ข่าว

เช็กเลย 7 อาชีพมาแรงแซงทางโค้ง ไม่ตกงานแน่ หลัง"โควิด-19" สิ้นสุดลง ในอีก 10 ปีข้างหน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อีก 10 ปีข้างหน้า หลังสิ้นสุด"โควิด-19" เทรนด์อาชีพไหนมาแรงแซงทางโค้ง เรียนแล้วรับรองไม่ตกงานมาเช็กกัน

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค"โควิด-19" ส่งผลกระทบเป็นบริเวณกว้าง โดยเฉพาะกับอาชีพ ที่หลายคนต้องตกงาน หลายคนมีการปรับเปลี่ยน เรื่องของการทำงาน แต่ในอนาคต หากการระบาดของโรค"โควิด-19" สิ้นสุดลง จะมีอาชีพไหน ที่คนคิดว่าจะมาแรงแซงทางโค้ง ในอีก 10 ปีข้างหน้า

 

คำถามนี้คงอยู่ในใจใครหลายคน เราจึงรวบรวมอาชีพที่จะมาแรงหลังจากนี้มาฝาก จากข้อมูลที่ถูกสำรวจผ่านแบบสำรวจทางสังคมออนไลน์
อันดับ 1"นักการตลาดออนไลน์" ทุกวันนี้ผู้คนใช้โทรศัพท์มือถือ เช็คข้อมูลข่าวสารกันแทบจะทุกวินาที แน่นอนที่สุดว่า สิ่งที่เราเช็ค ข้อมูลที่เราดู มันไม่ได้ฟรีเสมอไป สิ่งที่ติดตามมากับข้อมูล ก็คือ โฆษณา ที่นักการตลาดออนไลน์เป็นผู้ออกแบบ ผลิตโฆษณาแบบเนียน ๆ ทำให้เราต้องควักเงินซื้อสินค้า หรือบริการ ที่นักการตลาดต้องการสื่อสาร ให้ผู้รับข้อมูลได้รับรู้ถึงเรื่องราวของผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ อาชีพในอนาคตที่น่าสนใจคงหนีไม่พ้น นักการตลาดออนไลน์ ใครเก่งมีฝีมือจริง รับรองไม่ตกงาน  อันดับที่ 2 "นักเขียน Application" ถ้าในอดีต นักเขียนเว็บไซต์ ออกแบบเว็บไซต์คงเป็นที่นิยม แต่ในปัจจุบัน และอนาคตอาชีพที่จะมาแรงคงหนีไม่พ้นนักออกแบบ เขียนโปรแกรม Application บนมือถือ Smart Phone เนื่องจากผู้คนในยุคข้อมูลข่าวสาร ต้องการเสพข้อมูลที่ดูง่าย มีการจัดหมวดหมู่อย่างเป็นระเบียบ ค้นหาง่าย อ่านง่าย สบายตา หรือแม้แต่ Application ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในด้านต่าง ๆ ก็เป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างยิ่งในอนาคตอันใกล้

เช็กเลย 7 อาชีพมาแรงแซงทางโค้ง ไม่ตกงานแน่ หลัง"โควิด-19" สิ้นสุดลง ในอีก 10 ปีข้างหน้า


อันดับที่ 3 "เจ้าของ Start Up" กิจกรรมที่มาแรงในยุคนี้ไม่มีใครปฏิเสธว่า เหล่า Start Up นั้น เป็นที่นิยมกันมาก วัยรุ่นหลายคนมีฝันใหญ่ อยากประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย เป็นอายุน้อยร้อยล้าน ต่างก็ตบเท้าเข้ามาลองเชิงทำธุรกิจ Start Up และแน่นอนที่สุดว่า เทรนด์ของ Start Up เพิ่งจะเริ่มต้นเท่านั้นเอง ใครมีไอเดียดี ๆ อย่าเก็บเอาไว้ ลองเอามันออกมาสร้างฝันให้เป็นจริง ถ้าทำสำเร็จรับรองรวย อันดับที่ 4 "นักบริหารความสัมพันธ์" อาชีพนี้ออกจะแปลกหน่อย แต่รับรองว่าทำเงินจริงจัง ในยุคนี้คนเรามักจะขัดแย้งกันบ่อย จากการโพสต์ต่อว่ากันไปมาบนสื่อออนไลน์ต่าง ๆ บางครั้ง กระทบกับสินค้า หรือบริการของบริษัทใหญ่ ๆ แต่ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาอย่างไร เนื่องจากหากบริษัทเหล่านั้นชี้แจงด้วยตนเอง อาจทำให้คนที่รับข้อมูลรู้สึกไม่เชื่อถือ ทำให้เกิดอาชีพใหม่ขึ้นมา นักบริหารความสัมพันธ์ โดยคนกลุ่มนี้อาจเป็นบล็อกเกอร์ หรือ Influencer เก่ง ๆ ที่มีคนติดตามอยู่เยอะ เวลาโพสต์อะไรไป ก็จะมีน้ำหนักมากกว่าที่เจ้าของผลิตภัณฑ์เป็นผู้โพสต์เอง ใครทำให้คนเชื่อถือ หรือติดตามได้ รับรองทำเงินได้แน่นอน อันดับที่ 5 "กูรูออนไลน์" อาชีพทำเงินอีกอาชีพก็คือ กูรูออนไลน์ เพราะในยุคนี้เป็นยุคข้อมูลข่าวสารที่ข้อมูลเป็นเรื่องที่ใคร ๆ ก็เข้าถึงได้ แต่ข้อมูลดิบ ๆ ที่ไม่ได้ผ่านการคิดวิเคราะห์ แยกแยะออกเป็นส่วน ๆ หรือไม่ได้ผ่านการย่อยให้เข้าใจง่าย ๆ ก็จะไม่ได้รับความนิยม สำหรับคนที่คิดจะพัฒนาตัวเอง มักจะเลือกอ่านข้อมูลที่ถูกย่อยมาเป็นอย่างดี เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน นั่นจึงเกิดอาชีพใหม่ คือ กูรูออนไลน์ อย่าง Plearn เพลิน by Krungsri GURU ที่คอยให้คำวิเคราะห์คิด แนะนำ ชี้ทางให้กับมือใหม่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการลงทุน ไปจนถึงการตกแต่งบ้าน แต่งหน้าทาปาก ทำสวย ทำหล่อ ลงทุน ออกกำลังกาย ฯลฯ สิ่งเหล่านี้ ล้วนทำเงินได้ ถ้าเรารู้จริง เป็นของจริง รับรองว่า มันจะทำเงินให้กับคุณอย่างคาดไม่ถึง อันดับที่ 6 "นักการตลาดอสังหาริมทรัพย์" อีกเมกะเทรนด์ที่กำลังจะเกิดขึ้นในบ้านเราก็คือ รถไฟฟ้าสายสีต่าง ๆ และรวดเร็ว ทำให้มีการพลิกหน้าดินใหม่ ๆ เพิ่มก่อสร้างคอนโดมิเนียมริมรถไฟฟ้า ติดสถานีรถไฟฟ้า และแน่นอนที่สุดว่า จะมีของขายมากมาย ถ้าเป็นแบบนี้ ก็ต้องการนักการตลาดมาโปรโมทสินค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งอสังหาริมทรัพย์ ประเภทคอนโดมิเนียม ใครทำตลาดเก่ง ๆ รับรองเงินเดือนสูงลิ่ว มีการดึงตัวกันไปมา และจะกลายเป็นมนุษย์ทองคำอย่างไม่ต้องสงสัย อันดับที่ 7 "ผู้ดูแลเครือข่ายระบบคอมพิวเตอร์" อาชีพนี้จะคอยสนับสนุน หรือ Support ทุกอาชีพที่เกี่ยวข้องกับตลาดออนไลน์ สื่อออนไลน์ Social Media รูปแบบต่าง ๆ ที่บริษัทใหญ่ ๆ จะใช้โฆษณาประชาสัมพันธ์สินค้าของตนเอง ตลอดจนข้อมูลในลักษณะของ Big Data ที่บริษัทใหญ่ ๆ ต้องใช้ในการวิเคราะห์ความเป็นไปของกิจการ ดังนั้น ผู้ดูแลเครือข่ายระบบคอมพิวเตอร์ขนาดใหญ่ จึงมีความจำเป็นสูง ใครเก่งด้านนี้เตรียมตัวไว้ได้เลย
แต่ทั้งหมดทั้งมวล ข้อสรุปของอาชีพ ก็เป็นเพียงแนวทาง หรือแนวโน้ม ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตเท่านั้น สุดท้าย หากคนแห่กันไปทำอาชีพเดียวกันหมด ก็จะกลายเป็นอาชีพล้นตลาด เหมือนกับที่เคยเกิดขึ้นกับอาชีพอื่นอย่างแน่นอน

ที่มา : krungsri guru

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ