิน ของใช้แฟชั่นนอกจากอาหารอร่อยของมีคุณภาพแล้วอีกอย่างที่ทำให้ผุ้ติดมากมายติดใจตลาดนี้เนื่องจากมีราคาไม่แพง ทำให้ผู้คนที่เข้ามาเดินเล่นได้ของติดไม้ติดมือกลับบ้านกันไปเป็นประจำ เวลาถามกันว่าไปไหนมาคนก็มักจะบอกว่าไป "ซอยละลายทรัพย์" เลยทำให้ชื่อนี้เป็นที่เรียกติดปากกันตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

 

ขอบคุณ : ittipat pinrarod @ittipat_tv

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ