ข่าว

ด่วน กทม.สั่งปิดตลาดนัด "จตุจักร" เริ่มวันนี้.! ถึง 29 ก.ค.64

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรุงเทพมหานคร สั่งปิดตลาดนัด "จตุจักร" เป็นการชั่วคราว เริ่มตั้งแต่ วันที่ 16-29 ก.ค.64 นี้ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ "โควิด-19"

16ก.ค.64 นางวัลยา วัฒนรัตน์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร แจ้งว่า ตามที่ได้มีประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 36) ลงวันที่ 10 กรกฎาคม 2564 ยกระดับความเข้มข้นของมาตรการและการบังคับใช้อย่างจริงจัง "จตุจักร"

 

ด่วน กทม.สั่งปิดตลาดนัด "จตุจักร" เริ่มวันนี้.! ถึง 29 ก.ค.64

 

 

เพื่อแก้ไขสถานการณ์ ที่มุ่งลดและจำกัดการเคลื่อนย้ายการเดินทางของบุคคล เพื่อลดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรค "โควิด-19" อันเป็นโรคติดต่ออันตราย โดยมีคำสั่งกำหนดให้ร้านสะดวกซื้อ ตลาดนัด "จตุจักร" ตลาดโต้รุ่ง ถนนคนเดิน ให้เปิดดำเนินการได้จนถึงเวลา 20.00 นาฬิกา

 

ด่วน กทม.สั่งปิดตลาดนัด "จตุจักร" เริ่มวันนี้.! ถึง 29 ก.ค.64

 

แต่เนื่องจากปัจจุบัน สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรค "โควิด-19" ได้ทวีความรุนแรงจนเสี่ยงที่จะเกิดภาวะวิกฤติด้านสาธารณสุข โดยมีจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ ซึ่งไม่แสดงอาการ แต่สามารถแพร่กระจายเชื้อโรคได้ง่ายในอัตราเร่งที่สูงมาก

 

ประกอบกับผู้ค้าภายในตลาดนัด "จตุจักร" จำนวนมากมีภูมิลำเนาอยู่ต่างจังหวัด ที่จะต้องเดินทางข้ามเขตพื้นที่จังหวัด ดังนั้น เพื่อให้มีมาตรการในพื้นที่ตลาดนัดจตุจักร เป็นไปตามเป้าหมาย

 

เพื่อสกัดกั้นการระบาดของโรค "โควิด-19" ให้อยู่ในวงจำกัด และควบคุมการระบาดของโรค "โควิด-19" ให้คลี่คลายลงได้อย่างรวดเร็ว

 

สำนักงานตลาดกรุงเทพมหานคร จึงสั่งปิดการค้าตลาดนัด "จตุจักร" เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 16-29 ก.ค.64 เพื่อการควบคุมป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อ "โควิด-19"

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ