ข่าว

หนุ่มป่วยโควิด-19 "หนี รพ.สนาม "อ้าง อาหารไม่อร่อย แอร์เย็นทนไม่ไหว พบอีกที"ผูกคอตัวเองดับคาบ้าน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มวัย 38 ตรวจพบเชื้อโควิด-19 "หนีจากรพ.สนาม" หลังถูกส่งตัวรักษา ได้ 5 วัน อ้างอาหารไม่อร่อย แอร์เย็นทนไม่ไหว พบอีกที "ผูกคอตัวเองเสียชีวิต"

เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. ของวันที่ 4 ส.ค. 2564  ร้อยตำรวจเอก วิศรุต รองสารวัตรสอบสวน สน.ราษฎร์บูรณะ รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตผูกคออยู่ภายในบ้านพักอาศัย ภายในซอยสุขสวัสดิ์ 33 จึงประสานแพทย์ นิติเวช รพ.ศิริราช และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ 

 

หนุ่มป่วยโควิด-19 "หนี รพ.สนาม "อ้าง อาหารไม่อร่อย แอร์เย็นทนไม่ไหว พบอีกที"ผูกคอตัวเองดับคาบ้าน"

 

 

 

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางถึงที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว เลขที่ 8 หมู่ที่ 2 ซอย สุขสวัสดิ์33 แขวงราษฎร์บูรณะ เขต ราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร  จากการตรวจสอบภายในบ้านพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมาชื่อ นาย ณัฐวุฒิ ต้นเตย อายุ 38 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป ผูกคอตัวเองด้วยผ้าขาวม้าลายสก็อตกับคานของบ้านหลังดังกล่าว สภาพศพคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 14 ชั่วโมง เนื่องจากศพเริ่มแข็งและส่งกลิ่นแล้ว เจ้าหน้าที่อาสาสมัครจึงทำการสวมใส่ชุด PPE เพื่อดำเนินการเก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิตลงมาแล้วห่อด้วยถุงนิรภัย นำส่งสถาบันนิติวิทยาศาตร์ โรงพยาบาลศิริราช เพื่อตรวจสอบถึงสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไปตามคำร้องขอของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และแพทย์นิติเวช 

 

หนุ่มป่วยโควิด-19 "หนี รพ.สนาม "อ้าง อาหารไม่อร่อย แอร์เย็นทนไม่ไหว พบอีกที"ผูกคอตัวเองดับคาบ้าน"

 

 

เบื้องต้นจากการสอบถาม นางทองดี เหลืองประสิทธิ์ อายุ 64 ปี เจ้าของบ้าน ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ นายณัฐวุฒิ เดิมทีเป็นคนเร่ร่อนอยู่ในละแวกดังกล่า ตนสงสารจึงให้อาศัยอยู่ด้วยกันในบ้าน  และเมื่อประมาณอาทิตย์ที่แล้วได้พากันไปตรวจโรคโควิด -19 ที่ศูนย์อนามัย แล้วพบว่า นายณัฐวุฒิ ติดเชื้อโควิด-19 ศูนย์อนามัย จึงพาไปรักษาที่โรงพยาบาลสนามแห่งหนึ่งย่านสุขุมวิท แต่อยู่ได้เพียง 5 วัน ก็หนีออกจากรพ.สนามกลับมาได้ประมาณ 3 วันแล้ว ซึ่งทางบ้านได้แจ้งฝ่ายสิ่งแวดล้อมสำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ ทางฝ่ายสิ่งแวดล้อม ให้พักรักษาตัวอยู่กับบ้านแล้วจะนำยา กับอาหารมาส่งให้ที่บ้านแต่อย่าให้ออกไปไหนให้รักษาตัวอยู่ที่บ้าน 

 

 

 

และเมื่อช่วงเย็นวันก่อนได้สอบถามถึงสาเหตุที่นาย ณัฐวุฒิ ว่าทำไมถึงหนีออกมา เขาก็ตอบว่าที่โรงพยาบาลสนาม อาหารไม่อร่อย มันจืด แล้วแอร์มันเย็นเขาหนาวมาก จึงทนไม่ไหวเลยหนีออกมากลับบ้าน กระทั่งช่วงเช้า สงสัยว่าว่าทำไมถึงไม่ออกมาจากบ้าน ลองเปิดประตูก็พบว่าล็อกจากด้านในจึงให้คนปีนดูก็เห็นว่าผูกคอตายแล้ว ก็เลยรีบไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเเพทย์นิติเวชศิริราช ยังไม่ลงความเห็นว่าผู้เสียชีวิตยังมีเชื้อของโรคโควิด-19 อยู่ในตัวอีกหรือเปล่า และประกอบกับการเสียชีวิตของผู้ตายนั้นยังมีข้อสงสัยอยู่หลายอย่างจึงมอบหมายให้อาสาสมัครนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์โรงพยาบาลศิริราช เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะมอบให้ญาตินำร่างผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ