ข่าว

ทำเตียงให้รพ.สนามฟรี ซึ้งคนงานบริษัทเฟอร์นิเจอร์บุรีรัมย์ขอไม่รับค่าแรง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดใจผู้บริหาร บริษัทกิมหงวนเฟอร์นิเจอร์ฯ ในจ.บุรีรัมย์ ผลิต 2,000 เตียง ให้รพ.สนามฟรี สุดซึ้งใจลูกน้องขอร่วมทำบุญไม่รับค่าแรง

เรื่องราวดี ๆ เกิดขึ้นที่ จ.บุรีรัมย์ เมื่อผู้บริหารบริษัทผลิตเฟอร์นิเจอร์ มีน้ำใจแบ่งปันคืนสังคม เริ่มผลิตเตียงสนาม ส่งมอบให้โรงพยาบาลในพื้นที่ภาคอีสานที่กำลังขาดแคลน เตียงผู้ป่วยโควิด-19 คนงานไม่อิดออดแถมแสดงน้ำใจกลับให้ผู้บริหารได้อิ่มใจด้วย

 

"พอรู้ว่าบริษัททำเตียงสนามไปมอบให้ รพ.ฟรี พนักงานก็บอกไม่ต้องจ่ายค่าแรงนะ เรามาช่วยกัน... แค่น้ำใจที่ทุกคนมีให้ก็สุขใจมากละคะ....ร๊ากที่สุด..มีน้ำใจแบบนี้จ่ายหนักกว่าเดิมไปอีกคะ55"

นี่เป็นข้อความจากเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Chaya Chayanit  น.ส.ชญานิษฐ์ ชึรัมย์ รองประธานกรรมการบริษัทกิมหงวน เฟอร์นิเจอร์ 2004 จำกัด ซึ่งได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับ "คมชัดลึกออนไลน์" เล่าว่า โควิด-19 ครั้งล่าสุดนี้หนักจริง ๆ ทางบริษัท ซึ่งร่วมกับหอการค้าจังหวัดบุรีรัมย์ช่วยกันหาเตียงก็เห็นว่าขาดแคลนมาก เตียงกระดาษที่เคยมีใช้ก็ไม่เพียงพอแล้ว จึงคิดว่าต้องลงมือทำเตียงให้รพ. ต่าง ๆ โดยเฉพาะโรงพยาบาลที่อยู่ไกล ๆ จากจังหวัดในพื้นที่ภาคอีสาน

ทำเตียงให้รพ.สนามฟรี ซึ้งคนงานบริษัทเฟอร์นิเจอร์บุรีรัมย์ขอไม่รับค่าแรง

 

"เราคุยกันเตรียมไว้แล้วว่า ถ้าวันหนึ่งหนักจริง ๆ เราก็ต้องเริ่มทำเตียงเพื่อบริจาค เพื่อให้โรงพยาบาล คือขอความร่วมมือล่วงหน้าเขาไว้ก่อนแล้ว และก็บอกว่า ถ้าวันหนึ่งที่เราต้องทำ แปลว่าต้องหนักจริง ๆ แล้ว ถึงมาถึงพวกเราที่อยู่ในหมู่บ้านขนาดนี้ต้องส่งให้ พอเราทำจริง ๆ พนักงานเห็นเขาเข้าใจ เขาก็เลยแบบขอช่วยได้ไหม เหมือนช่วยเงินไม่ได้ขอช่วยแรงกายได้ไหม แล้วเราก็จ่ายค่าแรงปกติค่ะ"

น.ส.ชญานิษฐ์ บอกว่า จากสถานการณ์โควิด-19 เป็นเวลาปีกว่าทางบริษัทไม่ได้รับผลกระทบ กลับมียอดขายเฟอร์นิเจอร์ดีสวนกระแส เนื่องจากคนกลับมาอยู่บ้านมากขึ้น บางบ้านต้องแยกห้องเพื่อกักตัว ทำให้มีการซื้อเฟอร์นิเจอร์ใหม่ จึงเห็นว่าในเมื่อเราไม่ได้รับผลกระทบอะไร แต่คนอื่น ๆ กำลังเดือดร้อน เราก็น่าจะช่วยคนอื่นได้ บวกกับเรามีวัตถุดิบเกรดที่ไม่ได้ผลิตขาย เพราะบางที่ไม่ได้ใช้เตียงนาน รับผู้ติดเชื้อแล้วอาจจะทิ้งเลย

ทำเตียงให้รพ.สนามฟรี ซึ้งคนงานบริษัทเฟอร์นิเจอร์บุรีรัมย์ขอไม่รับค่าแรง

 

สำหรับเตียงที่ผลิตส่งมอบให้รพ.สนาม เป็นเตียงขนาด 3 ฟุตครึ่ง ราคาเตียงละ 1,800-2,000 บาท ซึ่งขณะนี้หลาย ๆ หน่วยงานในจังหวัด ได้เข้ามาร่วมสนับสนุนที่นอนและอุปกรณ์การนอนให้ครบ ในส่วนของทางบริษัทตอนนี้ก็มีซัพพลายเออร์หลายราย ส่งวัตถุดิบมาให้เพิ่มเติม ก็ตั้งใจไว้ว่า ถ้ามีวัตถุดิบก็จะผลิตไปเรื่อย ๆ ไม่หยุดแค่ 2,000 เตียงนี้

 

ขอบคุณภาพ FB : Chaya Chayanit, Kf furniture ผลิตและจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ