ข่าว

ด่วน..บึ้มสนั่น เสียงดังทั่วเมือง"เชียงใหม่" บ้านสะเทือน สดร.เร่งตรวจสอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวเชียงใหม่ตื่น เกิดเสียงดังสนั่นทั่วท้องฟ้า บ้าน ปชช.สะเทือน สดร.เร่งตรวจสอบ

วันที่ 22 มิถุนายน 2564 เวลา 19.00 น.ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงาน ในหลายพื้นที่ ของ จ.เชียงใหม่ ได้เกิดเสียง คล้ายเสียงระเบิดดังสนั่นบนท้องฟ้า หลายทิศทาง สร้างความสงสัยให้กับประชาชนอย่างมาก ว่าเกิดอะไรขึ้น ทั้งนี้ หลายๆคน พากันโพสต์ข้อความลงในสื่อโซเซี่ยล ว่า น้องจากเสียงดังก้องแล้ว ยังเห็นแสงสีเขียวยาว ตกลงมาจากฟ้าก่อนจะมีเสียงดังคล้ายระเบิด

 

ด่วน..บึ้มสนั่น เสียงดังทั่วเมือง"เชียงใหม่" บ้านสะเทือน สดร.เร่งตรวจสอบ

 

อย่างไรก็ตาม มีประชาชนในพื้นที่หมู่บ้านวังตาล อ.สารภี ระบุว่า เมื่อตอนช่วงเย็นได้ยินเสียงเหมือนหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดแถวใกล้ๆ บ้าน นึกว่าเดี๋ยวไฟฟ้าคงดับนาน แต่ปรากฎว่าไฟฟ้ายังคงปกติ และไลน์กลุ่มในหมู่บ้านมีการแจ้งกันว่าได้ยินเสียงนี้ในหลายพื้นที่ รู้สึกว่าบ้านสั่นสะเทือนอย่างแรง แต่ยังไม่มีใครยืนยันว่าเกิดจากสิ่งใดในขณะที่พื้นที่หมู่บ้านสิวลี อ.สันทราย มีประชาชนระบุว่า ได้ยินเสียงดังสนั่น จนกระจกบ้านสั่นไหว โชคดีไม่แตก และยังไม่ชัดเจนว่าเกิดจากอะไร แต่รู้สึกว่าเหมือนมีแผ่นดินไหวเกิดขึ้น

 

ด่วน..บึ้มสนั่น เสียงดังทั่วเมือง"เชียงใหม่" บ้านสะเทือน สดร.เร่งตรวจสอบ

 

ส่วนประชาชนย่านหางดง ระบุว่า เห็นประกายไฟบนฟ้าและมีเสียงดังสนั่น แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่า เกิดเหตุอะไรขึ้นกันแน่ ด้านนักวิชาการ สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ(สดร.) ซึ่งมีสำนักงานตั้งอยู่ที่จ.เชียงใหม่ ได้รับการชี้แจงเบื้องต้นว่า ได้รับรายงานว่าเกิดเสียงคล้ายระเบิดจริง โดยมีประชาชน โทรเข้ามาสอบถามจำนวนมาก ว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูล และจะชี้แจงโดยเร็วที่สุด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ