ข่าว

ทหาร "กองกำลังบูรพา" รวบ 6 คนไทย ลักลอบข้ามแดนเข้า "บ่อนกัมพูชา"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทหาร "กองกำลังบูรพา" จับกุมคนไทย 6 คน ขณะลักลอบข้ามแดนเข้า "บ่อนกัมพูชา"

กลางดึกที่ผ่านมา (15 ก.ค.64) พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ."กองกำลังบูรพา" ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่กองกำลังชายแดน เข้าดำเนินการเข้มงวดกวดขันการลักลอบข้ามแดนโดยผิดกฎหมายอย่างเคร่งครัด ในช่วงสถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างรุนแรง โดยเจ้าหน้าที่กองร้อย ฉก.ตชด.4 ชุดควบคุมตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็ว ฉก.ตาพระยา และชุดเคลื่อนที่เร็วกองกำลังบูรพา จับกุมลักลอบข้ามแดนไป "บ่อนกัมพูชา"

 

ทหาร "กองกำลังบูรพา" รวบ 6 คนไทย ลักลอบข้ามแดนเข้า "บ่อนกัมพูชา"

 

 

ทั้งนี้การจับกุมดังกล่าว "กองกำลังบูรพา"ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า มีคนไทยลักลอบเดินทางข้ามชายแดนไปยัง "บ่อนกัมพูชา" เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้สนธิกำลังซุ่มเฝ้าตรวจในพื้นที่เพ่งเล็ง บริเวณพื้นที่บ้านหนองหญ้าแก้ว ต.โคกสูง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว และสามารถจับกุมคนไทย ขณะลักลอบข้ามแดนเอาไว้ได้ จำนวน 6 คน เป็นคนนำพาชาย 1 คน และคนไทยลักลอบข้ามแดน 5 คน เป็นหญิง 4 คน และชาย 1 คน จึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่กองร้อย ฉก.ตชด.4

 

ทหาร "กองกำลังบูรพา" รวบ 6 คนไทย ลักลอบข้ามแดนเข้า "บ่อนกัมพูชา"

 

ทั้งนี้ จากการสอบสวน ทราบว่า ผู้กระทำผิดดังกล่าว ประกอบด้วย นายกฤษนาค (นามสมมุติ) คนนำพา เป็นคนในพื้นที่ บ.หนองหญ้าแก้ว ต.โคกสูง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว และคนไทยที่ลักลอบอีก 5 คน เดินทางมาจาก จ.ปราจีนบุรี หญิง 1 คน ,จ.สระแก้ว 3 คน หญิง 2 คน ชาย 1 คน และมาจาก จ.สกลนคร หญิงอีก 1 คน

 

นายกฤษนาค ให้การรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจาก นายโรเบิร์ต ที่อยู่บ้านหนองหญ้าแก้ว ซอย 7 ให้มาพาคนไทยทั้ง 5 คน จากซอย 3 เพื่อเดินทางข้ามไปส่งยังฝั่ง "บ่อนกัมพูชา"  โดยจะมีคนนำทางชาวกัมพูชา มารอรับระหว่างทาง โดยตนได้รับค่าจ้างหัวละ 100 บาท จากนายโรเบิร์ต ขณะที่คนไทยอีก 5 คน ที่ลักลอบ ยอมรับว่า จะข้ามแดนไปทำงานที่บ่อนออนไลน์ในเมืองปอยเปต ประเทศกัมพูชา โดยติดต่อผ่านทางคนรู้จัก ที่ยังทำงานในบ่อนคาสิโน และการเดินทางครั้งนี้ไม่เสียค่าใช้จ่าย เนื่องจากทาง "บ่อนกัมพูชา" ดำเนินการจ่ายให้ทั้งหมด

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้นำตัวไปสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม เพื่อหาผู้ที่เกี่ยวข้องและทำบันทึกจับกุมพร้อมทั้งทำการตรวจวัดอุณหภูมิผู้ถูกจับกุมทั้งหมด ผลการตรวจวัด อยู่ในเกณฑ์ปกติ ทั้ง 6 คน พร้อมทั้งปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ก่อนควบคุมตัวทั้ง 6 คน ไปส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ.โคกสูง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป "บ่อนกัมพูชา" 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ