ข่าว

บุคลากรฯ รพ.ทองผาภูมิ ระดมกำลัง "ผ่าคลอด" หญิงตั้งครรภ์ติด "โควิด-19" ลุ้นกันตัวโก่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เคสแรกของ รพ. บุคลากรฯ รพ.ทองผาภูมิ ระดมกำลัง "ผ่าคลอด" หญิงตั้งครรภ์ติด "โควิด-19" ลุ้นกันตัวโก่ง ก่อนจะคลอดได้อย่างปลอดภัย

ทีมบุคลากรทางการแพทย์ "โรงพยาบาลทองผาภูมิ" จ.กาญจนบุรี ช่วยกัน "ผ่าคลอด" หญิงป่วย "โควิด-19" ก่อนจะคลอดได้อย่างปลอดภัยเป็นเด็กผู้ชาย ถือเป็นการทำคลอดผู้ป่วยโควิดเคสแรกของทาง รพ.

 

 

บรรยากาศขณะที่บุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลทองผาภูมิ ผ่าคลอดให้หญิงสาวรายหนึ่งที่เข้ารับการรักษาจากการติดเชื้อ "โควิด-19" ซึ่งทีมแพทย์สามารถทำคลอดให้ผู้ป่วยจนประสบความสำเร็จ ทุกคนต่างชื่นมื่นและโล่งอกกับภาระกิจในครั้งนี้ที่สามารถทำได้อย่างปลอดภัยทั้งแม่และเด็ก

 

โดยบุคลากรฯ ท่านหนึ่งได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวหลังประสบความสำเร็จในการผ่าคลอดผู้ป่วย "โควิด-19" ระบุว่า "เจ้าหนูโควิด ผ่าคลอดโควิดเคสแรก เด็กผู้ชาย น้ำหนักแรกคลอด 3,295 gm เวลา 11.00 น. วันที่ 6 สิงหาคม พ.ศ.2564

 

ผ่าคลอดแม่ตั้งครรภ์เคสโควิดเคสแรก ณ โรงพยาบาลทองภูมิ คุณแม่ตั้งครรภ์มารับการรักษาที่ตึก cohort ทีมแพทย์ และเจ้าหน้าที่ดูแลรักษาจนอาการดีขึ้น เมื่อวานคุณแม่เริ่มมีอาการท้องแข็งและแล้วการวางแผนที่เราเตรียมซ้อม วางแผนล่วงหน้าเพื่อดูแลคนไข้เคสนี้ก้อได้เกิดขึ้น

 

ทีมวางแผนผ่าคลอดวันที่ 6 สิงหาคม 2564 เวลา 10.00 น. ช่วงเย็นของเมื่อวานมีการย้ายคนไข้จากตึก cohort มาดูแลที่ห้องคลอด เมื่อถึงเวลา ทุกๆทีมตั้งใจทำอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นทีมของเรา วิสัญญีเอง หมอ พยาบาล ห้องผ่าตัด ห้องคลอด รับเด็กหลังคลอด IC และเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนร่วมทุกคนตั้งใจมาก ทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี และราบรื่น
 

 

ขอบคุณทุกคนที่มีส่วนร่วมนะคะ โดยเฉพาะ IC คนเก่งแห่งเมืองทอง ️สุทธาสินี ลิ้มมณี #TPPHos ️#AnesTPP ️#ขอบคุณกำลังใจที่ดีจากเพื่อนรัก Ple Anes SomZaa SodaKorn และหัวหน้านะคะ ปู วลีทิพย์ #บันทึกไว้ครั้งแรกของพวกเรา 6-8-64"

 

สถานการณ์ "โควิด-19" จ.กาญจนบุรี ล่าสุด (ข้อมูล ณ วันที่ 6 ส.ค.2564) พบผู้ติดเชื้อโควิดสะสม 4,847 ราย ซึ่งสูงสุดเป็นอันดับที่ 32 ของประเทศในขณะนี้ 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก Natejira Joy

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ