ข่าว

"อนุทิน"เชื่อ ชงคุม "มท."แค่สีสันการเมือง ขำ ๆ สนุก ๆ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อนุทิน" เชื่อ รองโฆษก พปชร. เสนอโยกมาคุม"กระทรวงมหาดไทย" คงแค่"พูดขำๆ" สนุกๆ เป็นสีสันการเมืองยันสัมพันธ์ "บิ๊กป๊อก" ยังดี

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีที่รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐออกมาให้ความเห็นเสนอเปลี่ยนตัวรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ว่า เป็นสีสันการเมือง คงพูดขำ ๆ สนุก ๆ ไม่ได้จริงจังอะไร ทุกวันนี้ทุกฝ่ายเราทำงานร่วมกันได้ดีอยู่

 

 

 

"ภารกิจของกระทรวงสาธารณสุขในเรื่องของการควบคุมโรคต้องใช้ความร่วมมือจากทุก ๆ กระทรวง โดยเฉพาะกระทรวงมหาดไทยเพราะฉะนั้นตอนนี้ความร่วมมือดีอยู่แล้วและพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ก็ให้ความร่วมมือในทุกเรื่อง ที่กระทรวงสาธารณสุขร้องขอไป ไม่มีเหตุผลใด ที่จะเห็นไม่ตรงกัน "

 

ส่วนกรณีที่พรรคก้าวไกลออกมาค้านการออกพระราชกำหนดคุ้มครองบุคลากรสาธารณสุข โดยมองว่าเป็นการนิรโทษกรรมเหมาเข่งผู้ที่จัดหาวัคซีนนั้น นายอนุทิน ระบุว่า ไม่ใช่ เพราะเราต้องให้ความมั่นใจกับบุคลากรทางการแพทย์ และ สาธารณสุข เพราะช่วงนี้มีการรักษาคนไข้เรือนแสน

 

ดังนั้นเพื่อความคลายกังวลในการรักษาพยาบาลและการวินิจฉัยโรค จึงต้องให้ความมั่นใจว่าเขาจะได้รับความเป็นธรรม ไม่ใช่ว่าเดี๋ยวเกิดมีช่องโหว่แล้วคนหัวใสก็จะฟ้องร้อง เราจึงไม่อยากให้บรรดาแพทย์พยาบาล ต้องวิตกกังวล เมื่อเขามีขวัญกำลังใจเต็มที่ ก็จะทุ่มเทในการรักษาพยาบาล คนที่จะได้ประโยชน์ ก็คือประชาชน และวัคซีนก็ต้องเข็มสามเพื่อให้ปลอดภัย 

 

นายอนุทิน ปฏิเสธตอบคำถามดราม่าไปต้อนรับจังหวัดนครสวรรค์ โดยระบุว่าจบไปแล้ว ไม่ขอพูดถึงแล้ว ทุกอย่างไม่ได้เกิดขึ้น ในเมื่อไม่ได้เกิดขึ้นก็ไม่มีอะไรที่ต้องไปพูดถึงต่อ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ