ข่าว

ส่องไอเทม "Airtag" อุปกรณ์ติดตามสิ่งของ ที่ราคาจับต้องได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำความรู้จัก Airtag ตัวช่วยติดตามสิ่งของสุดหรูจาก Apple ที่ราคาจับต้องได้ สบายกระเป๋า

หลังจากที่ Apple ได้เปิดตัวไอเท็มใหม่ AirTag ไปเมื่อเดือนเมษายน 2564 เชื่อว่าหลายคนที่ไม่ใช่คอไอที หรือต้องคอยสอดส่องหาไอเทมเกี่ยวกับโทรศัพท์มือถือ คงมีข้อสงสัยว่าเจ้า AirTag คืออะไร คมชัดลึกออนไลน์ ได้รวบรวมบทสรุป มาให้ได้รู้จักกับเจ้าไอเทมตัวนี้กัน

 

ส่องไอเทม "Airtag" อุปกรณ์ติดตามสิ่งของ ที่ราคาจับต้องได้

AirTag เป็นอุปกรณ์ติดตามสิ่งของต่าง ๆ เพื่อช่วยติดตาม และค้นหาสิ่งของสำคัญ โดยอาศัยแอปค้นหาของฉันจาก Apple ซึ่งไม่ว่าจะติด AirTag ไว้กับกระเป๋าถือ กุญแจ กระเป๋าเป้ หรือสิ่งของอื่นๆ AirTag ก็จะอาศัยเครือข่ายค้นหาของฉันที่กว้างไกลทั่วโลก เพื่อระบุตำแหน่งสิ่งของที่หายไป และขณะเดียวกัน ยังมีการเข้ารหัสข้อมูล ตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทาง เพื่อรักษาความเป็นส่วนตัวของข้อมูลตำแหน่งที่ตั้ง โดยไม่มีการระบุตัวตน

 

ส่องไอเทม "Airtag" อุปกรณ์ติดตามสิ่งของ ที่ราคาจับต้องได้

 

นอกจากนี้  AirTag ได้รับการออกแบบมาตั้งแต่เริ่มแรก เพื่อเก็บรักษาข้อมูลตำแหน่งที่ตั้งเป็นส่วนตัว และปลอดภัย โดยไม่มีการจัดเก็บข้อมูล และประวัติตำแหน่งที่ตั้งไว้ในตัวอุปกรณ์ AirTag และการสื่อสารกับเครือข่ายค้นหาของฉัน ยังได้รับการเข้ารหัสตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทาง จึงมีเฉพาะเจ้าของเท่านั้น ที่สามารถดูข้อมูลตำแหน่งที่ตั้งของ AirTag ได้ โดยที่ไม่มีใครรู้ตัวตน หรือตำแหน่งของอุปกรณ์ที่ช่วยหา แม้แต่ Apple เอง 

 

ส่องไอเทม "Airtag" อุปกรณ์ติดตามสิ่งของ ที่ราคาจับต้องได้

AirTag ยังได้รับการออกแบบให้มาพร้อมคุณสมบัติส่วนหนึ่งที่ช่วยป้องกันการติดตามโดยไม่พึงประสงค์ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของวงการ โดยมีการหมุนเวียนตัวบ่งชี้สัญญาณ Bluetooth ที่ AirTag ส่งออกมาอยู่เป็นระยะ ๆ เพื่อป้องกันการติดตามตำแหน่งที่ไม่พึงประสงค์ นอกจากนี้อุปกรณ์ iOS ยังสามารถตรวจจับ AirTag ที่ไม่ได้อยู่กับเจ้าของ พร้อมกับแจ้งให้ผู้ใช้ทราบ หากมี AirTag ที่ไม่รู้จัก เดินทางไปยังที่ต่าง ๆ หลายแห่งพร้อมกับผู้ใช้ และถึงแม้ว่าผู้ใช้จะไม่มีอุปกรณ์ iOS แต่หาก AirTag แยกกับเจ้าของเป็นเวลานาน ก็จะเล่นเสียงเมื่อมีการเคลื่อนไหวเพื่อเรียกความสนใจ 

 

 

แถม Apple ยังเคลมว่าเจ้า AirTag นี้ มีแบตเตอรี่ที่ใช้ได้นานมากกว่า 1 ปี และยังเตือนในไอโฟนว่า ถึงเวลาเปลี่ยนแบตแล้วหรือไม่  และไม่ต้องกังวลเรื่องการเปียกน้ำ นอกจากนี้ ยังสามารถสลักชื่อลงไปได้อีกด้วย

 

ส่องไอเทม "Airtag" อุปกรณ์ติดตามสิ่งของ ที่ราคาจับต้องได้

 

ส่วนสนนราคานั้น ก็มาในราคาที่จับต้องได้ ด้วยราคา 1 ชิ้น 990 บาท และ 4 ชิ้นในราคา 3,390 บาท 1 แอปเปิลไอดี ใช้ได้ 16 ชิ้น

 

เชื่อว่า สาวก Apple คงไม่พลาดกับไอเทม AirTag ตัวนี้ 

 

ที่มา : แอปเปิล สโตร์ 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ