ข่าว

"แกร็บ" แถลงแล้ว ปมคุณยาย "โอนเงินผิด" 3 หมื่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คืบหน้าล่าสุด "แกร็บ" แถลงแล้ว ปมดราม่าคุณยาย "โอนเงินผิด" 3 หมื่น

จากกรณีของคุณยายคนหนึ่งที่สั่งอาหารผ่าน "แกร็บ" (Grab) และคุณยายนั้นได้โอนเงินผิดไป 3 หมื่นบาท แถมพนักงานส่งอาหารตีเนียนใช้เงินจนหมดและไม่สามารถติดต่อได้ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

 

 

ล่าสุดวันนี้ 24 กรกฎาคม 2564 ทาง แกร็บ ประเทศไทย (Grab) ได้ออกแถลงการณ์ถึงกรณีผู้ใช้บริการโอนค่าบริการเกินจำนวนให้พาร์ทเนอร์คนขับ โดยข้อความระบุว่า

 

จากกรณีที่มีการรายงานข่าวเกี่ยวกับผู้ใช้บริการที่สั่งอาหารผ่าน GrabFood ซึ่งได้โอนเงินค่าบริการเกินจำนวนไปให้พาร์ทเนอร์คนขับนั้น แกร็บ ประเทศไทย ขอเรียนชี้แจงในข้อเท็จจริงประเด็นต่าง ๆ ดังนี้

 

บริษัทฯ ได้รับทราบถึงกรณีดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคม 2564 และไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการลูกค้าได้ทำการติดต่อผู้ใช้บริการในทันทีเพื่อสอบถามข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมเพื่อประสานการให้ความช่วยเหลือ 

 

ทั้งนี้ที่ผ่านมา บริษัทฯได้พยายามติดต่อพาร์ทเนอร์คนขับซึ่งถูกอ้างถึงเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและติดตามความคืบหน้าของกรณีดังกล่าวอย่างใกล้ชิด โดยในระหว่างที่มีการตรวจสอบและติดตามผล บริษัทฯได้ทำการระงับสัญญาณการให้บริการของพาร์ทเนอร์คนขับรายดังกล่าวเป็นการชั่วคราว 

 

จากการติดตามและประสานงานอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด (วันที่ 24 กรกฎาคม 2564 เวลา 11.18 น.) พาร์ทเนอร์คนขับรายดังกล่าวได้ทำการโอนเงินส่วนเกินเพื่อคืนให้กับผู้ใช้บริการแล้ว โดยได้ส่งสลิปการโอนเงินผ่านทางธนาคารให้กับบริษัทฯ เพื่อเป็นหลักฐานยืนยืน ซึ่งผู้ใช้บริการได้รับเงินจำนวนดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


 

ในกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถพิสูจน์และระบุว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายหรือเข้าข่ายการก่ออาชญากรรม บริษัทฯจะดำเนินการระงับสัญญาณการให้บริการกับพาร์ทเนอร์คนขับเป็นการถาวร ซึ่งถือเป็นมาตรการขั้นสูงสุด 

 

ทั้งนี้ บริษัทฯขอยืนยันว่า แกร็บให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจโดยเคารพและปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด โดยได้ส่งเสริมให้พาร์ทเนอร์คนขับปฏิบัติตาม "จรรยาบรรณของพาร์ทเนอร์คนขับแกร็บ" ซึ่งครอบคลุมถึงประเด็นด้านการปฏิบัติตามกฏหมาย เพื่อรักษามาตรฐานที่ดีและสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการทุกคน 

 

"แกร็บ" แถลงแล้ว ปมคุณยาย "โอนเงินผิด" 3 หมื่น

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ