ข่าว

"เฟี้ยว"จุฑามาศ ตั้งเป้าขอสยบมวยตุรกีกรุยทางตุนเหรียญทองแดง

29 ก.ค. 2564

"เฟี้ยว"จุฑามาศ  มวยสากลหญิงทีมชาติไทย  พิกัด 51 กิโลกรัม ประกาศเป้าหมายถึงการขึ้นเวทีชก 1 ส.ค. ขอล้างตากับมวยตุรกี เพื่อทำผลงานตุนเหรียญทองแดงโอลิมปิก

 

 

 

"เฟี้ยว"จุฑามาศ จิตรพงศ์    มวยสากลหญิงทีมชาติไทย  ในพิกัด 51  กิโลกรัมหญิง  โอลิมปิก  " โตเกียว  2020 " เปิดเผยว่า  ในการแข่งขันรอบ 8 คน  เพื่อชิงเหรียญทองแดง  วันที่ 1 สิงหาคม   โดยมีคิวพบ  บูเซนาซ ชาคิโรกลู จากตุรกี  เป้าหมายของตนคือ การเอาชนะเพื่อการันตีการคว้าเหรียญทองแดง    เป็นอันดับแรก 


         

 

สำหรับนักมวยสากลหญิงของไทยยังไม่เคยคว้าเหรียญรางวัลในกีฬาโอลิมปิกเกมส์มาก่อน หาก จุฑามาศ จิตรพงศ์ คว้าชัยชนะในรอบ 8 คนสุดท้าย ได้ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศก็จะการันตีเหรียญทองแดงเป็นคนแรกในประวัติศาสตร์ทันที

 

 

 

มวยสากล โอลิมปิกเกมส์ “โตเกียว 2020” วันพฤหัสที่ 29  กรกฎาคม   รอบ 16 คนสุดท้าย รุ่น 51 กก.หญิง "เฟี้ยว"จุฑามาศ จิตรพงศ์   พบ กับ ไอริช แมกโน่  จาก ฟิลิปปินส์   การชกตลอดทั้ง 3 ยก  "เฟี้ยว"จุฑามาศ   ออกหมัดได้อย่างจะแจ้งกว่า ก่อนที่จะเป็นฝ่ายชนะคะแนน 5-0 เสียง ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายพบกับ บูเซนาซ ชาคิโรกลู จากตุรกี  วันอาทิตย์ที่ 1 สิงหาคม

 

 

การเข้ารอบของ  "เฟี้ยว"จุฑามาศ   ถือเป็นนักมวยสากล คนที่ 2 ของไทยที่ผ่านเข้าถึงรอบชิงเหรียญทองแดง  นับจาก ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี

ในมวยสากล ประเภทชาย 

          

 

จุฑามาศ จิตรพงศ์  มวยสากลทีมชาติไทย  กล่าวว่า  คู่ชกในรอบชิงเหรียญทองแดง  บูเซนาซ ชาคิโรกลู จากตุรกี  ค่อนข้างสูสีกัน เคยพบกันในการแข่งขันที่สาธารณรัฐเช็ก และตนเป็นฝ่ายพ่ายไป การมาพบกันครั้งนี้ถือเป็นการพิสูจน์ฝีมืออีกครั้ง จะไม่ประมาท เป้าหมายคือนำเหรียญโอลิมปิกเกมส์กลับบ้านให้ได้           

 

สมชาย พูลสวัสดิ์ ผู้จัดการมวยสากลทีมชาติไทย และประธานพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า พอใจกับฟอร์มของ  จุฑามาศ จิตรพงศ์ ที่ชกได้ละเอียดและสุขุมเป็นอย่างมาก ทำให้มีความหวังมากยิ่งขึ้นในเส้นทางสู่การคว้าเหรียญ

          

 

 

\"เฟี้ยว\"จุฑามาศ ตั้งเป้าขอสยบมวยตุรกีกรุยทางตุนเหรียญทองแดง

 

 

\"เฟี้ยว\"จุฑามาศ ตั้งเป้าขอสยบมวยตุรกีกรุยทางตุนเหรียญทองแดง

 

 

 

 

 

 

\"เฟี้ยว\"จุฑามาศ ตั้งเป้าขอสยบมวยตุรกีกรุยทางตุนเหรียญทองแดง

 

 

\"เฟี้ยว\"จุฑามาศ ตั้งเป้าขอสยบมวยตุรกีกรุยทางตุนเหรียญทองแดง