ข่าว

ให้เป็นเคสสุดท้าย แม่ร่ายยาวใจสลาย "ลูกปวดท้องหนัก" รอรักษานานจนสิ้นใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขอให้เป็นเคสสุดท้าย แม่ร่ายยาวใจสลาย "ลูกปวดท้องหนัก" รพ.บอกให้รอ ผ่านไปหลายชั่วโมงยังไม่ได้รักษา สุดท้ายไม่ไหวสิ้นใจไปคารถเข็น

นับว่าเป็นอีกเรื่องราวที่สะเทือนใจใครหลาย ๆ คน เมื่อคุณแม่ท่านหนึ่งได้ออกมาเล่าหลังสูญเสียลูกอันเป็นที่รักไป โดยเธอระบุว่าได้พาลูกชายมาหาหมอเพราะมีอาการปวดท้องอย่างหนัก และในช่วงสถานการณ์โควิด-19 นี้แพทย์และพยาบาลมีน้อย ซึ่งลูกชายของเธอต้องนั่งรอบนรถเข็นอยู่นาน จนสุดท้ายทนไม่ไหวเสียชีวิตระหว่างรอรับการรักษา 

 

 

โดยคุณแม่ท่านนี้เล่าเรื่องที่ทำให้ใจสลายผ่านข้อความว่า " ถึง รพ.เมื่อคืน ตอนนี้รู้ว่าทำอะไรไม่ได้แค่อยากระบาย พาลูกไปถึง รพ.ประมาณ 3 ทุ่มครึ่ง เรียกพยาบาลคนแรกบอกไม่ได้ทำหน้าที่ตรงนี้ จน 4 ทุ่มกว่าเรียกอีกบอกว่าน้องไม่ไหว ตาลาย หายใจไม่ออก นางบอกว่าให้รอ ถ้าไม่อยากไปที่อื่นจะรักษาที่นี่ต้องรอ เราเข็นลูกไปเข้าห้องน้ำ 3 รอบ ลูกยังลุกเข้าห้องน้ำ 

 

5 ทุ่มลูกคอตก เรียกมาดู เอาเครื่องวัดความดันมาวัดแล้ววัดอะไรไม่ขึ้น หันมาถามเราหลับรึเปล่า เพลียรึเปล่า เราถามทำไมวัดไม่ขึ้น เขาก็รีบเข็นลูกเข้าไปปั๊มหัวใจ สุดท้ายปั๊มไม่ทันลูกเราหมดลมหายใจไปต่อหน้า อยากถามเหมือนกันถ้าคนนั้นเป็นลูกเป็นหลานเป็นคนที่รักของพวกคุณ คุณจะรู้สึกยังไง ถ้าคุณสนใจสักนิดคงยังช่วยเหลือชีวิตเค้าไว้ได้ 

 

พอลูกเราตายพากันเดินออกมาดูคนไข้ที่นอนรอหน้าห้องฉุกเฉินกันเต็มเลย ถามเตียงนั้นเตียงนี้ นาทีชีวิตมันมีค่าสำหรับคนที่เขาใกล้ตาย ไม่มีใครอยากจะตาย ขอให้ลูกเราเป็นเคสที่ขอให้คุณใส่ใจคนไข้บ้าง เราเข้าใจว่าคนไข้เยอะ แต่ถ้าเป็นหนักขอให้มาดูบ้าง ไม่ใช่ปฏิเสธแล้วก็บอกให้รอ รอจนลมหายใจสุดท้าย รู้มั้ยทรมานใจแค่ไหน ใส่ใจบ้างค่ะ 

 

รูปสุดท้ายของชีวิตที่ไม่คิดว่าจะหมดลมหายใจ แม่ขอโทษนะ (สำหรับคนที่อยากรู้ รพ.นะคะ รพ.นึงแถวคลองสานค่ะ) " 

 

ให้เป็นเคสสุดท้าย แม่ร่ายยาวใจสลาย "ลูกปวดท้องหนัก" รอรักษานานจนสิ้นใจ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ